ศิษย์วัดป่าบ้านตาดยืนยัน "พระอาจารย์คม" ไม่ใช่ศิษย์ "หลวงตามหาบัว"

8 พ.ค. 66

ลูกศิษย์ที่ใกล้ชิดหลวงตามหาบัว ยืนยัน "พระอาจารย์คม" ไม่ได้บวชที่วัดป่าบ้านตาด ไม่ใช่ศิษย์ ชี้ใครก็อ้างตัวได้ เรื่องยักยอกเงินไม่เกี่ยวศาสนา

จากกรณีตำรวจกองปราบจับพระอาจารย์คม อภิวโร หรือพระวชิรญาณโกศล อายุ 38 ปี ประธานสงฆ์วัดป่าธรรมคีรี อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา พระหนุ่มสายวิปัสสนากรรมฐานชื่อดัง  หลังย่องสึกเงียบ และโกงเงินวัด 180 ล้าน โดยโอนเงินเข้าบัญชี น.ส.จุฑาทิพย์ ภูลบดีวโรชุพันธุ์ อายุ 35 ปี น้องสาวอดีตพระคม และยึดเงินสดได้ที่บ้านน้องสาว 51 ล้าน ล่าสุดตำรวจได้ขุดพบเงินสด อีก 80 ล้าน และทองคำ 19 ล้านฝังบนภูเขาหลังวัด โดยพระอาจารย์คม อ้างว่าศึกษาธรรมจากแม่จันดี โลหิตดี น้องสาวหลวงตามหาบัว ญาณสัมปันโน วัดป่าบ้านตาดนั้น

วันที่ 8 พฤษภาคม 2566 เวลา 16.00 น. ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่วัดเกสรศีลคุณ หรือวัดป่าบ้านตาด ต.บ้านตาด อ.เมือง จ.อุดรธานี พบนายกร นามสมมติ อายุ 53 ปี ลูกศิษย์ที่ใกล้ชิดหลวงตามหาบัว ญาณสัมปันโน เล่าว่า ตนอยู่กับหลวงตามหาบัวก่อนจะละสังขารประมาณ 20 ปี พระอาจารย์คมไม่ได้บวชที่วัดนี้ และไม่เคยมาจำพรรษาที่นี่ ไม่รู้ว่าบวชที่ไหน เคยเห็นพระอาจารย์คมตอนเป็นฆาราวาส แต่งชุดนักศึกษา มากราบแม่จันดี น้องสาวหลวงตา 1 ครั้ง คงเพราะเลื่อมใสศรัทธาและมาศึกษาธรรมแค่นั้น แต่ก็ไม่ได้รับรองว่าเป็นลูกศิษย์ อาจจะมาแวะเวียนมาเยี่ยมเท่านั้น

”ใครก็สามารถอ้างตัวเป็นลูกศิษย์หลวงตาได้ อย่างตนก็เป็นลูกศิษย์ เพราะหลวงตามีบุญญาบารมี  ส่วน เรื่องพระอาจารย์คมยักยอกเงินวัด ก็ให้ถือว่าเป็นเรื่องเจ้าหน้าที่บ้านเมืองจัดการไป มันเป็นเรื่องของตัวบุคคล ไม่เกี่ยวกับศาสนาพุทธ เพราะศาสนาพุทธอยู่ในใจ ศาสนาพุทธบริสุทธิ์ตลอด หลวงตาหรือลูกศิษย์ของหลวงตาก็ไม่เคยไปเกี่ยวข้องกับวัดที่นั้นเลย”

ผู้สื่อข่าวเดินทางไปสถานีวิทยุเสียงธรรมเพื่อประชาชน  บ้านตาด ต.บ้านตาด อ.เมืองอุดรธานี พบนายพงศธร เพชรรัตน์ อายุ 55 ปี ลูกศิษย์หลวงตามหาบัว ญาณสัมปันโน เล่าว่า ตนเป็นเด็กวัดอยู่กับหลวงตามหาบัวตั้งแต่เด็ก จนเรียนจบปริญญาโท หลวงตาให้กลับมาดูแลสถานีวิทยุเสียงธรรม เรื่องพระอาจารย์คม ยืนยันว่าไม่ได้บวชที่วัดป่าบ้านตาด และไม่เคยจำพรรษาที่วัดป่าบ้านตาด ไม่เคยเห็นตัวเป็นๆ ไม่เคยกราบ  แต่เห็นรูปอยู่ในหนังสือเท่านั้น เคยได้ยินว่ามาทางสายแม่จันดีแค่นั้น

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส