ขนส่งทางบกทำอะไรอยู่ แฉแท็กซี่เมืองทอง โขกราคาต่างชาติ ไปสีลม-สุขุมวิท ราคาเหมา 5 พัน

26 พ.ค. 66

ขนส่งทางบกทำอะไรอยู่ หนุ่มโพสต์แฉแท็กซี่ในอิมแพค เมืองทองธานี โขกราคาผู้โดยสารต่างชาติ ไปสีลม-สุขุมวิท ไม่กดมิเตอร์ คิดราคาเหมา 5 พันบาท

ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Pakpoom Ruangchaisiwawate ได้โพสต์เรื่องราวพฤติกรรมอันน่ารังเกียจของแท็กซี่กลุ่มหนึ่งบริเวณอิมแพค เมืองทองธานี ที่คิดราคาค่าโดยสารมหาโหด จนคนไทยรู้สึกอายที่มีทำตัวเหมือนปล้นชาวต่างชาติ โดยระบุว่า

มางาน Thaifex ที่อิมแพคเมืองทอง Rate แท็กซี่ ไม่กดมิเตอร์เท่านั้น

• อิมแพค - สีลม 4,000 - 5,000 บาท
• อิมแพค - ปากทางเข้าเมืองทอง 500 บาท
• อิมแพค - สุขุมวิท 4,000 -5,000 บาท

ขอย้ำว่านี่คือค่าแท็กซี่ ที่คนขับเรียกจากผู้โดยสารต่างชาติ คนไทยขอไม่รับ และเป็นแบบนี้ทุกคน คอนเฟิร์ม

นี่มันคือการปล้นชาวต่างชาติชัดๆ รู้สึกอายแทนประเทศชาติ กรมขนส่งทางบกทำอะไรกับมิจฉาชีพพวกนี้ได้บ้างหรือเปล่า ในฐานะที่อยู่ในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวเรื่องนี้จะทำให้ภาพลักษณ์ประเทศตกต่ำลงเรื่อยๆ

หลังจากโพสต์นี้เผยแพร่ออกมาก็มีคนเข้ามากดแชร์ และคอมเมนต์จำนวนมาก เช่น ไม่มีงานแล้วโอดครวญ มีงานแล้วชวนกันโกง, จับให้หมด เรื่องจริง เมื่อเช้าเห็น ไม่ยอมรับคนไทย, รัฐบาลใหม่ช่วยปฏิรูปที เป็นต้น

1685096562726

ต่อมา กรมการขนส่งทางบก ได้โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า ได้เข้ามาตรวจสอบแล้ว พบรถแท็กซี่กระทำผิด จำนวน 1 ราย โดยระบุว่า

"ตามที่สื่อสังคมออนไลน์ได้มีการเผยแพร่ข่าวกรณีประชาชนที่ไปงาน Thaifex ณ ศูนย์แสดงสินค้าและประชุมอิมแพคเมืองธานี อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี เรียกใช้บริการรถแท็กซี่ ซึ่งถูกผู้ขับรถแท็กซี่เรียกเหมาค่าโดยสาร ในราคาสูงมาก จึงขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยดำเนินการแก้ไขต่อไปด้วย

กรมการขนส่งทางบก โดยกองตรวจการขนส่งทางบก ได้ส่งผู้ตรวจการลงพื้นร่วมกับ ผู้ตรวจการสำนักงานขนส่งจังหวัดนนทบุรี และเจ้าหน้าที่ของอิมแพคเมืองทองธานี ลงพื้นที่ตรวจสอบรถที่มาให้บริการและอำนวยความสะดวกประชาชนตั้งแต่วันที่ 25 พ.ค.66 เวลา 10.00 - 18.00 น. ผลตรวจสอบพบรถแท็กซี่กระทำผิด จำนวน 1 ราย ข้อหาไม่ใช้มาตรมิเตอร์ค่าโดยสาร ทั้งนี้ กรมการขนส่งทางบกจะดำเนินการจัดส่งผู้ตรวจการลงพื้นที่ดังกล่าวทุกวันจนเสร็จสิ้นในการจัดงาน"

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส