ส่องเลขเด็ด ควายเผือกพลายสยาม คนเสนอซื้อ 10 ล้าน แต่เจ้าของไม่ขาย

8 มิ.ย. 66

ส่องเลขเด็ด ควายเผือกพลายสยาม คนเสนอซื้อ 10 ล้าน แต่เข้าของไม่ขาย เผย อยากอนุรักษ์ไว้ และเป็นลูกของพ่อควายพันธุ์ดีราคา 70 ล้าน

ที่สำนักบารมีแม่ผีเสื้อสมุทร เลขที่ 88 หมู่ 7 ต.ดอนคา อ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี นายสุทัศน์ ผู้ดูแลเจ้าควายเผือก พลายสยาม 88 และ ประธานกลุ่มธนาคารโค กระบือ และ อนุรักษ์ พัฒนากระบือไทย ต.พลับพลาไชย อ.อู่ทองได้พา เจ้าพลายสยาม ควายไทยเพศผู้ ซึ่งมีลักษณะสวยงาม แต่งทรงเครื่อง มาคารวะ แม่ผีเสื้อสมุทร

พร้อมได้นำหัวหมู เป็ดพะโล้ ผลไม้ และสุรา หลังจากที่ได้ พาไปโชว์ตัวในงานอนุรักษ์ควายไทย  แล้วมีผู้สนใจ เมตตาติดต่อขอซื้อ 10 ล้านบาท แต่เจ้าของยังไม่ขาย หวังรีดน้ำเชื้อ สนับสนุนกลุ่มอนุรักษ์ควายไทย  แจกเชื้อให้แก่ผู้ยากจน ที่ต้องการเลี้ยงควายเชิงอนุรักษ์  เพื่อให้มีสายพันธ์ที่ดี

นายสุทัศน์ ผู้ดูแลควายเผือกพลายสยาม กล่าวว่า เจ้าพลายสยาม 88 ปัจจุบันตอนนี้อายุ 2 ปี 5 เดือน เป็นลูกของ พ่อแก้วฟ้า พ่อพันธุ์ ราคา 70 ล้าน และแม่ ชื่อปุยนุ่น ที่มีความเจ้าเนื้อ ทำให้มีรูปร่างสวยงาม สง่างาม ตัวเผือกชมพู ทั้งตัว ส่วนเขาแก้ว ขนหางสีทอง ตอนนำไปแสดงวันอนุรักษ์ควายไทย ก่อนไปได้บอกแม่ผีเสื้อสมุทร ขอให้มีคนเมตตา

พอไปถึงมีคนเห็นควายเผือกตัวนี้ มีแต่คนมาสอบถาม ควายเผือกสวยงาม สง่า สนใจอยากได้ จึงมาเสนอราคาให้ 10 ล้านบาท แต่ทางเจ้าของคือ อ.เกรียงไกร  พลายสยาม ยังไม่ขาย อยากอนุรักษ์ และ รีดน้ำเชื้อจำหน่าย พร้อมกับ ไว้ให้กลุ่มอนุรักษ์ควาย ไว้แจกเกษตรผู้ยากจน  พร้อมกันนี้ได้เดินโชว์รูปร่างที่สง่างาม หน้าแม่ผีเสื้อสมุทร  แต่งานนี้ หลังถวายหัวหมูแล้ว อ.เกรียงไกร ได้เสี่ยงทายล้วงไหทองคำ ได้เลขเด็ด 55 มาฝากนักเสี่ยงโชคด้วย

 ควายเผือก

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส