อดีตเมีย เสี่ยปาน 30 ล้าน ติดป้ายห้ามขายที่ดินมรดก ทวงสมบัติคืนให้ลูก

7 พ.ค. 66

อดีตเมีย เสี่ยปาน 30 ล้าน ติดป้ายห้ามขายที่ดินมรดกแปลงสุดท้าย ทวงสมบัติคืนให้ลูกชาย แฉป้าเก้าไม่ได้ทำตามพินัยกรรมจะนำไปขายต่อ

วันที่ 7 พฤษภาคม 2566 เวลา 11.00 น. น.ส.เสาวณี ทองวิเศษ อายุ 37 ปี หรือ “มด” อดีตภรรยา นายยงยุทธ แก้วสวนจิก หรือ “เสี่ยปาน 30 ล้านบาท พร้อมด้วยญาติด้วยกัน 4 คน ได้เดินทางมาที่ อาคารที่ ต.หนองหาน อ.หนองหาน จ.อุดรธานี ทำการติดป้ายไวนิลหน้าอาคาร ที่มีข้อความระบุว่า “ห้ามจำหน่าย จ่าย-โอน ที่ดินแปลงนี้” เพื่อรักษาสิทธิ์ให้กับน้องเกาลัด ลูกชายวัย 8 ขวบ ของเสี่ยปานและ น.ส.มด เนื่องจากเกรงว่า น.ส.สุทารี แก้วสวนจิก หรือป้าเก้า พี่สาวของเสี่ยปาน ผู้จัดการมรดก จะนำไปขายต่อ และคดีเก่าเรื่องที่ดินและบ้านของเสี่ย ป้าเก้าก็ยังไม่ได้ทำตามพินัยกรรม ซึ่งยังมีหมายจับและยังติดต่อไม่ได้

น.ส.มด เปิดเผยว่า ที่ดินผืนนี้มีขนาดประมาณ 2 งาน 100 ตรว. เสี่ยปานซื้อต่อชาวบ้านมาหลังจากถูกรางวัลที่ 1 ในราคา 1.7 ล้านบาท เป็นที่ดินไม่มีโฉนด เป็นพื้นที่จับจอง ไม่มีเอกสารสิทธิ์ แต่มีสัญญาการซื้อขายระหว่างเสี่ยปานกับเจ้าของที่ดินคนเดิม ซึ่งไม่มีสัญญาหรือหลักฐานมายืนยันว่า หลังจากเสี่ยปานเสียชีวิตได้ยกที่ดินตรงนี้ให้กับป้าเก้าแต่อย่างใด แต่ก็มาใช้ประโยชน์เปิดเป็นร้านก๋วยเตี๋ยว จนปล่อยให้คนเช่าต่อ ตนจึงปรึกษากับทนาย เพื่อรักษาสิทธิ์ให้กับลูกชาย เพราะคิดว่าผู้ที่ได้รับประโยชน์ควรจะเป็นทายาทเท่านั้น ทนายจึงแนะนำให้นำป้ายมาติดเอาไว้ เพื่อแสดงการรักษาสิทธิ์ และถ่ายภาพให้ทนายไปประกอบเอกสารในการยื่นฟ้องต่อไป

“ ดยวันจันทร์นี้ตนจะต้องเดินทางไปที่ศาล จ.อุดรธานี เพื่อไปดำเนินการใน 2 เรื่อง เรื่องแรกคือเรื่องพินัยกรรมที่ยังคาราคาซังอยู่ ซึ่งจะให้ทนายความฟ้องเปลี่ยนผู้จัดการมรดก เรื่องที่สองคือเรื่องที่ดินผืนนี้ ซึ่งจะให้ทนายความดำเนินการฟ้องต่อศาล เพื่อคุ้มครองไม่ให้มีการซื้อขาย เนื่องจากเสี่ยปานมีลูกคนเดียวคือน้องเกาลัด ควรจะเป็นกรรมสิทธิ์ของน้องเกาลัดเพียงผู้เดียวโดยชอบตามกฎหมาย ตอนนี้ก็ยังไม่สามารถติดต่อป้าเก้าได้ ก็ยังรอพูดคุยเจรจาตกลงกัน อยากจบเรื่องนี้โดยเร็ว แต่ก็ยังมีเรื่องให้ชื่นใจอยู่บ้าง ก่อนหน้านี้พาญาติไปหาหมดดู หมอดูก็ทักว่าให้อดทน เรื่องทุกอย่างใกล้จะจบแล้ว ที่ดินผืนนี้จะฟ้องชนะ และตกเป็นของลูกชายตน หมอดูเพียงแค่ทักยังไม่ได้ดูจริงจัง ส่วนผู้เช่าที่มาทำร้านก๋วยเตี๋ยว ยินดีให้เช่าต่อไป เพียงแค่เข้ามาพูดคุยกันก่อน มาทำเอกสารกัน ”

ด้าน น.ส.จิราพร วรรณสา อายุ 33 ปี น้องสะใภ้ น.ส.มด เปิดเผยว่า เมื่อสัปดาห์ก่อนได้ไปดูดวงกับหมอดูที่พวกตนนับถือ อยู่ที่ บ.หนองบ่อ ในพื้นที่ อ.หนองหาน เป็นบ้านสวนในป่า เป็นหมอดูไพ่ยิปซี มีลูกค้าไปใช้บริการเยอะ ซึ่งหมดดูคนนี้เขาบอกว่า เคยดูดวงให้กับเสี่ยปาน และบอกว่าถูกรางวัลที่ 1 ไม่นานเสี่ยปานก็ถูกรางวัลจริงๆ ตอนนั้นเสี่ยปานก็ไปดูดวงทั่วไป ซึ่งตอนที่หมอดูเล่าให้ฟัง เขาก็ไม่รู้ว่าตนรู้จักกับครอบครัวเสี่ยปาน

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส