เสรีพิศุทธ์ ฝากถึง ประยุทธ์ หลังจัดตั้งรัฐบาลสำเร็จ มีเรื่องต้องสะสางกัน

18 พ.ค. 66

เสรีพิศุทธ์ ฝากถึง ประยุทธ์ เตรียมตัวโดนเช็กบิล ลั่น! คดีใหญ่ๆ ทั้งนั้น "หมอชลน่าน" เชื่อ ส.ว.โหวต "พิธา" ตามครรลองประชาธิปไตย

วันที่ 18 พ.ค.66 โหนกระแส เชิญตัวตึงการเมือง นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย และ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย สองตัวแทนพรรคร่วมรัฐบาล มาร่วมพูดคุยหลังเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ นำ 8 พรรคฯ แถลงร่วมจัดตั้งรัฐบาล

โดย นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว เผยว่า แนวทางการวางนโยบายของพรรคก้าวไกลคือเอาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนเป็นตัวตั้ง ไม่ได้เอาเรื่องของการแบ่งกระทรวงมาเป็นตัวตั้งเหมือนการเมืองยุคเก่า ซึ่งแต่ละนโยบายที่ถูกหยิบยกขึ้นมาหารือกัน เป็นไปในลักษณะกลางๆ สิ่งไหนที่เราเห็นว่าจะเป็นปัญหา ก็ท้วงติงไป ทางก้าวไกลเขาก็ยินดีถอย

หมอชลน่าน บอกว่า ตัวเลขของรัฐบาลที่เห็นว่าเข้มแข็ง คือประมาณ 300-310 ที่นั่ง หากเกินไปกว่านี้ จะเป็นไปตามวาทกรรมที่เคยเกิดขึ้นคือ เผด็จการรัฐสภา หากเราไปรุกล้ำฝ่ายตรวจสอบเกินไป มันก็อาจจะเกิดปัญหาขึ้นมาได้ ในกรณีที่มีคนบอกว่า ต้องรวมไปให้ได้ถึง 376 เสียง ก็ต้องถามว่า เราจะรวมไปขนาดนั้นเพื่ออะไร มันจะมีปัญหาอีกหลายประการตามมา

ตามหลักแล้วเมื่อผลการเลือกตั้งออกมา ฝ่ายเสรีประชาธิปไตยได้รวมกัน 25 ล้านเสียง จากทั้งหมด 39 ล้านเสียง ของประชาชนชาวไทยที่มาเลือกตั้งมันก็แสดงให้เห็นว่าฉันทามติ เสียงข้างมากของพี่น้องประชาชน โหวตเลือกใครเป็นรัฐบาล ต้องการให้ใครเป็นนายกฯ การเลือกนายกฯ ในสภา ก็ควรจะยึดหลักการนี้ เลือกคุณพิธาเป็นนายกฯ ซึ่งตนก็เชื่อว่า ส.ว.จำนวนหนึ่ง จะมายกมือโหวตเลือกคุณพิธา ตามครรลองประชาธิปไตย

ด้าน พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส กล่าวในส่วนของตนเองว่า ตนคงไม่เรียกร้องว่าจะต้องนั่งกระทรวงใด มองว่ามันไม่เหมาะสม เรื่องนี้อยู่ที่ผู้มีอำนาจ นายกฯ จะดำเนินการ ตนไม่เรียกร้อง ไม่เป็นก็ได้ ให้คนในพรรคเป็นก็ได้ แต่ถ้าในแง่ความถนัด ตนเองถนัดงานด้านความมั่นคงมากกว่า พวกเจ้าพ่อ มาเฟีย บอกเลยตนไม่ยอม ยาเสพติดเป็นศูนย์ ไปดูนโยบายของตนได้เลยแล้วคอยดูละกันถ้ามีโอกาส

นอกจากนี้ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ยังเผยด้วยว่าเมื่อจัดตั้งรัฐบาลสำเร็จแล้ว มีเรื่องต้องสะสางกับ พล.อ.ประยุทธ์

"คุณประยุทธ์ก็รอให้ผมเข้าสภาไปก่อนนะ คุณเคยฝากมาถึงผมว่ามีเรื่องมีคดีอะไรที่ค้างอยู่ ปปช. ไหม แล้วตัวคุณเองน่ะมีไหม เช็กบิลแน่นอ"

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส