กกต.เห็นชอบ อนุมัติงบกลาง 1 หมื่นล้าน ช่วยลดค่าไฟเดือน พ.ค.-ส.ค.

15 พ.ค. 66

สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) อนุมัติงบกลาง 1 หมื่นล้านบาท ช่วยส่วนลดอัตตราค่าไฟฟ้าอัตโนมัติ (FT) ตามที่ ครม. เสนอ

วันที่ 15 พ.ค.66 สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง มีมติเห็นชอบใช้จ่ายงบประมาณสำรองจ่ายเพื่อกรณีฉุกเฉินหรือจำเป็น ช่วยลดภาระค่าไฟฟ้าให้กับประชาชนตามที่คณะรัฐมนตรีเสนอ โดยระบุว่า

ตามที่สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรีได้มีหนังสือขอความเห็นชอบใช้จ่ายงบประมาณสำรองจ่ายเพื่อกรณีฉุกเฉินหรือจำเป็น ตามมาตรา 169(3) ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พุทธศักราช 2560 ของกระทรวงพลังงาน เพื่อดำเนินการเป็นไปตามมาตรา 169 (3) นั้น

ในวันนี้ (15 พ.ค.66) คณะกรรมการการเลือกตั้งได้มีมติเห็นชอบให้ใช้งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566 งบกลาง รายการเงินสำรองจ่ายเพื่อกรณีฉุกเฉินหรือจำเป็นเพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในการบรรเทาความเดือดร้อนและช่วยลดภาระค่าครองชีพให้กับประชาชนจากสถานการณ์ราคาพลังงานที่ได้รับผลกระทบจากราคาไฟฟ้าซึ่งเป็นสาธารณูประโภคขั้นพื้นฐาน ในลักษณะการให้ส่วนลดจากการเพิ่มขึ้นของอัตตราค่าไฟฟ้าอัตโนมัติ (FT) เดือนพฤษภาคมถึงเดือนสิงหาคม 2566 ภายในกรอบวงเงินทั้งสิ้น 10,464,000,000 บาท ตามที่คณะรัฐมนตรีเสนอ

ลดค่าไฟ

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส