แม่ป่วยจิตใช้หมอนอุดจมูกลูกสาว 5 ขวบ เสียชีวิต เผยชอบคิดเลี้ยงให้ดีไม่ได้ก็ต้องตายด้วยกัน

12 พ.ค. 66

แม่ป่วยทางจิต ใช้หมอนอุดจมูกลูกสาววัย 5 ขวบ เสียชีวิตบนที่นอน สามีเผยก่อนหน้านี้พยายามฆ่าลูกสาวคนโตมาแล้ว และเมียชอบคิดว่าหากเลี้ยงลูกให้ดีไม่ได้ก็จะตายไปด้วยกัน

ผู้สื่อข่าวได้ลงไปที่วัดป่าธรรมอุทยานซึ่งเป็นที่ตั้งศพ ด.ญ.ชาลิสา อายุ 5 ขวบ อาศัยอยู่ใน ต.ท่าขอนยาง อ.กันทรวิชัย จ.มหาสารคาม โดนแม่เอาหมอนปิดจมูก เสียชีวิตบนที่นอน โดยมีการสวดอภิธรรม 2 วัน แล้วจะทำการฝัง

ร.ต.อ.เอกชัย ทะสา พนักงานสอบสวน สภ.กันทรวิชัย จ.มหาสารคาม กล่าวว่าเมื่อเวลา 20.00 น. ของวันที่ 10 พ.ค.66 นายวัชระ ไชยราช ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 4 ต.ท่าขอนยาง อ.กันทรวิชัย ได้โทรแจ้งเหตุแม่ทำร้ายลูก เมื่อมาถึงก็พบนายเทอดศักดิ์ ผู้เป็นพ่ออุ้มลูกสาวไปที่หน้าบ้านร้องขอความช่วยเหลือนำส่ง รพ.มหาสารคาม พบว่า ด.ญ.ชาลิสา ได้เสียชีวิตไปแล้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจส่งศพชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิตร่วมกับ พฐ.เก็บพยานหลักฐานสอบปากคำพยานที่เกี่ยวข้องเพื่อดำเนินการต่อไป

1683898173294

หลังจากที่ทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการสืบสวนสอบสวนทราบว่า คนร้ายที่ก่อเหตุคือ น.ส.วราภรณ์ อายุ 37 ปี เป็นมารดาของเด็กซึ่งมีอาการป่วยทางจิตที่มิใช่จากสารเสพติด วันนี้จึงได้ร่วมกับญาติ น.ส.วราภรณ์ ทนายความ เจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งข้อกล่าวหาตามคดีอาญาที่ 170/2566 คดีอุกฉกรรจ์ที่ 1/2566 ผู้ต้องหารับทราบข้อกล่าวหาแต่ประสงค์จะให้การในภายหลัง เนื่องจากอยู่ระหว่างการรักษาของ รพ.มหาสารคาม

ส่วนเหตุจูงใจที่ น.ส.วราภรณ์ ซึ่งเป็นมารดาของเด็กสาวมีอาการทางจิตซึ่งอยู่ระหว่างการรักษาตัว โดย น.ส.วราภรณ์ มีความคิดว่าหากเลี้ยงลูกให้ดีไม่ได้ก็จะตายไปด้วยกัน โดยก่อนหน้าวันเกิดเหตุเพียง 1 วัน น.ส.วราภรณ์ได้พยายามใช้หมอนปิดจมูกลูกสาวคนโตอายุ 11 ขวบ แต่ลูกสาวคนโตดิ้นออกมาได้แล้วได้วิ่งหลบออกไป ต่อมาผู้ต้องหาได้เรียกลูกสาวคนเล็กเข้าไปในห้องนอนและล็อกประตู นายเทอดศักดิ์กลับมาเปิดประตูเข้าไปในห้องนอนพบร่างลูกสาวนอนนิ่งอยู่บนเตียงพร้อมรอยเลือดติดอยู่บริเวณหมอน ส่วนเมียพยายามฆ่าตัวตายโดยใช้มีดและเชือก

1683898148550

ส่วนเพื่อนบ้านเล่าว่า ในละแวกเดียวกันก็ไม่ทราบว่าเหตุทำร้ายมาจากอะไร ยังไม่รู้ด้วยว่ามีเหตุเด็กหญิงโดนฆ่าตาย จนเจ้าหน้าที่ตำรวจมาเพราะเขาเลี้ยงลูกก็ไม่เคยเห็นเด็กออกมาเล่นนอกบ้านสักครั้ง รู้สึกงงเหมือนกันทำไมถึงฆ่าลูกตัวเองได้ เด็กออกจะน่ารักน่าชัง

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส