ตรัง เงียบเหงา อุทยานฯประกาศปิด เกาะ-ชายหาด 4 เดือน

1 มิ.ย. 66

ตรัง เงียบเหงา ไร้นักท่องเที่ยว เหตุ อุทยานฯ ประกาศปิดเกาะ-ชายหาด 4 หลัง กรมอุตุนิยมวิทยา เตือนฤดูมรสุมเข้าพื้นที่ภาคใต้ 

วันที่ 1 มิ.ย. 66 ตามที่ กรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศเตือนเรื่อง ฝนตกหนัก และคลื่นลมในทะเลแรง ในพื้นที่ภาคใต้ทะเลอันดามันของไทย 

ช่วงวันที่ 30 พ.ค.66 – 4 มิ.ย. 66 มรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังค่อนข้างแรง พัดปกคลุมทะเลอันดามัน และภาคใต้ฝั่งตะวันตก ประกอบกับมีพายุไต้ฝุ่น “มาวาร์” บริเวณทางด้านตะวันออกของประเทศฟิลิปปินส์ ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณภาคใต้ฝั่งตะวันตกมีฝนตกหนักถึงหนักมากในบางพื้นที่ ตั้งแต่บริเวณ จ.ระนอง พังงา ภูเก็ต กระบี่ ตรัง และสตูล ขอให้ประชาชนในพื้นที่ดังกล่าวระมัดระวังอันตรายที่อาจเกิดขึ้นจากสภาวะฝนตกหนักถึงหนักมากในช่วงเวลาดังกล่าว 

อ.กันตัง พบเรือประมงพาณิชย์จำนวนมากนับร้อยลำ กลับเข้าฝั่งจอดทอดสมอ ไม่ออกไปทำการประมงในระยะนี้

สำหรับคลื่นลมในทะเลอันดามัน ทะเลมีคลื่นสูง 2-3 เมตร และบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร ขอให้ชาวเรือระมัดระวังอันตรายในการเดินเรือและหลีกเลี่ยงการเดินเรือในบริเวณฝนฟ้าคะนอง สำหรับเรือเล็กควรงดออกจากฝั่งในช่วงเวลาดังกล่าว และขอให้ประชาชนติดตามประกาศจาก ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณชายหาดบ้านหาดยาว อ.กันตัง จ.ตรัง เงียบเหงา ไม่มี นักท่องเที่ยว ขณะที่ท้องฟ้าเหนือทะเลมีเมฆฝนปกคลุม และคลื่นลมมีกำลังแรงมาก ทำให้ นักท่องเที่ยวไม่กล้าเดินทางไปท่องเที่ยว และเล่นน้ำทะเล  

อ.กันตัง พบเรือประมงพาณิชย์จำนวนมากนับร้อยลำ กลับเข้าฝั่งจอดทอดสมอ ไม่ออกไปทำการประมงในระยะนี้

ส่วนที่พื้นที่ อ.กันตัง พบเรือประมงพาณิชย์จำนวนมากนับร้อยลำ กลับเข้าฝั่งจอดทอดสมอ ไม่ออกไปทำการประมงในระยะนี้ โดยเรือประมงจะจอดที่แพหลายแห่งในพื้นที่ อ.กันตัง เพื่อกลับเข้ามาเรียมความพร้อมที่จะออกไปทำการประมง หากลื่นลมในทะเลไม่อันตราย ส่วนเรือประมงพื้นบ้านขนาดเล็กก็งดทำการประมง โดยจอดตามลำคลอง และท่าเรือต่างๆ หลายร้อยลำ รวมทั้งเรือที่ใช้รับส่งนักท่องเที่ยวก็ต้องจอดตามคำแจ้งเตือนอีกด้วย  

สภาพอากาศเช่นนี้ไม่เป็นผลดีต่อการท่องเที่ยว ทำให้อุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหม จ.ตรัง ประกาศปิดสถานที่ท่องเที่ยวในเขตอุทยานฯ ซึ่งครอบคลุมพื้นที่ชายหาดและเกาะต่างๆ เป็นระยะเวลา 4 เดือนเต็ม นับจากวันที่ 1 มิ.ย. – 30 ก.ย.ของทุกปี  เพื่อฟื้นฟูธรรมชาติในทางทะเล และเพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว เพราะเป็นช่วงฤดูมรสุมหวั่นจะเกิดอันตราย โดยจะกลับมาเปิดให้บริการนักท่องเที่ยวอีกครั้งในวันที่ 1 ต.ค. ของทุกปี

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส