จับพระโหด เปิดรับเลี้ยงแมวผ่านเฟซบุ๊ก ที่แท้เอามาทรมานก่อนฆ่าแล้วเผา

17 พ.ค. 66

แจ้งจับพระ หลังขอรับเลี้ยงแมวผ่านเฟชบุ๊ก พบพฤติกรรมชอบฆ่าแมวแล้วเผา ช่วยเหลือลูกแมวที่ถูกขังได้อีก 2 ตัว ตร.ฝากขัง ค้านประกันตัว

เวลา 12.00 น. วันที่ 17 พ.ค.66 ผู้สื่อข่าวได้รับการประสานเจ้าหน้าที่วอชด็อกไทยแลนด์ ซึ่งเป็นมูลนิธิที่เกี่ยวข้องกับการดูแลสัตว์ว่ามีพระลูกวัดวัดไตรสรณาคมหมู่8 ต.สองคลอง อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา ได้ขอรับดูแลลูกแมวไปเลี้ยวผ่านเฟชบุ๊กจำนวน 4 ตัวจากคุณพรรณิภา ทราบชื่อพระพรดนัยเกตุแก้ว อายุ 23 ปี หรือ พระคิม แต่หลังจากนำแมวมาส่งที่วัดปรากฎว่าพระลูกวัดได้เล่าพฤติกรรมของพระคิมว่าชอบรับเลี้ยงแมวอยู่บ่อยครั้งแล้วทำร้ายจนตาย ก่อนจะเอาซากแมวที่ตายมาเผา

ทางผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ตรวจสอบโดยพบกับพระครูพิทักษ์ธรรมโสภณ อายุ 64 ปี เจ้าอาวาสวัด ซึ่งท่านก็เพิ่งจะทราบเรื่องจากพระลูกวัดเช่นเดียวกัน และไม่คิดว่าพระคิมซึ่งบวชมาจะ 2 พรรษามีพฤติกรรมทารุณกรรมสัตว์ ซึ่งท่านจะคอยสั่งสอนเรื่องการทำบุญและไม่ให้ทำบาป ยิ่งเรื่องฆ่าสัตว์ตัวชีวิตพระสงฆ์ที่ครองผ้าเหลืองก็ไม่สมควรทำเป็นอย่างยิ่ง

ทางตำรวจได้มาเชิญตัวพระคิมไปสอบปากคำที่วัด ทางผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังกุฏิที่พระคิมขังแมวที่รับเลี้ยวเอาไว้พบว่ามีคราบเลือดที่พื้น มีจีวรเปื้อนเลือด และมีกรงแมว ที่นอนแมว อาหารแมว โดยพระลูกวัดบอกว่าบางครั้งพระคิมจะใช้เข็มสักยันต์แทงไปที่ซากแมวที่ถูกฟาดตาย โดยวิธีที่ทำให้แมวตายก็คือจับแมวใส่จีวรหรืออังสะแล้วห่อก่อนจะฟาดลงกับพื้นกุฏิจนแน่นิ่ง จากนั้นก็นำมาดูก่อนจะนำไปเผาที่กองขยะหลังกุฎิ ทางตำรวจต้องสอบสวนพยานที่เห็นเหตุการณ์และสอบพระคิมอีกครั้งว่าเหตุการณ์เป็นเช่นไร

เบื้องต้นพ.ต.ทจงเดช ศรีตะวัน สว.(สอบสวน) สภ.บางปะกง ได้แจ้งข้อหาทารุณกรรมสัตว์ พร้อมฝากขังและคัดค้านการประกันตัว

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส