กองทัพบก พร้อมรับ ทหารใหม่ ดูแลทุกอย่าง ช่วยเหลือทุกด้าน

8 พ.ค. 66

 

กองทัพบก พร้อมรับ ทหารใหม่ เชื่อมั่น 301 หน่วยฝึกทั่วประเทศ ดูแลทุกอย่าง ช่วยเหลือทุกด้าน ขับเคลื่อนโครงการจ้างงานทหารปลดประจำการ

วันที่ 8 พ.ค. 66 ที่กองบัญชาการกองทัพบก พล.ต.หญิง ศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกกองทัพบก กล่าวว่า พล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก เป็นประธานการประชุมผู้บังคับหน่วยขึ้นตรงกองทัพบก ครั้งที่ 5/66  โดยได้ระบุถึง นโยบายการดูแลทหารกองประจำการในทุกด้าน ที่เป็นผลสำเร็จเกิดประโยชน์ต่อตัวทหารกองประจำการและงานด้านความมั่นคง ผลเชิงประจักษ์ที่ชัดเจน คือมีผู้สมัครเป็นทหารกองประจำการในปีนี้ถึง 35,000 นาย เป็นการเปิดโอกาสให้ผู้ที่มีใจรักและตั้งใจอยากเป็นทหาร

กองทัพบก พร้อมรับทหารใหม่ ดูแลทุกอย่าง ช่วยเหลือทุกด้าน

พล.ต.หญิง ศิริจันทร์ กล่าวต่อว่า นอกจากนี้ในปีนี้ นับเป็นครั้งแรกที่กองทัพบกได้ให้โอกาสกับเยาวชนจำนวน 398 ราย ที่อยู่ในการดูแลของสถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน ได้สมัครเป็นทหารกองประจำการ ซึ่งเป็นไปตามบันทึกข้อตกลงร่วมของทั้ง 2 หน่วยงาน เป็นการให้โอกาสกับเยาวชนที่ประสบปัญหาครอบครัวและทางสังคมได้เข้าสู่การฝึกฝน พัฒนาและส่งเสริมการศึกษาตามระบบของกองทัพเพื่อให้เป็นคนที่มีคุณภาพต่อไป ซึ่งทหารกองประจำการผลัดที่ 1/2566 มีกำหนดรายงานตัวเข้าประจำการในหน่วยฝึกวันที่ 15 พ.ค. และวันที่ 17 พ.ค.นี้

กองทัพบก พร้อมรับทหารใหม่ ดูแลทุกอย่าง ช่วยเหลือทุกด้าน

พล.ต.หญิง ศิริจันทร์ กล่าวต่อว่า ทั้งนี้ผู้บัญชาการทหารบก เชื่อมั่นว่าหน่วยฝึกทหารใหม่ของกองทัพบก 301 หน่วยทั่วประเทศ มีความพร้อมตามมาตรฐานการดูแลทหารใหม่ของกองทัพบก ทั้งสถานที่ บุคลากร สภาพแวดล้อม ระบบการฝึกศึกษา สิ่งที่ต้องให้ความสำคัญคือ การดูแลสุขภาพทหารใหม่ในสภาพอากาศที่ร้อนและการป้องกันโรคโควิดที่มีแนวโน้มว่าอาจกลับมาแพร่ระบาด รวมไปถึงใส่ใจในข้อจำกัดและความต้องการเฉพาะบุคคล ครอบคลุมไปถึงการดูแลครอบครัวทหารใหม่ รับฟังปัญหาและช่วยเหลือตามความเหมาะสมเพราะเมื่อเข้ามาประจำการแล้วกองทัพบกถือว่าเป็นครอบครัวเดียวกัน

กองทัพบก พร้อมรับทหารใหม่ ดูแลทุกอย่าง ช่วยเหลือทุกด้าน

พร้อมกันนี้ผู้บัญชาการทหารบก เน้นย้ำให้หน่วยทหารขับเคลื่อนโครงการจ้างงานทหารที่ปลดประจำการแล้วได้เข้าทำงานกับบริษัทเอกชนที่ทำบันทึกข้อตกลงกับกองทัพบก ซึ่งมีทหารได้สมัครแล้ว 2,173 อัตรา โดยให้ขยายผลไปถึงครอบครัว ทหารกองประจำการทั้งที่เพิ่งปลดไป และทหารที่ปลดประจำการแล้วหลายปีให้ได้รับทราบถึงการจ้างงานด้วย

กองทัพบก พร้อมรับทหารใหม่ ดูแลทุกอย่าง ช่วยเหลือทุกด้าน

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส