รวบสาวแบงก์ปลอมใบเสร็จเบิกค่ารักษาพยาบาล 24 ครั้ง ต้นสังกัดเสียหายกว่า 3 ล้านบาท

1 มิ.ย. 66

ตํารวจสอบสวนกลาง (CIB) รวบสาวแบงก์ปลอมใบเสร็จเบิกค่ารักษาพยาบาล 24 ครั้ง ไม่ซ้ำโรค มูลค่าความเสียหายกว่า 3 ล้านบาท

กองบัญชาการตํารวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการปราบปรามการกระทําความผิด เกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ (บก.ปอศ.) ภายใต้การอํานวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. ร่วมกันจับกุม นางสาวทอรุ้ง อายุ 30 ปี โดยกล่าวหากระทําผิดฐาน “ปลอมและใช้เอกสารราชการปลอม, ฉ้อโกง, โดยทุจริต หรือหลอกหลวง นําเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่บุคคลอื่น, พยายามฉ้อโกง”

1685610393080

พฤติการณ์ สืบเนื่องมาจากเจ้าหน้าที่ธนาคารแห่งหนึ่ง มาแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน กก.5 บก.ปอศ. ว่ามีพนักงานธนาคารฯ มีพฤติกรรมน่าสงสัย กล่าวคือ ในช่วงเดือน ก.ค.65 - มี.ค.66 รวมเวลา 9 เดือน น.ส.ทอรุ้ง มีการเสนอใบเสร็จเบิกค่ารักษาพยาบาลจากโรงพยาบาลของรัฐแห่งหนึ่งกับทางธนาคาร มีจํานวนมากถึง 24 ครั้ง รวมค่ารักษาพยาบาลกว่า 3 ล้านบาท

เจ้าหน้าที่ตํารวจ กก.5 บก.ปอศ. จึงตรวจสอบไปยังโรงพยาบาลที่ออกใบเสร็จค่ารักษาพยาบาล จํานวน 24 ครั้ง ผลการตรวจสอบพบว่า น.ส.ทอรุ้ง เคยไปรักษาที่โรงพยาบาลดังกล่าวจริงเพียงแค่ครั้งเดียว และค่ารักษาพยาบาลที่เบิกกับทางธนาคารในครั้งนั้นไม่ตรงกับความเป็นจริง ส่วนที่เหลือ น.ส.ทอรุ้ง ไม่เคยไปรักษากับทางโรงพยาบาล พนักงานสอบสวน กก.5 บก.ปอศ. จึงรวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติศาลอาญากรุงเทพใต้ ออกหมายจับในวันที่ 30 พ.ค.66 และจับกุมตัวได้ในวันนี้ (31 พ.ค.66)

1685610363988

จากการซักถามเบื้องต้น น.ส.ทอรุ้ง สารภาพว่าได้กระทําการปลอมใบเสร็จค่ารักษาพยาบาลจริง ใช้สิทธิเบิกค่ารักษาจากสวัสดิการของธนาคาร ผ่านระบบออนไลน์ โดยใช้แอปพลิเคชั่นโน้ตในโทรศัพท์ และเสนอเบิกผ่านแอปพลิเคชั่นของธนาคาร จากนั้นจะมีเจ้าหน้าที่เป็นผู้อนุมัติในการเบิกค่ารักษาพยาบาล ครั้งแรกเห็นว่าสามารถส่งเอกสารเบิกค่ารักษาได้ง่าย ต่อมาช่วงเดือน ก.ค.65-มี.ค.66 จึงได้ทำการปลอมเอกสารการเบิกค่ารักษา เพื่อเบิกเงินค่ารักษาเอามาใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน จำนวนกว่า 24 ครั้ง ไม่ซ้ำโรค และที่ผ่านมาธนาคารได้จ่ายค่ารักษาพยาบาลให้ตนแล้วกว่า 3 ล้านบาท และยังมีที่ยังไม่อนุมัติอีกจํานวน 1 รายการ แต่มาถูกจับได้เสียก่อน

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส