สิ้นตำนาน! "ทีนา เทอร์เนอร์" ราชินีร็อกแอนด์โรล เสียชีวิตแล้ว

25 พ.ค. 66

"ทีนา เทอร์เนอร์" ราชินีร็อกแอนด์โรล เจ้าของเพลงฮิตตลอดกาล What’s Love Got to Do with It เสียชีวิตแล้ว ในวัย 83 ปี

อินสตาแกรม Tina Turner แจ้งข่าวเศร้า "ทีนา เทอร์เนอร์" จากไปแล้วในวัย 83 ปี “เราขอประกาศการจากไปของทีนา เทิร์นเนอร์ ด้วยความโศกเศร้าอย่างยิ่ง วันนี้เราบอกลาเพื่อนรักที่ทิ้งผลงานที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของเธอไว้ให้เรา นั่นคือเพลงของเธอ ความเมตตาจากใจทั้งหมดของเราส่งไปถึงครอบครัวของเธอ ทีนา เราจะคิดถึงคุณอย่างสุดซึ้ง (© ปีเตอร์ ลินด์เบิร์ก)”

นับเป็นการสูญเสียครั้งใหญ่ของวงการดนตรี โดยก่อนหน้านี้ Tina Turner เจ้าของเพลงฮิตตลอดกาล What’s Love Got to Do with It และถูกขนานนามว่าเป็น ราชินีร็อกแอนด์โรล ตรวจพบว่าเป็นมะเร็งลำไส้เมื่อปี 2016 และได้รับการปลูกถ่ายไตในปี 2017 ก่อนจะเสียชีวิตลงในปี 2023 ด้วยอาการเจ็บป่วยเรื้อรังที่บ้านพักในสวิตเซอร์แลนด์

ชื่อเสียงและความสำเร็จในเส้นทางดนตรี ทีนา เทอร์เนอร์ ถูกเชิดชูในฐานะ ราชินีร็อคแอนด์โรล เธอเต็มเปี่ยมไปด้วยความสามารถและคว้ารางวัลแกรมมี่มาถึง 12 รางวัล และยังเป็นศิลปินหญิงผิวสีคนแรกที่ขึ้นปกนิตยสาร Rolling Stone และเธอยังอยู่ในรายชื่อ 100 ศิลปินยอดฮิตตลอดกาล

ทีนา มีผลงานเพลงประกอบภาพยนตร์ที่ได้รับความนิยมหลายเพลงอาทิ "Acid Queen" ซึ่งเป็นเพลงประกอบภาพยนตร์เรื่อง Tommy ในปี 1975, "We Don't Need Another Hero" จาก Mad Max Beyond Thunderdome ปี 1985, "I Don't Wanna Fight" ในปี 1993 จากภาพยนตร์ชีวประวัติของเธอ

และ ในปี ค.ศ. 1995 ทีนาได้ร้องเพลงประกอบภาพยนตร์เรื่อง Goldeneye หรือ พยัคฆ์ร้าย 007 รหัสลับทลายโลก ในปี 2003, ทีน่ามีผลงานเพลง "Great Spirits" ซึ่งเป็นเพลงประกอบภาพยนตร์การ์ตูนของค่ายดิสนีย์เรื่อง Brother Bear ซึ่งก่อนหน้านี้ ทีน่าได้เคย ร่วมงานกับค่ายดิสนีย์มาแล้วครั้งหนึ่งในปี 1999 กับผลงานเพลง "He Lives in You" ซึ่งเป็นเพลงประกอบภาพยนตร์การ์ตูนเรื่อง Lion King II: Simba's Pride

นอกจากนั้นผลงานเพลงในอดีตของทีน่ายังได้ถูกนำไปเป็นเพลงประกอบภาพยนตร์อีกหลายเรื่องอาทิเพลง "Break Through the Barrier" จากภาพยนตร์เรื่อง Days of Thunder (1990) และเพลง "The Best" จากภาพยนตร์เรื่อง Hitman's Wife's Bodyguard

 
 
 
ดูโพสต์นี้บน Instagram
 
 
 

โพสต์ที่แชร์โดย Tina Turner (@tinaturner)

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส