ตำนานบทใหม่! สุดดีใจจ้างวงดนตรีฉลองวัวออกลูก ตั้งชื่อให้ "น้องเรนนี่"

25 พ.ค. 66

ตำนานบทใหม่! ผู้ใหญ่บ้านสุดดีใจจ้างวงดนตรีฉลองวัวออกลูก ตั้งชื่อให้ วัวน้อยว่า"น้องเรนนี่" เจ้าของวงดนตรีลั่นเกิดมาพึ่งเคยเห็น

วันที่ 24 พฤษภาคม 2566 เวลา 17.00 น. ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่สวน “บ้านนอกคอกม้า” ท้ายหมู่บ้านนากว้าง หมู่ 1 ต.นากว้าง อ.เมือง จ.อุดรธานี พบกับนายสิทธิพล ศรีเหล่าน้อย หรือผู้ใหญ่แมน อายุ 56 ปี ผู้ใหญ่บ้านนากว้าง เพื่อไปสอบถามกรณีมีป้ายประกาศเชิญชวนมาร่วมงานฉลอง “งัวน้อยออกลูก” (วัวน้อยคลอดลูก) โดยมีการจ้างวงดนตรีแสงจันทร์มิวสิค วงดนตรีในชุมชนมาทำการแสดงในช่วงกลางคืน เป็นการสร้างสีสันให้กับงาน และสร้างความสนุกคึกคักให้กับผู้มาร่วมงาน

วัวออกลูก

วัวออกลูก

โดยลูกสาวของผู้ใหญ่แมน ได้มีการโพสต์ภาพพร้อมข้อความผ่านทางเฟซบุ๊กส่วนตัว เชิญชวนเพื่อนและคนรู้จักให้มาร่วมงาน จนเรียกเสียงฮาสนั่นโซเชียล ส่วนสถานที่จัดงานได้ใช้พื้นที่โล่งประมาณ 2 ไร่ ฝั่งติดกับบ่อปลา มีการตั้งเวทีขนาดกลางเอาไว้ ติดธงประดับงานอย่างสวยงาม ติดป้ายงานบริเวณทางเข้าและบนเวที ส่วนนักดนตรีได้ช่วยกันติดตั้งระบบเครื่องขยายเสียง ด้านผู้ใหญ่แมนได้จูงวัวชื่อแม่กำไล อายุ 2 ปีครึ่ง และลูกวัวชื่อน้องเรนนี่ อายุ 14 วัน มาบริเวณจัดงาน พร้อมกับให้ลูกหลานช่วยกันเอาพวงมาลัยดอกดาวเรืองมาคล้องคอน้องเรนนี่ แต่เนื่องจากน้องเรนนี่เพิ่งจะสนสะพายครั้งแรก จึงเกิดอาการตื่นตกใจ วิ่งหนีไปมา เป็นภาพที่น่ารัก และเรียกเหงื่อคนไล่จับได้เป็นอย่างดี

วัวออกลูก

ผู้ใหญ่แมน เปิดเผยว่า นอกจากเป็นผู้ใหญ่บ้าน ก็ได้ทำการเกษตรในที่นาตนเอง เนื้อที่ประมาณ 10 ไร่ 3 ปีที่แล้ว แบ่งที่นา 2 ไร่ ขุดบ่อเลี้ยงปลา เมื่อหญ้าขึ้นรกริมบ่อ จึงคิดหาวัวมาเลี้ยงเพื่อให้มาเล็มหญ้าในพื้นที่ ช่วงแรกซื้อวัวเลือดผสมมาเลี้ยง จนขยายพันธุ์ได้ถึง 9 ตัว และเมื่อ 2 ปีที่แล้ว อยากได้วัวอเมริกันบรามัน เลือด 100 เปอร์เซ็นต์ มาเลี้ยง จึงติดต่อขอซื้อมาจากฟาร์มที่ จ.กาฬสินธุ์ ในราคา 3.5 แสนบาท เป็นวัวเพศเมีย อายุ 6 เดือน ตั้งชื่อว่ากำไล เลี้ยงมาประมาณ 2 ปี จนกระทั่งติดลูกในปีนี้ และเพิ่งคลอดลูกวัวเป็นตัวแรกเมื่อ 14 วันที่แล้ว เป็นเพศเมียเช่นกัน ตั้งชื่อว่า “น้องเรนนี่”

 “ด้วยความดีใจว่าวัวที่ตั้งใจเลี้ยงมานานคลอดลูกตัวแรก และเป็นวัวตัวเมียด้วย ถือว่าโชคดีมาก เพราะจะสามารถต่อยอดขยายพันธุ์ได้อีกมาก จึงตั้งใจจัดงานนี้ขึ้นมาเพื่อฉลองวัวออกลูก ได้เชิญญาติพี่น้อง คนรู้จัก ในแวดวงเลี้ยงวัว เลี้ยงม้า มาร่วมงานฉลองวัวเกิดวัวครั้งนี้ อยากจะลองดูว่าจะมีใครมาตามคำเชิญเยอะมากเพียงไหน จะเหมือนกับที่ชวนมาร่วมงานวันเกิดคนหรือไม่ ที่ผ่านมาไม่เคยจัดแบบนี้มาก่อน ไม่เคยจัดฉลองให้สัตว์อื่นมาก่อนเลย ครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรก เป็นการสร้างสีสันให้เพื่อนๆ ก็เท่านั้น โดยตัดสินใจจ้างวงดนตรีที่รู้จักกันในหมู่บ้านมาในราคา 35,000 บาท”  ส่วนลูกเขยก็มีม้า 2 ตัว เอามาเลี้ยงรวมด้วย

วัวออกลูก

นางแสงจันทร์ จันทร์แสงสุริราช อายุ 45 ปี เจ้าของวงดนตรีแสงจันทร์มิวสิค เปิดเผยว่า ตั้งวงดนตรีมาได้ประมาณ 6 ปี ที่ผ่านมาไม่เคยรับงานแบบนี้มาก่อน ไม่เคยรับงานฉลองสัตว์เลี้ยง รู้สึกแปลกใจและดีใจที่ได้มาร่วมงานนี้ ดีใจกับผู้ใหญ่แมนที่ได้ลูกวัวตามที่ตั้งใจเอาไว้ วันนี้จะเล่นดนตรีนานประมาณ 6 ชั่วโมง และจะเล่นในแนววาไรตี้ น้องวัวบอกว่าไม่ฟังหมอลำ ก็ขออวยพรให้วัวที่คลอดออกมามีสุขภาพแข็งแรง ขอให้ออกลูกออกหลานมาอีกเยอะๆ ผสมตอนไหนก็ให้ติดตอนนั้น มีลุกออกมาทุกปี

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส