ผู้สมัคร ส.ส.สวนหลวง พรรคก้าวไกล งัด “คูปองเปิดโลก” ไม้เด็ดสู้คู่แข่ง  

13 พ.ค. 66

 

ผู้สมัคร ส.ส.สวนหลวง พรรคก้าวไกล ลุย นโยบายการศึกษาเท่าเทียม งัด “คูปองเปิดโลก” ส่งเสริมเด็กไทย เป็นไม้เด็ด หวังสู้คู่แข่ง

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 13 พ.ค. 66 นายสุภกร ตันติไพบูลย์ธนะ ผู้สมัคร ส.ส.กทม. เขต 22 พรรคก้าวไกล ชูนโยบายเด่นการศึกษา เนื่องจากพื้นที่เขต 22 เต็มไปด้วยโรงเรียนขนาดเล็กไปจนถึงโรงเรียนขนาดใหญ่ ทำให้ต้องการสร้างการเปลี่ยนแปลงทางด้านการศึกษา ยกนโยบายการศึกษาทันโลกของก้าวไกล เป็นนโยบายเรือธง ฟัดกับคู่แข่งในพื้นที่

นายสุภกร กล่าวถึงแนวทางนโยบายที่จะผลักดันให้เกิดขึ้นว่า การกระจายอำนาจทางการศึกษา ที่พรรคก้าวไกลสร้างระบบการศึกษาที่เรียนฟรีจริง อาหารฟรีและมีรถรับส่ง โดยที่ผ่านมานักเรียนไทยมีปัญหาเรื่องค่าใช้จ่ายระหว่างเรียน เนื่องจากนโยบายเรียนฟรี แต่ฟรีไม่จริง ดังนั้นตนตั้งใจจะผลักดันให้ลูกหลานของเราเรียนฟรี อาหารก็ต้องฟรี เพื่อลดภาระผู้ปกครอง เพราะบางรายลดค่าใช้จ่ายในครอบครัว ผ่านการส่งลูกมาโรงเรียน และต้องผลักดันให้เกิดรถรับส่งฟรี เพื่อลดภาระผู้ปกครองไปพร้อมกัน

"นโยบายการศึกษาสำคัญอีกนโยบายที่เป็นตัวชูโรง คือ คูปองเปิดโลกที่จะเป็นเงินสนับสนุนผ่านคูปอง เพื่อให้นักเรียนไทยได้นำไปใช้เรียนเสริม ดูคอนเสิร์ต หรือทำกิจกรรมต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับการเรียนรู้และสามารถรู้จักตัวเองในช่วงวัยเรียนได้อีกด้วย โดยการแจกคูปองจะมีมูลค่า ไม่เกิน 2,000 บาทต่อปี เริ่มแจกตั้งแต่เด็กอายุ 7 - 18 ปี" นายสุภกร กล่าว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม