วินจยย.ขูดเลือด! โขกค่าโดยสาร นทท. ส่ง 10 กิโลเมตร คิดเงิน 1,800 บาท

11 มิ.ย. 66

3สาว สุดช้ำ เรียกวินรถจักรยานยนต์รับจ้างระยอง 2 คันไปส่ง ที่ชุมชนโขดหิน ระยะทางประมาณ 10 กิโลเมตร แต่ถูกเรียกเก็บค่าโดยสารพันแปด

วันที่ 11 มิ.ย.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่จังหวัดระยอง 3 วัยรุ่นอายุ 17 และ 18 ปี ได้เดินทางไปท่องเที่ยวที่ จังหวัดระยองเพื่อชมคอนเสิร์ตริมชายทะเลตัวเมืองระยอง ซึ่งช่วงมาเที่ยวเพื่อนขับรถยนต์มาส่ง แต่หลังจากคอนเสิร์ตเลิกแล้วไม่มีรถยนต์โดยสารกลับตำบลมาบตาพุด จากนั้นจึงพากันเดินมาตามถนนเลียบชายทะเล กระทั่งมาพบกับผู้ขับขี่วินรถจักรยานยนต์รับจ้างเสื้อสีแดงจำนวน 2 คน

ซึ่งวินรถจักรยานยนต์สอบถามว่าจะไปไหน แต่เนื่องจาก 3 สาววัยรุ่นทั้ง 3 คนเห็นว่าเป็นเวลาดึกแล้วต้องกลับบ้านจึงสอบถามผู้ขับขี่วินรถจักรยานยนต์รับจ้างว่าไปส่งบ้านที่ชุมชนโขดหินราคาค่าโดยสารเท่าไหร่ แต่ผู้ขับขี่วินรถจักรยานยนต์รับจ้างทั้ง 2 คนอ้างว่ายังบอกราคาไม่ได้เนื่องจากยังไม่ทราบระยะทาง

จากนั้น 3 สาว จึงตกลงและให้วินรถจักรยานยนต์ทั้ง 2 คันขับขี่ไปส่งที่ชุมชนโขดหิน ตำบลเนินพระ ซึ่งระยะทางประมาณ 10 กิโลเมตร และเมื่อถึงปลายทางวินรถจักรยานยนต์รับจ้างบอกกับทั้งสามคนว่าว่าค่าโดยสารคนละ 6 ร้อยบาท ทำให้ทั้ง3คนตกใจจากนั้นจึงพยายามต่อรองราคา เนื่องจากเห็นว่าราคาที่วินรถจักรยานยนต์เรียกเก็บค่าโดยสารนั้นเป็นราคาแพง

แต่การต่อรองราคาทำให้ผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้างทั้ง 2 คนไม่พอใจและบอกว่าตนเองทั้ง 2 คนขับขี่รถจักรยานยนต์มาจากพัทยาซึ่ง 3 สาววัยรุ่นบอกว่ามีเงินสดไม่ถึง 1 พัน 8 ร้อยบาท จึงต่อรองเหลือ 1 พันบาท แต่ถ้าจะเรียกเก็บค่าโดยสารในราคา 1 พัน 8 ร้อยบาท ขอให้รอผู้ใหญ่มาจ่ายเงินให้ พร้อมกับได้แจ้งสถานีตำรวจภูธรมาบตาพุด เพื่อให้ตำรวจมาช่วยเจรจา แต่ไม่มีตำรวจมาที่เกิดเหตุ 3 สาวจึงพยายามต่อรองราคากับผู้ขับขี่วินรถจักรยานยนต์รับจ้างนานกว่า 1 ชั่วโมง ทำให้ผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้างทั้ง 2 คนไม่พอใจ และยอมรับเงินค่าโดยสารในราคา 1 พันบาท จากนั้นจึงขับขี่รถจักรยานยนต์จากไป

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส