ด่วน! ระยองระทึกครูสอนยิงปืนคลั่ง ยิงปืนใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจ

12 พ.ค. 66

ด่วน! ระยองระทึกครูสอนยิงปืนคลั่ง ยิงปืนใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจในบ้านกลางเมืองระยอง สร้างความหวาดกลัวแก่ประชาชนโดยรอบ

วันนี้ 12 พ.ค 66 เวลา 08:00 พ.ต.อ วีพงษ์ กงแก้ว ผกก.สภ.เมืองระยอง นำกำลัง เจ้าหน้าที่ชุด สายตรวจ สภ.เมืองระยอง,ชุดหน่วยปฎิบัติการพิเศษ นปพ. ,ชุดสืบ สภ.เมืองระยอง ,ชุดปราบปรามยาเสพติดรวม 20 นาย เข้าปิดล้อมจับกุมชายคลุ้มคลั่ง หลังได้รับแจ้งจากชาวบ้านในพื้นที่ว่า มีชายก่อเหตุ ใช้อาวุธปืนยิงขู่ภายในบ้าน สร้างความหวาดกลัวแก่ประชาชนโดยรอบ เหตุเกิดบริเวณซอยโรงรับจำนำ ตลาดเก่า อ.เมือง จ.ระยอง

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบเป็นแหล่งชุมชนกลางเมือง มีบ้านเรือนที่ปลูกเป็นบ้านไม้เก่าอยู่ติดกันอย่างแออัด โดยบ้านที่เกิดเหตุ เป็นบ้านไม้ 2 ชั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจปิดล้อมไว้โดยรอบ ในขณะนี้ และยังไม่มีการส่งสัญญาณใดๆ ออกมาจากด้านใน

ทราบต่อมา ผู้ก่อเหตุ คือนายพงศ์ สงวนนามสกุล เป็นอดีตทหารเกณฑ์ชอบฝึกยิงปืน หลังปลดประจำการ ยังซ้อมยิงปืนตลอด และรับสอนยิงปืน สอบถามชาวบ้าน บอกว่าพ่อกับแม่ของผู้ก่อเหตุเป็นคนดีมาก แต่ไม่ทราบว่าลูกมีปัญหาเรื่องยาเสพติดหรือเปล่า เพราะช่วงหลังนิสัยเริ่มเปลี่ยน มีอาการคล้ายคลุ้มคลั่ง ด่าคำหยาบคาย ขู่จะฆ่า ช่วงหลังหายไปวันหนึ่งมีปืนมายิง คาดว่าน่าจะไปขโมยปืนของพ่อมา

ล่าสุดเวลา 10:00 น. ผู้ก่อเหตุมีการยิงปืนภายในบ้าน 1 นัด ระหว่างตำรวจเข้าปิดล้อม และยิงสวนมาอย่างต่อเนื่องพร้อมตะโกนตอบมาว่าอย่ามากดดัน

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส