สาวเอะใจ หรือแม่เก็บเรามาเลี้ยง สองมาตรฐานปฏิบัติกับ ลูก Vs ลูกรัก

29 พ.ค. 66

สาวเล่า แม่สองมาตรฐาน ลูก Vs ลูกรัก ชาวเน็ตฮากระหน่ำคอมเมนต์ เตือนอย่าตีตนเสมอ "คุณหนูเข่ง" รู้เลยแม่เซ็นยกมรดกให้ใคร

วันที่ 29 พ.ค.2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าได้มีผู้ใช้ TikTok รายหนึ่งโพสต์ข้อความว่า “แย่งแม่ไปไม่พอ แย่งน้ำกุกินอีก” พร้อมกันนั้นได้โพสต์คลิปวีดีโอเป็นภาพสุนัขตัวสีดำตัวหนึ่งยืนอยู่ในห้องเป็นจังหวะกับที่แม่ถือชามสแตนเลสสำหรับใส่น้ำให้สุนัขกิน พร้อมกับบอกให้คนที่กำลังถ่ายวิดีโอซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นลูกสาวให้เทน้ำที่อยู่ในขวดในมือของคนถ่ายเพื่อเอาให้สุนัขกิน แต่ลูกสาวได้ปฏิเสธ พร้อมทั้งบอกว่า น้ำกินของหนูแต่แม่กลับบอกว่ามาเทให้หน่อย พร้อมทั้งขู่ด้วยว่าถ้าไม่เทเดี๋ยวจะตีด้วยกาละมัง

ด้านลูกสาวก็เถียงกลับอีกว่า “น้ำกินของหนู” แต่แม่กลับบอกว่าก็ขอให้หมากินหน่อยสิ ก็หมาอยากกิน พร้อมทั้งแย่งขวดน้ำในมือของลูกสาวไปเทให้สุนัขกิน ในขณะที่ลูกสาวก็บ่นให้กับหมาว่า “โหอิเข่ง น้ำของหนูแท้ๆ” แต่แม่กลับพูดกับสุนัขว่า “ไปกินอะไรมาถึงหิวน้ำ” จากนั้นก็เดินออกจากห้องไป

ปรากฏว่ามีผู้เข้ามาชมคลิปดังกล่าวเป็นจำนวนมากพร้อมกับมีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นอย่างมากมายเช่น “ยังไม่รู้ตัวเองอีกเหรอว่ามาเก็บตัวเองมาเลี้ยง ส่วนอิเข่งเขาคือลูกที่แท้จริง” “ให้รู้ซะบ้างใครลูกรัก” “เรียกหมาว่าลูก เรียกลูกว่ามึง” “สรุปน้ำของใครคนอยากกินไม่ให้กิน” “ไม่ต้องสืบว่าใครคือลูกที่เก็บมาเลี้ยง” “ตกลงใครเป็นลูกครับแม่” “รู้ยังแม่รักใคร” “สถานการณ์แบบนี้เรามีหน้าที่อย่างเดียวคือเก็บเสื้อผ้าออกจากบ้านค่ะ ดูทรงแล้วมรดกทั้งหมดไม่เป็นของเราแน่นอนค่ะ” “เก็บเสื้อผ้าออกจากบ้านด้วยค่ะ” “555น้องเป็นคนไปซะแล้ว” “ดูท่ามันกินน้ำเย้ยมาก”

ต่อมาผู้สื่อข่าวติดต่อไปยังผู้ใช้ TikTok รายดังกล่าว ทราบชื่อต่อมาคือ น.ส.นภัสวรรณ บุญมาภิ ชาวอำเภอหนองไผ่จ.เพชรบูรณ์ โดยได้เปิดเผยว่า สุนัขตัวดังกล่าวชื่อ "ขนมเข่ง" เป็นสุนัขพันธุ์ผสมเพศผู้ อายุประมาณ 2 ปีกว่าๆ เป็นสุนัขจรนำมาเลี้ยงตั้งแต่ยังตัวเล็กๆ

สาเหตุที่นำมาเลี้ยงเพราะว่าจะได้เอามาให้แม่เลี้ยงคลายเหงาเพราะช่วงนั้นได้ย้ายมาอยู่บ้านหลังใหม่ ซึ่งอยู่ห่างจากชุมชนทำให้แม่เหงา และมีแนวโน้มจะเป็นซึมเศร้า

และวันที่นำเข้ามาในบ้านนั้นตรงกับวันสาร์ทจีน จึงตั้งชื่อว่า “ขนมเข่ง” ในตอนที่นำมาเลี้ยงทีแรก แม่ไม่ค่อยเห็นด้วยเพราะเกรงว่าจะเป็นภาระในการเลี้ยงดู แต่ผ่านไปเพียง 2 อาทิตย์ แม่มีอาการดีขึ้นยิ้มแย้มและเล่นกับขนมเข่ง ตามใจทุกอย่างจนกระทั่งปัจจุบันกลายเป็นคนโปรดของแม่ไปแล้ว จะทำอะไรจะกินอะไรต้องคิดถึงเจ้าขนมเข่งก่อนตลอด แถมเจ้าขนมเข่งยังชอบประจบแม่อีกด้วย ตนจึงเรียกชื่อด้วยความหมั่นไส้ว่า “อิเข่ง” ทุกวันนี้อิเข่งเป็นขวัญใจของคนในบ้านครอบครัวจะทำกิจกรรมอะไรอิเข่งก็จะมีส่วนร่วมทุกครั้ง

อิเข่งรักและติดแม่มากหากแม่ออกไปข้างนอกก็จะนั่งรออยู่หน้าประตูและมองไปหน้าบ้านอยู่ตลอดเวลา ยิ่งถ้าหากแม่ไปต่างจังหวัด อิเข่งจะมีอาการเหงาอย่างเห็นได้ชัด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่านอกจากคลิปดังกล่าวแล้วยังมีคลิปอื่นๆ ที่สื่อให้เห็นความรักของแม่ที่มีให้กับขนมเข่ง เช่น ปูที่นอนและห่มผ้าให้ นอนกอดกันอยู่บนที่นอน พร้อมทั้งเปิดแอร์เปิดพัดลมให้คลายร้อน เป็นต้น

@yokpt ปกติไม่เคยขอกินน้ำวันนี้แม่อยู่มึงหิว อิเข่ง😒 #อิเข่งของแม่ #เอาแม่กุไปเล๊ย ♬ เสียงต้นฉบับ - Yok Yok Bunmaphi
@yokpt แม่ก็ตามใจมันเกิ๊น อากาศ38-41 องศาเราต้องพักแอร์ตี5ถึง8โมงเช้า หลังจากนั้นเปิดแอร์ 9โมงเช้าถึงปีหน้า 😹💦 #อิเข่งของแม่ #เอาแม่กุไปเล๊ย ♬ นี่มันหน้าร้อนหรือน่ารัก - Bonnadol

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส