ฮือฮา! "ควายตาเพชร" หลังนักธุรกิจใจบุญไถ่ชีวิตควายกว่า 208 ตัว

24 พ.ค. 66

นักธุรกิจใจบุญ! ไถ่ชีวิตควายกว่า 208 ตัว พบหนึ่งนั้นมีลักษณะพิเศษเป็นควายมงคล "ควายตาเพชร" เพศผู้อายุ 1 ปี มีลักษณะนิสัยแสนเชื่อง

24 พ.ค.2566 เฟซบุ๊กเพจ “แพร่ข่าว ออนไลน์” โพสต์คลิปวิดีโอ พร้อมรายละเอียดระบุว่า “หนุ่มใหญ่ใจบุญ  คนตำบลวังหลวง อ.หนองม่วงไข่ ช่วยไถ่ชีวิตฝูงควาย (กระบือ) ที่ถูกนำขายฆ่า เกิดชอบควายใหญ่ ควายงาม ที่ไม่ค่อยได้เห็น จึงอยากมีฝูงควายเลี้ยงริมน้ำยมซึ่งมีที่ดินแปลงใหญ่ ได้ออกเดินทางไปตามตลาดควายที่เจ้าของเอามาขาย ซึ่งพ่อค้าเนื้อควายมักจะซื้อควายมาฆ่าขายเนื้อ

ควายตาเพชร

ทำบุญครั้งใหญ่ในชีวิต ไถ่ชีวิตรวมฝูงกว่า 208 ตัว ส่วนใหญ่เป็นตัวเมียเลือกควายตัวใหญ่ บางตัวป่วยซื้อได้ราคาถูก นำมาเลี้ยงรักษาจนหายเป็นปกติ มีคนขอซื้อต่อกำไรเห็นๆ  ก็ยังไม่ขาย มีควายตาเพชร เป็นเพศผู้อายุ 1 ปี ถูกซื้อติดฝูงมาแสนเชื่อง คงเป็นควายมงคล มีควายเขาแปลกหลายตัวแบบหายาก สุดทึ่ง มีสีประกายดาว! เป็นแม่ควาย มีสีขาวเป็นจุด ๆ ทั่วตัว คงได้แม่พันธ์สีควายแปลกพันธุ์ใหม่แน่ในอนาคต!

ควายตาเพชร

ทำให้ นายนพดล วิทยาพันธ์ หรือ " อาจารย์เบิ้ม " อายุ 57 ปี นักธุรกิจใจบุญที่ชอบทำบุญและเลี้ยงควาย เคยทำฟาร์มไก่ชน ต้องผันตัวเองมาเป็นคนดูแลควายฝูงใหญ่ด้วยตัวเอง โดยมีนายส่วน วิทยาพันธ์ อายุ 81 ปี บิดาอดีต ผญบ. ม.5 ต.วังหลวง อ.หนองม่วงไข่ ช่วยกันดูแล เป็นฝูงควายไถ่ชีวิตแทบทั้งหมด เป็นฟาร์มควายใจบุญ ซึ่งกำลังนำควายเข้ามาเลี้ยงได้แค่สามเดือน มีแม่ควายกำลังตั้งท้องอยู่ เกือบ 60 ตัว คงได้ควายเพิ่มในปีนี้จำนวนมาก และได้ซื้อควายใหญ่ ควายงาม มาเป็นพ่อพันธุ์อีกสองตัว มีพื้นที่เลี้ยงเป็นส่วนตัว และแหล่งน้ำดีเป็นลำน้ำยม แหล่งหญ้ามีเพียงพอ ถือเป็นฟาร์มควายฝูงใหญ่ของจังหวัดแพร่ อีกแห่ง ซึ่งเกิดจากการไถ่ชีวิต นำมาเลี้ยง”

ควายตาเพชร

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส