พ่อค้าตามสั่งสุดเซ็ง ตากฝนไปซื้อกาแฟ แบงก์ร้อยในมือเปียกน้ำแล้วสีลอก รู้ทันทีเงินปลอม

25 พ.ค. 66

เตือนภัยเงินปลอมระบาด! พ่อค้าตามสั่งโอดได้รับเงินปลอม รู้ตัวอีกทีตอนถือเงินตากฝนไปซื้อกาแฟแล้วสีเกิดลอก ซึมออกมา

วันที่ (25 พ.ค.66) ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสุรินทร์รายงานว่า ผู้ใช้เฟซบุ๊กที่ใช้ชื่อว่า “Teed Teed Teed” ได้โพสต์ภาพธนบัตรราคา 100 บาทจำนวน 2 ใบ เพื่อเป็นการเตือนภัย พร้อมระบุข้อความว่า “แบงก์ 100 ปลอม ระบาด ฝากถึงพ่อค้าแม่ค้าด้วยนะครับ ฝากแชร์ด้วยนะครับ” จากนั้นผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปยังเจ้าของโพสต์ ทราบว่าผู้โพสต์เป็นเจ้าของร้านขายอาหารตามสั่งแห่งหนึ่งในเขตตัวเมืองสุรินทร์ ผู้สื่อข่าวจึงได้รุดพื้นที่ตรวจสอบ

1685014665662

สอบถามนายวริดชัย จรจรัญ อายุ 33 ปี ผู้เสียหายเล่าว่า ตนมารู้ตัวว่าเป็นเงินปลอม ก็ตอนที่ตนถือเงินใบนี้เดินตากฝนเพื่อไปซื้อกาแฟ แล้วเงินที่ตนถือมันเปียก ตนสังเกตเห็นว่าสีของเงินแบงก์ร้อยมันแตก และลอกซึมออกมาจากกระดาษ เห็นความแตกต่างจากเงินจริงได้อย่างชัดเจน จากนั้นตนก็ไม่กล้าเอาเงินใบนี้ไปซื้อของเลย ตนจำไม่ได้ว่าเงินใบนี้รับมาจากลูกค้าคนไหน เพราะแต่ละวันลูกค้าเข้ามาทานข้าวที่ร้านเยอะมาก และลูกค้าของตนก็มีหลายกลุ่ม ทั้งนักศึกษา ชาวบ้านทั่วไป รวมถึงข้าราชการ

1685014710553

นายวริดชัย จรจรัญ ยังเล่าว่า ก่อนหน้านี้ตนก็ไม่เคยเจอเงินปลอมมาก่อน และตนก็อยากจะฝากเตือนภัยไปถึงพ่อค้า แม่ค้า ที่ต้องรับเงินจากลูกค้า ว่าอยากให้คอยระมัดระวัง และคอยสังเกตดูให้ดี เพราะทุกวันนี้มีแบงก์ปลอมจากมิจฉาชีพออกมาเยอะ

1685014612630

ทั้งนี้จุดสังเกตของธนบัตรปลอมที่นายวริดชัย ได้มามีความต่างจากธนบัตรจริงหลายจุด เช่น เมื่อส่องดูจะไม่เห็นลายน้ำรูปพระเจ้าอยู่หัว, มีขนาดของธนบัตรที่เล็กกว่าธนบัตรของจริง, เส้นบริเวณขอบธนบัตรจะสั้นกว่าธนบัตรของจริง, กระดาษจะมีความหยาบคล้ายกับกระดาษ A4 และเมื่อเปียกน้ำสีของธนบัตรก็จะซึมและลอกออกมา

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส