อากาศร้อนจัด! ทำ 6 ล้อบรรทุกสีไฟไหม้ลามทั้งคัน พลเมืองดียกถังดับเพลิงช่วย

9 พ.ค. 66

อากาศร้อนเป็นเหตุ! ไฟไหม้รถ 6 ล้อ พลเมืองดีช่วยดับเพลิงแต่เพลิงได้โหมไหม้รุนแรงไม่สามารถควบคุมได้ ต้องรอเจ้าหน้าที่นำรถดับเพลิงมาระงับเหตุ

วันที่ 9 พ.ค.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กล้องวงจรปิดได้บันทึกภาพของเหตุการณ์ขณะรถบรรทุก 6 ล้อ คันหนึ่ง เกิดควันลุกขึ้นบริเวณท้ายกระบะซึ่งเป็นผ้าใบ คนขับคือนายเฉลิม อายุ 38 ปี ชาวจังหวัดนครศรีธรรมราช รีบนำรถจอดข้างทางริมถนนพระราม2 กิโลเมตรที่62+600 ต.บางแก้ว อ.เมืองสมุทรสงคราม ไม่นานก็มีชาย 3 คนกระโดดลงจากท้ายรถ แล้วเปลวไฟก็ลุกไหม้อย่างรวดเร็วเนื่องจากกระบะบรรทุกถังสีซึ่งเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี

จากนั้นก็มีนายขวัญชัย อายุ 52 ปี น้องชายเจ้าของอู่อั่งการช่าง นำคนงานช่วยกันนำถังดับเพลิง 6 ถัง และลากสายยางฉีดน้ำแต่เพลิงลุกไหม้อย่างรวดเร็ว ต่อมาเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสว่างเบญจธรรมสมุทรสงครามและอบต.บางแก้วนำรถดับเพลิงรวม 2 คันเข้าควบคุมเพลิงไว้ได้ แต่อุปกรณ์ช่างที่บรรทุกมาก็ถูกเพลิงไหม้เสียหายทั้งหมด แต่โชคดีที่ไฟยังไม่ลามไปติดห้องโดยสาร และรถจักรยานยนต์ที่จอดติดกับห้องโดยสาร

ไฟไหม้รถ

นายเฉลิมเกียรติ กล่าวว่า ตนเป็นผู้รับเหมากลับจากก่อสร้างบ้านที่จังหวัดสมุทรปราการ หลังจากเสร็จก็ขนอุปกรณ์ก่อสร้างต่างๆ กำลังเดินทางกลับบ้านที่จังหวัดนครศรีธรรมราช ขณะขับรถมาถึงที่เกิดเหตุมาคนขับรถข้างๆ โบกให้สัญญาณ ตนจึงรีบจอดรถลงมาดูก็พบว่าคนงาน 3 คนที่อยู่ท้ายรถกระโดดหนีตาย และเพลิงกำลังลังไหม้ท้ายรถ โชคดีที่มีพลเมืองดีมาช่วยควบคุมเพลิง เบื้องต้นไว้ไห้ไม่งั้นเพลิงคงไหม้รถวอดทั้งคันแน่ ส่วนสาเหตุตนคาดว่าน่าจะเกิดจากอากาศที่ร้อนจัด ทำให้ถังสีที่อยู่กระบะท้ายเกิดความร้อนสะสมจะเกิดไฟลุกไหม้ขึ้น

นายขวัญชัย พลเมืองดี เล่าเหตุการณ์ระทึกว่าขณะที่ตนกำลังซ่อมรถในอู่มีคนงานตะโกนว่าไฟไหม้จึงวิ่งให้ลูกน้องนำถังดับเพลิงที่มี 6 ถัง ไปฉีดสกัดเพลิง แต่ก็ไม่สามารถควบคุมเพลิงได้ จึงพยายามลากสายางน้ำไปฉีดก็ไม่สามารถดับเพลิงได้จึงต้องรอเจ้าหน้าที่ดับเพลิงมาควบคุมเพลิงไว้ได้

จากการสอบสวนเบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่าอากาศที่ร้อนจัด ทำให้ถังสีที่อยู่กระบะท้ายเกิดความร้อนสะสมจนเกิดไฟลุกไหม้ขึ้นซึ่งจะสอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

ไฟไหม้รถ

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส