ทำความรู้จัก นนกุล หรือ นน ชานน นักแสดงมากความสามรถ มองมุมไหนก็ใจละลาย

21 พ.ค. 66

นนกุล หรือ นน ชานน นักแสดงหนุ่มมากความสามารถที่ประวัติไม่ธรรมดา คว้ารางวัลการแสดงมากมาย แถมยังดังไกลถึงเมืองจีนแผ่นดินใหญ่

ชานน สันตินธรกุล (เกิด 6 มิถุนายน พ.ศ. 2539) ชื่อเล่น นน และเป็นที่รู้จักในชื่อย่อ นนกุล เป็นนักแสดงชายชาวไทย มีผลงานการแสดงทั้งภาพยนตร์ ซีรีส์ และละคร เขามีชื่อเสียงจากภาพยนตร์เรื่อง ฉลาดเกมส์โกง (2560) จากผลงานดังกล่าวทำให้เขาได้รับรางวัลพระราชทานพระสุรัสวดีรางวัลภาพยนตร์แห่งชาติ สุพรรณหงส์ และรางวัลภาพยนตร์ไทย ชมรมวิจารณ์บันเทิง สาขานักแสดงนำชายยอดเยี่ยมประจำปีนั้น นอกจากนี้เขายังผลงานการแสดงซีรีส์จีน

ประวัติการศึกษา นนกุล

  • จบการศึกษาระดับมัธยมศึกษาตอนปลายจากโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย
  • จบการศึกษา หลักสูตรศิลปศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาการผลิตภาพยนตร์ (หลักสูตรนานาชาติ) วิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยมหิดล
 
 
 
ดูโพสต์นี้บน Instagram
 
 
 

โพสต์ที่แชร์โดย Chanon Santinatornkul (@nonkul)

เส้นทางในวงการบันเทิงของนนกุล

นนกุล ได้รับการชักชวนไปถ่ายแบบลงนิตยสารขณะกำลังศึกษาระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 หรือเมื่ออายุราว 16-17 ปี ซึ่งเขาเองมองว่าเป็นการ "จับพลัดจับผลูมาก ๆ" แต่ก็เป็นโอกาสอันดีที่จะสร้างรายได้ด้วยตนเอง เมื่อเขาทำการทดสอบบทบาทก็พบว่าตนใช้การทดสอบมากครั้งกว่านักแสดงคนอื่น จึงเรียนการแสดงเพิ่มเติม

หลังจากนั้นราวเจ็ดถึงแปดเดือน เขารับงานแสดงภาพยนตร์สั้นเรื่อง "Patcha is sexy" ภายใต้การกำกับของนวพล ธำรงรัตนฤทธิ์ และโดดเด่นมากขึ้นจากการรับบท เน็ท ในซีรีส์ ฮอร์โมนส์ วัยว้าวุ่น ซีซัน 3 และเขายังติด 1 ใน 50 หนุ่มคลีโอ 2015

ผลงานที่ทำให้นนกุลกลายเป็นที่รู้จักทั้งในไทยและจีน

สำหรับผลงานสร้างชื่อเสียงให้กับชานนคือ ภาพยนตร์เรื่อง ฉลาดเกมส์โกง ในบทบาท "แบงค์" ซึ่งทำรายได้ทั่วโลกมากกว่าพันล้านบาท โดยเฉพาะในประเทศจีน หลังจากนั้นชานนร่วมแสดงในซีรีส์จีนเรื่อง ในสายลมที่พัดผ่าน (Blowing in the Wind) ซึ่งต้องทำงานผ่านล่าม มีความยากเพราะต้องอ่านและท่องบทเป็นภาษาจีน โดยเขาอ้างว่าต้องท่องบทถึง 400 รอบจึงจะจำได้ หลังจากหมดสัญญานาดาวบางกอก ชานนจึงออกมาเป็นนักแสดงอิสระ

1684654300264

ความฝันของนนกุล 

เมื่อ นนกุล ยังศึกษาอยู่ในระดับประถมศึกษาเขามีความฝันที่จะเป็นนักเขียนการ์ตูน เขาเคยส่งการ์ตูนไปสำนักพิมพ์วิบูลย์กิจ แต่ไม่ได้รับการตอบรับ จึงล้มเลิกความตั้งใจไป ต่อมาเมื่ออยู่ระดับมัธยมศึกษาช่วงที่เขาเป็นนักเรียนแลกเปลี่ยนในสหรัฐหนึ่งปี เขามีความใฝ่ฝันที่จะเป็นนักอเมริกันฟุตบอล แต่ถูกทางบ้านทัดทานด้วยมองว่ากีฬานี้อันตราย รวมทั้งเคยอยากเป็นผู้พิพากษา 

นนกุลไม่เคยสนใจอาชีพนักแสดงมาก่อน เพราะไม่มั่นใจในบุคลิกและการแสดงของตัวเอง เมื่อเรียนระดับประถมศึกษา เขาเป็นเพียงนักแสดงตัวประกอบของละครเวทีที่โรงเรียน เมื่อมีโอกาสในวงการบันเทิงจึงหันเหความฝันมาเป็นนักแสดง ด้วยมีใจรักในอาชีพนี้ รวมทั้งยังปรารถนาว่าตนอยากเป็นนักแสดงที่ประสบความสำเร็จ ทั้งฝีมือ ชื่อเสียง และรายได้ 

ใน พ.ศ. 2560 ชานนให้สัมภาษณ์กับ เดอะสแตนดาร์ด ว่า ตนเข้าเรียนการแสดงไม่ต่ำกว่า 20 ครั้ง เพื่อพัฒนาทักษะการแสดง ทั้งเพิ่มเติมการเรียนการร้องและการเต้น ซึ่งตนมองว่ามีผลต่อการแสดงอย่างมาก

1684654283529

ความสามารถด้านกีฬา

เขาชื่นชอบกีฬาหลายชนิด เช่น วิ่ง ว่ายน้ำ เวทเทรนนิง และเคยเล่นอเมริกันฟุตบอล รวมทั้งมีทักษะในการใช้ธนู แต่เขาไม่ถนัดการเล่นฟุตบอลและบาสเกตบอล ชานนและเพื่อนนักแสดงจากโปรเจกต์เอสซีรีส์ ได้แก่ นรีกุล เกตุประภากร กัญญาวีร์ สองเมือง และกฤษณภูมิ พิบูลสงคราม เข้าร่วมการแข่งขันยิงธนูชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ซึ่งชานนแข่งขันประเภทคันธนูโค้งกลับระดับอุดมศึกษาชาย ทำได้ 120 คะแนน อยู่อันดับที่ 18 ไม่ผ่านเข้ารอบ

รางวัลที่นนกุลเคยได้

1684654222704

จากภาพยนต์เรื่อง "ฉลาดเกมส์โกง"

  • รางวัลพระราชทานพระสุรัสวดี สาขานักแสดงนำชายยอดเยี่ยม
  • รางวัลภาพยนตร์แห่งชาติ สุพรรณหงส์ สาขานักแสดงนำชายยอดเยี่ยม
  • รางวัลภาพยนตร์ไทย ชมรมวิจารณ์บันเทิง สาขานักแสดงนำชายยอดเยี่ยม
  • รางวัลสมาคมผู้กำกับภาพยนตร์ไทย สาขานักแสดงนำชายยอดเยี่ยม
  • ชิกสไตล์อะวอดส์ 2018 (Chic style Awards 2018) สาขานักแสดงนำชาย

นอกจากนี้ยังมีรางวัลอื่นๆ อาทิ รางวัลชมรมสร้างสรรค์และพัฒนาเยาวชนแห่งประเทศไทย สาขาเยาวชนต้นแบบสาขานักร้อง นักแสดง, รางวัลกินรีทอง มหาชน ครั้งที่ 8 สาขานักแสดงนำชายซีรีส์ยอดเยี่ยมแห่งปี จากละครเรื่อง เล่ห์แค้น

1684654373114

1684654354180

1684654504838

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส