น้ำตาท่วมวัด! เจอกันแล้วลูกตามหาแม่วัย 86 ปี หายออกจากบ้านนาน 30 ปี

11 พ.ค. 66

สุดดีใจน้ำตาไหลท่วมวัด! เจอกันแล้วลูกตามหาแม่วัย 86 ปี หายออกจากบ้านนาน 30 ปี ทางวัดช่วยดูแลก่อนร้องสื่อให้ช่วยตามหาญาติ

วันที่ 11 พ.ค. 66 ผู้สื่อข่าว จ.ปราจีนบุรี รายงานว่าที่วัดใหม่สระบุรี ม.9 ต.วังตะเตียน อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี จากกรณีที่เมื่อวันที่ 29 เม.ย. 66 ที่ผ่านมา นายคำเทพ เอี่ยมมาลัย อดีตเจ้าอาวาสวัดและชาวบ้านได้ร้องทุกข์ผ่านสื่อมวลชน ขอให้ช่วยเป็นกระบอกเสียงช่วยตามหาญาติของคุณยายสูงวัยคนหนึ่ง ที่ก่อนหน้าทางอดีตเจ้าอาวาสได้พบคุณยายนั่งอยู่ที่ศาลาริมทาง สอบถามไม่รู้ที่มาที่โป จึงให้มาอยู่ที่วัดด้วยความเมตตาสงสาร และตามหาญาติแต่ก็ไม่พบญาติ เมื่อปี พ.ศ.2548 ที่ผ่านมา จนถึงปัจจุบันนี้คุณยายชื่อยายเผื่อนดำ สำอางค์ อายุ 86 ปี

ตามหาจนเจอ

แต่คุณยายจำได้เพียงเท่านี้ โดยไม่พูดจากับใคร โดยเฉพาะคนแปลกหน้าจะไม่พูดด้วย ทางวัดได้แบ่งปันอาหารให้ตามอัตภาพ หลังจากที่มีสื่อมวลชนการนำเสนอข่าวออกไป นางกัญญารัตน์ สงวนนามสกุล ที่อยู่ ม.2 ต.กระทุ่มล้ม อ.สามพราน จ.นครปฐม ลูกสาวคนที่ 4 ทราบข่าวจึงได้มาดูตัวที่วัดและจำได้ว่าเป็นแม่ของตนเองจริง

ทางวัดและผู้ใหญ่บ้านจึงให้ไปนำหลักฐานเอกสารลูกๆ มายืนยันตัวตน ต่อมาจึงนัดกันมาขอรับตัวแม่กลับไปดูแลต่อ ในวันนี้ ลูกๆ และญาติได้มาทำบุญที่วัดและรับตัวแม่ท่ามกลางความดีใจ ลูกๆ ได้ไปยังที่พักภายในวัด ทันทีที่เห็นได้เรียกแม่ๆ จำหนูได้ไหม หนูลูกแม่ แม่จำผมได้หรือเปล่า ผมลูกแม่โดยโผเข้ากอดกันด้วยความดีใจที่ได้พบกัน พาไปอาบน้ำแต่งตัวไปถวายสังฆทานไหว้พระ

ตามหาจนเจอ

ลูกๆได้พยายามถามบ่อยๆ เพื่อกระตุ้นความจำของแม่ โดยใช้เวลา 20 นาที ความจำค่อยๆ ฟื้นขึ้นมา จำชื่อลูกได้ทีละคน สร้างความดีใจแก่ลูกๆ และญาติ รวมถึงตัวผู้นำหมู่บ้านแทนชาวบ้านที่มาให้กำลังใจ นายดำรงค์ สงวนนามสกุล ลูกชายคนโตกล่าวว่า เมื่ออาทิตย์ที่แล้วมีญาติได้ส่งภาพข่าวทึ่สื่อมวลชนเสนอมาให้ดูถึงกับอึ้ง พูดไม่ออก ภาพที่เห็นเป็นแม่บังเกิดเกล้าจริงๆ แม่ออกจากบ้านตั้งแต่พวกลูกๆ อายุได้ 15 ปี ตามหาแม่มา 30 ปี จึงได้ให้นางกัญญารัตน์ ลูกสาวคนที่ 4 มาดูแม่ที่วัด หลังจากที่มาดูด้วยตาตัวเองจึงแน่ใจว่าเป็นแม่ของตนเอง

ตามหาจนเจอ

ผู้ใหญ่บ้าน,ส.อบต.,อดีตเจ้าอาวาสและชาวบ้าน จึงให้กลับไปนำเอกสารมายืนยัน และนำลูกๆ มารับตัวเพื่อกลับไปดูแลที่บ้าน วันนี้จึงนัดรวมตัวลูกๆ 6 คน และน้องสาวแม่มารับตัวกลับบ้าน หลังจากเดินทางมาถึงวัด ญาติและลูกๆ ได้ทำบุญถวายสังฆทานให้กับทางวัด เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ครอบครัว ออกตามหาร่วม 30 ปี แต่ก็ไม่พบ

วันนี้สร้างความตื้นตันใจให้กับญาติและลูกๆเป็นอย่างมาก หลังจากทำบุญ ลูกๆ ได้กล่าวขอบคุณอดีตเจ้าอาวาส,ผู้ใหญ่บ้าน ,ส.อบต.ชาวบ้าน และผู้สื่อข่าวที่นำเสนอข่าวออกไปจนได้พบตัวแม่ในวันนี้

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส