"พิธา" โชว์บัตรนศ. สวมชุดครุย มหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด เช็กทำเนียบศิษย์เก่า โผล่ชื่อแรก

18 พ.ค. 66

ส่องโพสต์เก่า "ทิม พิธา ลิ้มเจริญรัตน์" โชว์บัตรนศ. - สวมชุดครุย มหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด เช็กทำเนียบศิษย์เก่า โผล่ชื่อแรก

สืบเนื่องจากกรณีที่ นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ยื่นหนังสือต่อกกต.ขอให้ตรวจสถานะของ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ขาดคุณสมบัติตามข้อบังคับพรรคก้าวไกล หรือไม่ รวมถึงไม่เชื่อว่า นายพิธาจบจากฮาร์วาร์ด จริง

ล่าสุด ชาวเน็ตแคปภาพพร้อมใจแชร์โพสต์เก่าจากอินสตราแกรมของ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ว่าที่นายกรัฐมนตรีคนที่ 30 โดย นายพิธา เคยโพสต์ภาพ บัตรนักศึกษา รวมถึงภาพถ่ายกับครอบครัววันรับปริญญา โดยจะเห็นได้ว่าด้านหลังของนายพิธามีป้าย Harvard Kennedy School เด่นหราชัดเจน

image-30

ส่วนประเด็นที่สงสัยกันว่าหากนายพิธาเรียนจบจากฮาร์วาร์ดจริงเหตุใดเช็กรายชื่อทำเนียบศิษย์เก่าไม่เจอ ล่าสุด มีผู้ใช้งานเฟซบุ๊กชื่อ Padaree Utsahajit อธิบายไว้ดังนี้ว่า

Harvard Kennedy School (HKS) is the school of public policy and government of Harvard University.' สรุปคือ เป็นคณะ (school) ที่ถือเป็นส่วนหนึ่งของ 'มหาวิทยาลัย' และ เป็นส่วนหนึ่งของ Harvard University ค่ะ

Harvard University นอกจาก Harvard College แล้วมีคณะแยกสาขาเฉพาะทางไปอีกหลายสิบคณะ เช่น Harvard Medical School, Harvard Business School, และ Harvard Kennedy School
 
Harvard Kennedy School (HKS) ชื่อเต็มคือ the John F. Kennedy School of Government เป็นคณะด้านรัฐศาสตร์และการปกครอง มีทั้งปริญญาโทและปริญญาเอก เป็นโรงเรียนที่ดังและเข้ายากมาก ศิษย์เก่าของ HKS ก็มีคนดัง เช่น Lee Hsien Loong นายกรัฐมนตรีคนปัจจุบันของประเทศสิงคโปร์ และ Ban Ki-moon อดีตเลขาธิการสหประชาชาติ (United Nations)
 
พอลองไป Search ด้วยคำว่า 'Pita' ใน Harvard Alumni Directory ที่ศิษย์เก่าจะสามารถ Log-in เข้าไปดูได้ ก็เจอชื่อ Pita Limjaroenrat - พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ขึ้นชื่อแรก อย่างรวดเร็ว
 
 
 
 
 
 
ดูโพสต์นี้บน Instagram
 
 
 

โพสต์ที่แชร์โดย Tim Pita (@tim_pita)

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม