ครูเกษียณผูกคอดับ เครียดลูกชายกินยาลดอ้วนจนจิตหลอน เผาบ้านวอด บ่น "ถ้าตาย ลูกได้เงินกองทุน"

16 ก.ย. 62
วันที่ 16 ก.ย. 62 ร.ต.อ.วิโชคชัย อ่อนละมัย รองสว.(สอบสวน) สภ.สรรคบุรี จ.ชัยนาท รับแจ้งเหตุมีคนผูกคอตายที่ห้องเช่า ถ.หน้าพระลาน ซ.10 ต.แพรกศรีราชา อ.สรรคบุรี จ.ชัยนาท จึงรุดตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมเจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธร่วมกตัญญูจังหวัดชัยนาท และแพทย์เวรโรงพยาบาลสรรคบุรี
เจ้าหน้าที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ
ที่เกิดเหตุเป็นห้องเช่าปูนชั้นเดียว ที่เหล็กดัดบานหน้าต่าง ข้างประตูทางเข้า พบศพนายวัลลภ วุฒิวาท อายุ 68 ปี สวมกางเกงขาสั้นสีแดง ไม่ใส่เสื้อ ใช้เชือกไนล่อนสีขาวผูกกับเหล็กดัด ยืนตายอยู่หน้าบ้าน สภาพศพลิ้นจุกปาก ข้างกันพบเก้าอี้พลาสติกสีฟ้า ที่ใช้ปีนผูกเชือกตั้งอยู่ จากการชัณสูตรพลิกศพ เบื้องต้น คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 2 ชั่วโมง ซึ่งญาติไม่ติดใจในสาเหตุการเสียชีวิต จึงนำศพส่งมอบเพื่อประกอบพิธีกรรมทางศาสนาต่อไป
เพื่อนบ้านของผู้เสียชีวิต
เพื่อนบ้านของผู้เสียชีวิต ทราบว่าผู้ตายเป็นข้าราชการครูเกษียณ อาศัยกินเงินเกษียณกับนายอั้น อายุ 33 ปี ลูกชายที่ป่วยทางจิต เนื่องจากกินยาลดความอ้วน จนประสาทหลอน ชอบเดินแก้ผ้าไปภายในตัวอำเภออยู่บ่อยครั้ง ส่วนที่มาอยู่บ้านเช่านั้น เนื่องจากเมื่อวันที่ 5 มิ.ย. ที่ผ่านมา ลูกชายได้ก่อเหตุจุดไฟเผาบ้านตัวเองจนไฟไหม้วอดทั้งหลัง ส่วนตัวลูกชายก็ถูกส่งไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลจิตเวช เมื่ออาการดีขึ้น พูดจารู้เรื่อง ไม่มีอาการคลุ้มคลั่ง จึงนำกลับมาอยู่บ้าน ก็อยู่กันมาด้วยดีตลอด แต่ก็มีบ่นอยู่บ้างว่าเครียดเรื่องเงิน หากตัวเองตายไปลูกก็จะมีเงินหลักล้าน ซึ่งชาวบ้านก็ไม่คิดว่าจะคิดสั้นเช่นนี้ ส่วนเรื่องของลูกชายที่ตอนนี้แม้ว่าจะช่วยเหลือตัวเองได้แล้ว แต่ก็ยังต้องมีคนคอยคุมให้กินยาทุกวัน และจะถูกส่งไปอยู่กับญาติ ใช้เงินกองทุนที่ผู้ตายทำไว้ นำออกมาดูแลเรื่องความเป็นอยู่ต่อไป แต่ถ้าไม่มีญาติมาดูแลคงต้องฝากหลวงพ่อที่วัดดูแลให้ เพราะแม่เขาสั่งเสียไว้
ลูกชายผู้เสียชีวิต
นอกจากนี้ ลูกชายผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า พ่อบ่นเครียดทุกวัน บ่นอยากมีบ้านเป็นของตัวเอง เงินที่มีก็ไม่พอใช้ ช่วงคืนวานตนก็กินยานอนปกติ ทุกเช้าพ่อจะออกไปซื้อข้าวมากิน แต่วันนี้เงียบผิดปกติ ตนจึงออกมาดูก็เห็นว่าพ่อผูกคอตาย จึงรีบเรียกคนมาช่วย  

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ