ครูเกษียนสุดช้ำ ถูกเพจปลอมนำรูป "ชาคริต" หลอกขายทุเรียนหมอนทองราคาถูก

23 พ.ค. 66

ครูเกษียนสุดช้ำ ถูกเพจปลอมนำรูป "ชาคริต" หลอกขายทุเรียนหมอนทองราคาถูก
วันที่ 23 พฤษภาคม 2566 นางสุปราณี ฤกษ์จำนงค์ ข้าราชการครูบำนาญ ชาวตำบลท้ายช้าง อ.เมืองพังงา เดินทางเข้าร้องทุกข์กับ พ.ต.ต.พีรวิชญ์ ไชยชาญยุทธิ์ พนักงานสอบสวนเวร สภ.เมืองพังงา เนื่องจากเมื่อคืนวันที่18พฤษภาคมที่ผ่านมาได้ถูกเฟซบุ๊กแฟนเพจชื่อ “สวนทุเรียนเขยจันทร์” ซึ่งมีการแอบอ้างใช้รูปของ “ชาคริต แย้มนาม” ดาราชื่อดังกับครอบครัว หลอกขายทุเรียนหมอนทองจันทบุรี ราคาถูก ลูกละ 100 บาท โดยได้สนทนาสั่งซื้อกันทางข้อความจำนวน 5 ลูก แถม 1 ลูก รวมเงิน 500 บาท ซึ่งได้โอนเงินค่าสั่งซื้อทุเรียน 500 บาท ไปยังบัญชีธนาคาร CIMB หมายเลข 7013320704 ชื่อบัญชี "นางสาวอริสรา ทองปั้น"

ครูเกษียนสุดช้ำ ถูกเพจปลอมนำรูป

เมื่อโอนเงินเรียบร้อย ทางเพจก็แจ้งกลับมาว่าให้โอนเงินเพิ่มอีก 200 บาท เป็นค่ากล่องใส่ทุเรียน จึงรู้สึกเอะใจ และสอบถามกลับไปว่าที่สั่งซื้อเป็นโปรโมชั่น 5 ลูก แถม 1 ลูก ค่าส่งฟรี ทำไมมาคิดค่ากล่องกันอีก ทางเพจก็กล่าวอ้างว่าลืมแจ้งให้ลูกค้าทราบว่ามีค่ากล่องด้วย ก่อนที่จะบล็อกการสนทนาไปเลย ตนจึงคิดว่าโดนมิจฉาชีพหลอกอย่างแน่นอน จึงนำหลักฐานมาร้องทุกข์ต่อพนักสอบสวน เพื่อจะได้ดำเนินคดีกับมิจฉาชีพและเป็นบทเรียนเตือนใจกับคนที่ชอบสั่งซื้อสินค้าออนไลน์

ครูเกษียนสุดช้ำ ถูกเพจปลอมนำรูป
นางสุปราณี เปิดเผยว่า ที่ผ่านมาก็ไม่เคยรู้มาก่อนว่ามีการนำภาพคุณชาคริตมาหลอกขายทุเรียนออนไลน์ หากรู้มาก่อนก็คงไม่โดนหลอก แม้เงินจะไม่มาก แค่ 500 บาท แต่ตนก็อยากให้เป็นบทเรียนข้อเตือนใจให้คนที่ชอบสั่งซื้อของออนไลน์ให้มีสติควรตรวจสอบให้ดีก่อนที่จะสั่งซื้ออะไร

ครูเกษียนสุดช้ำ ถูกเพจปลอมนำรูป ครูเกษียนสุดช้ำ ถูกเพจปลอมนำรูป

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส