"อุ้ม สิริยากร" โพสต์เห็นต่างทางการเมืองเป็นเรื่องของประชาธิปไตย

13 พ.ค. 66

อุ้ม สิริยากร อดีตนางเอกชื่อดัง โพสต์เห็นต่างทางการเมืองเป็นเรื่องของประชาธิปไตย ไม่เอาเท้าชี้หน้าใคร ไม่เรียกคนที่เราไม่ถูกใจว่า "มัน"

สำหรับอดีตนางเอกชื่อดัง อุ้ม สิริยากร ที่ไปใช้ชีวิตกับครอบครัวที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ก็ได้ออกมาโพสต์ข้อความแสดงความคิดเห็นทางด้านการเมืองก่อนวันเลือกตั้ง พร้อมทั้งชวนคนไปใช้สิทธิเลือกตั้งในวันอาทิตย์ที่ (14 พ.ค.66) นี้ โดยระบุว่า….

“เห็นต่างทางการเมืองเป็นเรื่องของประชาธิปไตย จะสนับสนุนจะเลือกพรรคไหน เป็นหน้าที่ของประชาชนใน ‘ชาติ’ ซึ่งไม่ได้มีขอบเขตอยู่แค่เส้นแบ่งแผ่นดิน แต่หมายถึงความสำนึกรับผิดชอบที่แต่ละคนนำติดตัวมาด้วยไม่ว่าจะไปอยู่ที่ไหน ที่ทำให้เราต้องฟังอย่างรอบด้าน วางอคติ และ ‘สิ่งที่คนเค้าพูดต่อๆ กันมา’ ลงเสียบ้าง แล้วฟังด้วยวิจารณญาณ

และ gut feeling ของตัวเอง ไม่เอาเท้าไปชี้หน้าใคร ไม่เรียกคนที่เราไม่ถูกใจว่า ‘มัน’ ใครที่เห็นต่างก็เป็นสิทธิอันพึงมีของเขา ถ้าจะมีสิ่งหนึ่งที่สิริยากรได้เรียนรู้จาก 12 ปีในอเมริกา สิ่งนั่นก็คือว่า จงกล้าแสดงความคิดเห็น (เอ๊ะหรือจริงๆ คือเป็นมาตั้งแต่เด็ก) คนจะรักจะชังเป็นเรื่องของเขา เราจงยืนหยัดในสิ่งที่เราเชื่อ วันที่ 14 นี้ไปเลือกตั้งกันด้วยล่ะทุกคน #จบมันดื้อๆงี้แหละ 😄😄😄”

อุ้ม สิริยากร

อุ้ม สิริยากร

อุ้ม สิริยากร

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส