ดราม่าร้านทำผม เจ้าของไม่เน้นลูกค้ารากหญ้า โวแค่เครื่องดัดจากเกาหลีก็ซื้อบ้านคนจนได้แล้ว

25 พ.ค. 66

ดราม่าร้านทำผมในสันกำแพง เจ้าของบอกเอง ไม่ต้อนรับลูกค้ารากหญ้า อวดเครื่องไม้เครื่องมือราคาเป็นแสนซื้อจากเกาหลี ย้ำตบท้ายถ้าต้องการของถูกให้ไปร้านอื่น

จากกรณีมีสาวและชาวบ้านหลายคนออกมาร้องว่ามีร้านตัดผมในอำเภอสันกำแพงร้านหนึ่ง คิดค่าตัดผมค่าบริการสุดแพง 5,500 บาท และอีกหลายคนที่โดนร้านดังกล่าวคิดแพงมากและพากันออกมาแชร์โพสต์กันในโซเซียลอย่่างกว้างขวาง

1685025310130

ล่าสุด มีเจ้าของร้านทำผมซึ่งในคลิปเรียกตัวเองว่า "ช่างโอ" ร้านอยู่ในสันกำแพงเช่นเดียวกัน ได้โพสต์ TikTok พร้อมระบุว่า ตนไม่ใช่เจ้าของร้านที่เป็นข่าว พร้อมกับเขียนแปะบนคลิปว่า "ที่ร้านไม่เน้นกลุ่มรากหญ้า" ก่อนจะพูดร่ายยาวบอกว่า ดราม่าอีกแล้วร้านทำผมในอำเภอสันกำแพง ราคาแพง 5,500 บาท ไม่ใช่ร้าน "ช่างโอ" นะครับ ร้านช่างโอก็คือตามงานที่เราออกไป เราจะไม่แคร์หรอกนะ ใครจะเม้นอย่างไร กลุ่มรากหญ้าเท่่านั้นที่มาเม้นว่าเป็นร้านช่างโอ แต่ช่างโอไม่แคร์ เพราะช่างโอไม่เน้นกลุ่มอย่างนั้น ร้านช่างโอคิดราคาตามคุณภาพของร้านที่ใช้

1685025327427

มาดูเตียงสระใช้ตัวละ 800,000 แสน นำเข้าจากญี่ปุ่น ไม่มีร้านไหนในเชียงใหม่ มีที่ร้านช่างโอที่เดียวที่เว่อร์แบบนี้ เครื่องดัดตัวละ 180,000 บาท นำเข้าจากเกาหลี สองเครื่องก็ 360,000 บาท นี่ยังไม่ไม่ได้รวมแกนดัด แกนละ 500 บาท ซื้อจากเกาหลี ซื้อแกนมาเยอะ เฉพาะเครื่องดัดสองเครื่องนี้สามารถซื้อบ้านคนจนได้เลย จะมาให้คิดราคาจากเครื่องจากจีนได้อย่างไร เครื่องจีนเครื่องไม่กี่พัน 1-2 พันกว่าบาท สภาพผมก็ออกมาตามนั้น มีด้วยหรือของถูกแล้วดีมีแต่ของดีแล้วคุมค่ากับเงินที่จ่ายไป

1685025369296

ช่างโอยังได้โพสต์ติ๊กต๊อกโชว์เครื่องมือและอุปกรณ์ต่างๆ อีกว่า ทุกอย่างนำเข้าจากเกาหลี สระไดร์ จะมาหาสระไดร์ผม 80, 100 บาท ที่ร้านแห่งนี้ไม่ต้องมานะจ๊ะ เพราะที่ร้านแห่งนี้ไม่เน้นกลุ่มตลาดล่าง ของที่เราใช้ก็คือหลักหมื่นทุกอย่าง กรรไกรที่่ใช้ตัดผมก็ใช้ตัวละ 180,000-190,000 บาท ทุกอย่างก็คือพรีเมียมหมด ถ้าต้องการขอดีมานะคะ น้ำยาที่ใช้ก็คือนำเข้าจากเกาหลีนำเข้ามาเอง ไม่ได้ใช้ของเกรดตลาดที่ร้านรากหญ้าใช้กัน ถ้าต้องการของดีมา แต่ถ้าต้องการของถูกไปที่อื่นได้ช่างโอไม่ว่า ทุกคนที่มาทำผมกับช่างโอรู้ว่าทำอะไรบ้าง ตั้งแต่กี่โมง เสร็จกี่โมง งานของเราการันตีคุณภาพ งานของเราไม่เหมือนร้านอื่น ถ้าต้องการงานถูกๆ ก็เชิญไปร้านอื่นนะจ๊ะ

1685025389584

อย่างไรก็ตาม หลังจากที่ช่างโอแห่งสันกำแพงได้โพสต์คลิปปรากฏว่าได้มีคนแชร์และโพสต์ส่งต่อกันออกไปอย่างกว้างขวาง มีร้านตัดผมบางแห่งก็ได้โพสต์พร้อมนำรูปภาพเครื่องเป่าผมลงบอกว่าซื้อมาจากเกาหลีเหมือนกันแต่ราคาไม่ถึงแสน บางร้านก็บอกว่ามีเตียงไฟฟ้านวดได้ด้วยราคาก็ไม่แพงและราคาบริการก็ไม่แพงหลักร้อย นอกจากนี้ยังมีการตำหนิที่ใช้ถ้อยคำดูถูกคนอื่น และมองว่าการพูดแบบนี้ไม่ได้ทำให้ตัวเองหรือร้านดูดี และบอกอีกว่า พูดเอง โพสต์เอง ก็เตรียมรับแรงกระแทกจากโซเชียลให้ได้

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส