อาถรรพ์ตัวตายตัวแทน! หนูน้อย 8 ขวบ จมน้ำลำห้วย จนท.ค้นหา 24 ชม.ยังไม่พบร่าง

10 มิ.ย. 66

อาถรรพ์ตัวตายตัวแทน! หนูน้อย 8 ขวบ จมน้ำลำห้วย จนท.ค้นหา 24 ชม.ยังไม่พบร่าง แม่ร่ำไห้หลายชั่วโมงแล้วยังไม่พบลูกแทบจะหมดหวังแล้ว

10 มิถุนายน 2566 เวลา 10.00 น. อาสามูลนิธิประชาธรรมพัฒนา ได้รับแจ้งจากนางชลธิชา สุทธิปัญโย ผู้ใหญ่บ้านห้วยกองสี หมู่ 6 ต.ตูมใต้ อ.กุมวาปี จ.อุดรธานี ว่ามีเด็กจมน้ำที่ลำห้วยกองสี หลังวัดศิริชัยตลิ่งคงคาราม บ้านห้วยกองสี ตั้งแต่เวลา 20.00 น. ของวันที่ 9 มิถุนายนที่ผ่านมา แต่ค้นหาร่างยังไม่พบ จึงประสานอาสากู้ภัยมูลนิธิส่งเสริมธรรมแห่งอุดรธานี นำนักประดาน้ำมาเสริมพร้อมกับเรือท้องแบน กว่า 30 คน รุดไปที่จุดเกิดเหตุ เพื่อทำการมาค้นหาร่างน้องเพ็ทตี้

จมน้ำ

ที่เกิดเหตุเป็นลำห้วยอยู่บริเวณหลังวัด ติดกับเมรุ กว้างประมาณ 20 เมตร ลึก 4 เมตร มีน้ำไหลเชี่ยว เนื่องตากฝนตกติดต่อกันหลายวัน ทำให้น้ำสีขุ่น น้ำจะไหลมาจากภูฝอยลม หนองแสง ไปลงที่ทะเลบัวแดง เจ้าหน้าที่ได้ลงค้นหาร่าง น้องแพทตี้ อายุ 8 ขวบ ที่อยู่หมู่ 6 ต.ตูมใต้ อ.กุมภวาปี จ.อุดรธานี นักเรียนชั้น ป.2 โดยมีชาวบ้านมามุงดูจำนวนมาก แต่ก็ยังไม่มีวี่แววว่าจะพบร่างน้องแพทตี้

นางอาภรณ์ สงวนนามสกุล อายุ 47 ปี แม่น้องแพทตี้ ได้นำเครื่องเซ่นไหว้ขันธ์ห้า อาหารคาวหวาน ผลไม้ เหล้า บุหรี่ จุดธูป 16 ดอก ไหว้เจ้าที่ เจ้าแม่คงคา ขอให้เปิดทางพบร่างน้องแพทตี้โดยเร็ว เสร็จแล้วได้ไปกราบไหว้หลวงปู่หนามพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ มีอายุกว่า 100 ปี  ที่ชาวบ้านนับถือกราบไหว้ขอเรื่องหน้าที่การงานสำเร็จ ให้เปิดทิศเปิดทางให้พบร่างน้องแพทตี้จะได้พากลับบ้าน

จมน้ำ

นางอาภรณ์ เล่าทั้งน้ำตาว่า ตนมีลูก 3 คน น้องแพทตี้เป็นคนสุดท้อง มีนิสัยร่าเริง ช่างพูด ช่างถาม จนป้าได้เอาไปเลี้ยงเป็นลูก ปกติหลังเลิกเรียนน้องแพทตี้ก็จะกลับบ้านและออกไปเล่นกับเพื่อนตามปกติ  แต่เมื่อวานนี้ตนเห็นลูกแต่งตัวไปโรงเรียนตอนเช้า หลังจากเลิกเรียน ตนก็ไม่เห็นน้องแพทตี้ กระทั่งมืดค่ำจึงถามหาน้องแพทตี้  และมีชาวบ้านบอกว่าเห็นน้องแพทตี้ไปเล่นที่วัดกับเพื่อนสนิท อายุ 8 ขวบ จึงได้ไปสอบถามน้องคนดังกล่าว ซึ่งครั้งแรกก็ไม่ยอมพูด กระทั่งแม่น้องหวานค่อยๆ สอบถาม จึงบอกว่าหัวค่ำมาเล่นน้ำที่ลำห้วยและจมน้ำที่ลำห้วยหลังวัด จึงแจ้งผู้ใหญ่บ้าน แจ้งตำรวจและกู้ภัยมาช่วยหาแต่ยังไม่พบร่าง

“ตนยังมีความหวังว่าลูกจะมีชีวิตอยู่ อยากให้ลูกเดินกลับมาบ้าน อยากให้มีปาฏิหาริย์ ลูกไม่เป็นอะไร แต่จะครบ 24 ชั่วโมงแล้ว ยังไม่พบลูกทำให้แทบจะหมดหวังแล้ว” นางอาภรณ์ พูดทั้งน้ำตา

จมน้ำ

น.ส.นิชาภัทร สงวนนามสกุล อายุ 30 ปี ญาติ เล่าว่าน้องแพทตี้เป็นเด็กคุยเก่ง ชอบมาเล่นกับสุนัขไซบีเรียนของตน และชอบดูโซเชียลแล้วเอามาเล่นกับตน น้องแพทตี้จะอยู่กับป้า จะนำแพทตี้มาเลี้ยงตั้งแต่เกิด ทำให้แพทตี้มีสองบ้าน ปกติหลังเลิกเรียนน้องแพทตี้ก็จะมากอดสุนัข แล้วจะเดินกลับบ้าน แต่เมื่อวานนี้น้องแพทตี้ไม่มาเล่นกับสุนัข กระทั่งมืดค่ำจะกินข้าวเย็นก็ไม่เห็นน้องแพทตี้ บ้านแม่ก็คิดว่าอยู่บ้านป้า ส่วนป้าก็คิดว่าอยู่บ้านแม่ สรุปว่าไม่ได้อยู่ทั้งสองบ้าน

“จึงออกไปตามหา แต่ก็ไม่พบ เพื่อนบ้านบอกว่าเห็นแพทตี้ไปเล่นในวัดกับเพื่อนสนิท กว่าเพื่อนจะบอกและไปชี้จุดที่น้องแพทตี้ตกน้ำก็ผ่านไป 3 ชม.แล้ว  แต่ตนก็ยังหวังว่าน้องแพทตี้จะไม่เป็นอะไร และนั่งรอกู้ภัยงมหาน้องที่ฝั่งตลอดทั้งวัน อยากให้น้องกลับมาอย่างปลอดภัย”

นางหมุน สงวนนามสกุล อายุ 70 ปี ชาวบ้านหมู่ 6 ต.ตูมใต้ อ.กุมภวาปี จ.อุดรธานี เล่าว่า หลังน้องแพทตี้จมน้ำ ชาวบ้านก็ลือว่าลำห้วยนี้มีอาถรรพ์ เชื่อว่าเป็นตัวตายตัวแทน คนที่ตกน้ำตายไปก่อนหน้านี้  โดยเมื่อเดือนพฤศจิกายน 2557 เป็นงานบุญกฐิน น้องธนัชชา อายุ 5 ขวบ หลานสาวของตน ได้ปั่นจักรยานมาเล่นที่ลานวัดกับเพื่อนผู้ชายวัยเดียวกันชื่อน้องนะโม กระทั่งมีชาวบ้านมาบอกว่าหลานสาวตนและน้องนะโม จมน้ำที่ลำห้วยกองสีหลังวัด ตรงจุดที่น้องแพทตี้จมน้ำ ตนเชื่อว่าเป็นตัวตายตัวแทน ส่วนการป้องกันตนอยากให้มีการล้อมรั้วปิดทาง ไม่ให้เด็กลงไปเล่นในห้วย

อาสากู้ภัยและชุดประดาน้ำ ได้ลงค้นหาน้องแพทตี้จนถึงเวลา 15.00 น. ซึ่งได้มีฝนตกลงมาอย่างหนัก แต่เจ้าหน้าที่ก็ยังไม่ล้มเลิกการค้นหา สภาพลำห้วยมีน้ำไหลเชี่ยว ท่วมต้นไม้และกอหญ้า กอไม้ไผ่ ร่างอาจจะไปติดที่ต้นไม้กอไผ่ หรือลอยไปตามกระแสน้ำ หากครบ 24 ชม.ยังค้นหาไม่พบร่าง ก็จะนำเรือค้นหาไปตามลำห้วย เพราะร่างอาจจะลอยขึ้นมา

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส