เผานาควันท่วมถนน สาวมองไม่เห็นขับรถลงข้างทางไฟคลอกดับ

13 พ.ค. 66

เหตุสลด! ชาวบ้านเผานาควันท่วมถนน สาวมองไม่เห็นเส้นทางรถเสียหลักลงข้างถนน ไฟคลอกดับสยองในรถ

12 พฤษภาคม 2566 ร.ต.ท.ณฐกร ดำรงธนวรรณ รองสว.สอบสวนสภ.บางปะอิน ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้หญ้า แล้วเกิดกลุ่มควันปลุกคุลมถนนจนทำให้มีรถยนต์เสียหลักตกข้างทาง แล้วถูกเพลิงไหม้รถส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย บริเวณถนนทางเข้าวัดสุคันธาราม ม.6 ต.บ้านหว้า อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมประสานรถดับเพลิง จากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่ใกล้เคียงกว่า 10 คัน ไปควบคุมเพลิง

ที่เกิดเหตุพบว่า เพลิงกำลังไหม้ป่าหญ้าและนาข้าวที่เก็บเกี่ยวแล้วเป็นวงกว้าง กลุ่มควันกระจายไปทั่วบริเวณเข้าไปภายในชุมชน และถนนทางเข้าที่เกิดเหตุ บริเวณที่เกิดเหตุข้างทางพบรถยนต์โตโยต้าฟอร์จูนเนอร์ สีขาวหมายเลขทะเบียน กน 9649 พระนครศรีอยุธยา ถูกเพลิงไหม้เสียหายทั้งคัน ป่าหญ้าต้นไม้บริเวณโดยรอบถูกไฟไหม้ ด้านท้ายรถพบศพร่างผู้เสียชีวิต 1 ราย ทราบชื่อต่อมานางสาวพัชรี สงวนนามสกุล อายุ 27 ปี เป็นผู้จัดการคลินิกเสริมความงามภายในห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง ในจ.พระนครศรีอยุธยา มีบ้านพักใกล้กับที่เกิดเหตุ

สอบถามนายประมวล สงวนนามสกุล อายุ 38 ปี พี่เขยของผู้เสียชีวิตทราบว่า ก่อนเกิดเหตุตนเองขับรถออกจากหมู่บ้านเพื่อไปรับแฟน จึงขับสวนทางกับผู้เสียชีวิตซึ่งเพิ่งจะเลิกงานกำลังจะกลับบ้าน ช่วงนั้นมีไฟไหม้หญ้าลุกลามโหมรุนแรงมากกลุ่มควันจำนวนมากจนมองไม่เห็นทางขากลับ ตนเองต้องอ้อมกลับไปอีกทาง จากนั้นมีชาวบ้านบอกว่ามีรถตกถนนแล้ว ถูกไฟไหม้รถและแฟนผู้เสียชีวิตโทรมาบอกพอดีจึงรีบออกมาดู พบว่าเป็นรถของผู้เสียชีวิตไฟลุกไหม้รุนแรงมากควันหนาแน่นมาก เข้าไปช่วยไม่ได้จนรถดับเพลิงมาฉีดน้ำ จึงพบร่างของผู้เสียชีวิตอยู่ท้ายรถ สันนิษฐานว่าน่าจะมองไม่เห็นเส้นทางเพราะควันเต็มถนนจนรถเสียหลักตกไปข้างทาง พยายามที่จะออกมาจากตัวรถแล้วแต่สำลักควันจนถูกเพลิงไหม้เสียชีวิต

ด้านนายเสนาะ บานแย้ม ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 6 ต.บ้านหว้า อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา เปิดเผยว่าไฟได้ลุกไหม้จากกลางทุ่งนาจะลุกลามเข้าบ้านเรือนชาวบ้าน ตนเองประสานรถดับเพลิงไปดับไฟ ลมตีกลับพัดเข้ามาที่ชุมชนลุกลามอย่างรุนแรง กลุ่มควันจำนวนมากจนมองไม่เห็นทางผู้เสียชีวิต เพิ่งจะเลิกงานกำลังกลับบ้านพัก ควันจำนวนมากทำให้มองไม่เห็นทางจนรถตกลงข้างถนน แล้วเกิดเพลิงไหม้ ที่ผ่านมาถ้ารู้หรือเห็นการเผานาเผาหญ้าจะเข้าไปห้ามปราม ชาวบ้านจะแอบลักลอบเผากันเป็นประจำ

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจจะทำการสอบสวนติดตามหาคนที่ทำการเผาทุ่งนา จนทำให้เกิดเพลิงไหม้ลุกลามวงกว้าง จนทำให้รถที่สัญจรไปมามองไม่เห็นเส้นทาง จนเกิดอุบัติเหตุตกข้างทางมีผู้เสียชีวิตเพื่อดำเนินการตามกระบวนการของกฎหมายต่อไป

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส