ทัวร์ลงหนัก! ร้านทำผมใช้คำเหยียดคนรากหญ้า ออกมาขอโทษแล้ว

26 พ.ค. 66

ทัวร์ลงหนัก! ร้านทำผมเหยียดคนรากหญ้า ออกมาขอโทษแล้ว ลั่น"เป็นการสื่อสารที่เข้าใจผิด" หลังเกิดกระแสดราม่าเจ้าของไม่เน้นลูกค้ารากหญ้า

26 พ.ค.2566 จากกรณีที่โซเชียลมีเดียวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก เมื่อพบว่าเจ้าของร้านทำผมชื่อดังแห่งหนึ่งในอำเภอสันกำแพง โพสต์คลิปบรรยายเกี่ยวกับร้านของตัวเอง ระบุว่า เป็นคนละร้านกับร้านที่ถูกวิจารณ์กรณีตัดผมราคา 5,500 บาท พร้อมบอกว่าร้านของตัวเองไม่เน้นลูกค้าระดับรากหญ้า หรือลูกค้าที่ไม่พร้อมจะจ่ายค่าบริการราคาแพง โดยเผยว่าเครื่องมืออุปกรณ์ในร้านเป็นของดี คุณภาพสูงจากต่างประเทศ และราคาแพงในระดับที่บางชิ้นสามารถซื้อบ้านของคนจนได้เลย นอกจากนี้ฝีมือช่างและมาตรฐานในการให้บริการ ยังอยู่ในระดับที่สูงอีกด้วย ดังนั้นราคาจึงต้องสูงเป็นธรรมดา และไม่ต้อนรับลูกค้าระดับล่าง

ร้านทำผม

ผู้สื่อข่าวรายงานมาว่า หลังจากนั้นมีผู้เข้าไปแชร์คลิปดังกล่าว และส่วนใหญ่มีการต่อว่าทัศนคติในเรื่องที่เหยียดชนชั้นฐานะ จนเข้าของโพสต์ได้ลบคลิปที่โพสต์ผ่าน tiktok ออกไปแล้ว ล่าสุดเช้านี้เมื่อเวลา 07.00 น. ที่เพจของร้านเสริมสวยดังกล่าว ตั้งอยู่ที่ ต.แช่ช้าง อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ ได้โพสต์ข้อความขอโทษในเรื่องดังกล่าวแล้ว โดยโพสต์ภาพนิ่งของคลิปที่ตนเองลงและคอมเมนต์ของผู้ที่เข้ามาต่อว่า พร้อมระบุข้อความว่า

"ด้วยเหตุการณ์ทั้งหมดต้องกราบขอโทษและขออภัยทุกๆ คน กับสิ่งที่เกิดขึ้น น้อมรับความผิดพลาดครั้งนี้เป็นครู เป็นบทเรียน เพื่อปรับปรุงแก้ไขตัวเอง และขอบคุณลูกค้าเพื่อนร่วมอาชีพทุกๆ คน ได้อ่านทุกคอมเมนต์และทุกข้อตักเตือนต่างๆ ทั้งหมดแล้ว ทุกคนเปรียบเหมือนครู อันไหนที่ผิดและไม่เหมาะสมจะรีบแก้ให้ดีขึ้นในทันที และอันไหนที่ดีจะน้อมรับเอากลับมาพัฒนาให้ดียิ่งขึ้น กราบขออภัยอย่างสูง"

ร้านทำผม

ล่าสุดผู้สื่อข่าวจังหวัดเชียงใหม่ ได้เดินทางไปยังร้านของช่างโอ เจ้าของร้านกับเพื่อนทั้งคู่ได้ออกมาขอโทษ และยอมรับกับเรื่องที่เกิดขึ้นว่าเป็นการสื่อสารที่เข้าใจผิด ทางผู้สื่อข่าวได้ติดต่อขอสัมภาษณ์กับช่างโอเจ้าของร้าน และเจ้าของคลิปดังกล่าว เช้านี้เจ้าตัวยังไม่พร้อมที่จะตอบสื่อ หลังได้รับผลกระทบอย่างหนัก ทางเจ้าตัวได้เผยว่าตนเองรู้สึกผิดอย่างมาก และขอโทษสังคมที่ทำให้คำพูดที่สื่อสารออกไปนั้นไปกระทบกับความรู้สึก

ซึ่งตนเองตั้งใจะสื่อออกไปว่า ร้านของตัวเองนั้นใช้อุปกรณ์ที่มีมีมาตรฐานสูง ราคาแพง แต่ราคาไม่ได้แพงอย่างร้านก่อนที่ตกเป็นข่าวไป ราคาค่าบริการของร้านก็ไม่ได้แพง เป็นราคาของร้านทำผมทั่วไป เริ่มต้นของร้านอยู่ที่ 250 บาท สำหรับสระ ไดร ส่วนตัดหรือทำอย่างอื่นก็ราคาขึ้นไปตามความยากง่าย และอุปกรณ์ข้าวของที่ใช้เท่านั้น แต่พลาดตรงที่ไปใช้คำพูดถึงคนรากหญ้า ก็น้อมรับความผิดที่เกิดขึ้นและจะขอปรับปรุงเรื่องของการสื่อสารที่สื่อออกไปสู่โซเชียล

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส