เปิดสุนทรพจน์ "วันมูหะมัดนอร์ มะทา" ขอให้การทำ รัฐประหาร เมื่อ 9 ปีที่แล้วเป็นครั้งสุดท้ายของประเทศไทย

22 พ.ค. 66

กล่าวสุนทรพจน์กินใจ "วันมูหะมัดนอร์ มะทา" หนึ่งในพรรคร่วมรัฐบาลก้าวไกล ขอให้การทำ รัฐประหาร ยึดอำนาจ เมื่อ 9 ปีที่แล้วเป็นครั้งสุดท้ายของประเทศไทย ไม่ควรมีเหตุการณ์นั้นเกิดขึ้นอีกแล้ว

วันที่ 22 พ.ค.66 ที่โรงแรมคอนราด กรุงเทพฯ ที่ห้องบอลรูม โดย พรรคก้าวไกล พร้อมด้วย 7 พรรคการเมือง ประกอบด้วย พรรคเพื่อไทย พรรคไทยสร้างไทย พรรคประชาชาติ พรรคเสรีรวมไทย พรรคเพื่อไทยรวมพลัง พรรคเป็นธรรม และพรรคพลังสังคมใหม่ ได้ลงนาม ข้อตกลงร่วม MOU ในการจัดตั้งรัฐบาล

โดยในช่วงหนึ่งของการแถลงฯ นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา หัวหน้าพรรคประชาชาติ หนึ่งในพรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาล ได้กล่าวสุนทรพจน์เรียกร้อง หยุดรัฐประหาร ขอให้ 9 ปีที่แล้วเป็นครั้งสุดท้ายของประเทศไทย

"เมื่อ 9 ปีที่แล้ว ในวันที่ 22 พ.ค.2557 คือวันนี้ ผมนั่งอยู่ในห้องประชุมกองทัพบก ที่ถนนวิภาวดี แล้ววันนั้นด้วยความเศร้าใจอย่างยิ่ง ผมต้องนั่งฟังคำประกาศยึดอำนาจจากอดีตผู้บัญชาการทหารบกในขณะนั้น คือนายกในขณะนี้

ผมฟังท่านยึดอำนาจแล้ว ผมก็มีความคิดว่า ประชาชนคนไทย 70 กว่าล้านคนถูกคนไม่กี่คน ประกาศยึดอำนาจง่ายๆ อย่างนี้หรือ ผมจึงอยากจะเรียนต่อสื่อมวลชนว่า ขอให้การกระทำเมื่อ 9 ปีที่แล้วนั้น จากผู้มีอำนาจท่านใดก็แล้วแต่ ขอให้เป็นครั้งสุดท้ายของประเทศไทย ไม่ควรจะมีเหตุการณ์นั้นเกิดขึ้นอีกแล้ว"

วันมูหะมัดนอร์ มะทา

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส