เปิดใจ “ลุงหวี” วินจักรยานยนต์รับจ้างไปส่ง "พิธา" แห่ส่องทะเบียนรถวุ่น

19 พ.ค. 66

เปิดใจ “ลุงหวี” วินจักรยานยนต์รับจ้างไปส่ง "พิธา"ลั่นผมดีใจสุดๆ เกิดมา 50 กว่าปีไม่เคยเห็นนายกนั่งวิน ชาวเน็ตแห่ส่องทะเบียนรถวุ่น

19 พ.ค.2566 จากกรณีที่เมื่อวานนี้ (18 พ.ค.2566) เวลาประมาณ 09.30  น. ทิม พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ว่าที่นายกรัฐมนตรี ได้นั่งวินจักรยานยนต์มาที่โรงแรมโรงแรมโอกุระ เพรสทีจ กรุงเทพเพื่อทำการแถลงข่าวการหารือจัดตั้งรัฐบาลของทั้ง 8 พรรค เนื่องจากรถติดมากเกรงว่าจะมาไม่ทัน ถือเป็นการสร้างตำนานบทใหม่กับชาวด้อมส้ม ตำนานบทใหม่! "ทิม พิธา" ซ้อนมอไซด์มาแถลงข่าว

วินมอเตอร์ไซค์

ล่าสุดทีมข่าวอมรินทร์ทีวีได้ลงพื้นที่ไปเจอกับ นายศักดิ์สยาม ถนอมศิลป์ ชาวจังหวัดบุรีรัมย์ วินจักรยานยนต์รับจ้างเขตสุขุมวิท 49 ลุงเปิดใจด้วยความตื่นเต้นว่า ช่วงเวลาประมาณ 08.00 น. ได้ขี่รถไปส่งผู้โดยสารชาวต่างชาติแถวซอยพร้อมมิตร กำลังจะเลี้ยวรถกลับก็มีผู้หญิงคนหนึ่งเรียกรถ (สงสัยจะเป็นเจ้าหน้าที่พรรคก้าวไกลล” บอกว่า พี่ๆ ขอมอเตอร์ไซค์วิน 2 คันไปส่งถนนวิทยุ ผู้หญิงคนนั้นก็กระโดดซ้อนท้าย เราก็งงว่ากระโดดซ้อนท้ยเพื่อนเราทำไม พร้อมบอกว่า “พี่ๆตามรถตู้สีขาวคันนั้นไป”

วินมอเตอร์ไซค์

สักพักมีผู้ชายลงมาจากรถตู้ ตอนแรกไม่คิดว่าเปน “ทิม พิธา”รู้แต่ว่าเขาหล่อ หน้าคุ้นๆ เหมือนเคยเห็นในทีวี พี่วินบอกว่าพี่ๆบอกทางผมหน่อย เดี๋ยวผมพาไปไม่ถูก พี่ผู้ชายคนนั้นก็ตอบมาด้วยเสียงละมุนว่า “ครับ เดี๋ยวผมบอกทางให้” เมื่อมาถึงหน้าโรงแรมเห็นทั้งตำรวจ และผู้สื่อข่าวมายืนรอหน้าโรงแรมจึงเริ่มมั่นใจและถามไปว่า “ท่านใช่ว่าที่นายกรัฐมนตรีไหมครับ?” คุณพิธาได้ตอบว่า “ใช่ครับ” พร้อมบื่นแบงก์ 100 ให้ถามว่าพอไหมครับและได่ยกมือไหว้

“คนหล่อทำไมมาขึ้นรถวินมอเตอร์ไซด์ ผมไม่รู้ว่าเป็นพิธา ขึ้นมาผมก็เอะใจอยู่ว่าคงเป็นดาราแล้วแหละที่มาขึ้นรถผม พอใกล้จะถึงเห็นตำรวจ ผู้สื่อข่าวมารอก็ว่าใช่แล้วเป็นว่าที่นายก

ก็ดีใจครับที่ท่านนายกให้เกียรติวิน ผมก็ถือว่าดีใจกับเพื่อนนพี่น้องวินทุกๆ คนที่ท่านนายกให้เกียรกิมานั่งวินมอเตอร์ไซค์ หลายคนที่เป็นนายกไม่เคยขึ้นวินเลย มีคนนี้แหละคนแรกที่ผมอายุ 50 กว่าปีแล้วพึ่งเคยเห็น ผมดีใจสุดๆเลยครับ น้องๆในวินนี่ก็ดีใจกับผมด้วยๆคน”

วินมอเตอร์ไซค์

พร้อมเผยรถจักรยานยนต์ที่ขับเป็นรถจักรยานยนต์ Honda Wave 125i ทะเบียน 1 กฎ กรุงเทพมหานคร 1430 ส่วนเงินค่าจ้างจะไม่ใช้ จะเก็บเงินแบงก์ 100 บาทอัดใส่กรอบไว้เป็นอย่างดี

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส