ไม่รู้โผล่มาจากไหน! เบนซ์ขับพุ่งชนกวางตัวใหญ่บนถนนบรมราชชนนี หน้า ม.มหิดล กวางตายคาที่

1 พ.ค. 66

ชายวัย 55 ปี ขับรถเบนซ์บนถนนบรมราชชนนี จู่ๆ ถูกกวางตัวใหญ่พุ่งชนรถเสียหาย แต่กวางตายคาที่ ชาวบ้านสงสัยเป็นตัวเดียวที่คนเคยแจ้งให้จับ เมื่อ 1-2 ปีก่อนอาจหลุดจากฟาร์มหรือบ้านคนในละแวกนั้น

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 1 พ.ค.2566 พ.ต.ท.เอกสิทธิ์ คงทน สารวัตรเวรสอบสวน สภ.พุทธมณฑล จ.นครปฐม รับแจ้งเหตุมีรถยนต์ชนกวางป่าตายที่ถนนบรมราชชนนี ต.ศาลายา อ.พุทธมณฑล จ.นครปฐม จึงรีบไปตรวจสอบพร้อมมูลนิธิร่วมกตัญญู

1682930947938

ที่เกิดเหตุเป็นถนนฝั่งขาเข้า กทม.ก่อนถึงหน้ามหาวิทยาลัยมหิดล บริเวณช่องทางด่วนซ้ายสุด เจ้าหน้าที่พบกวางป่าตัวใหญ่มีเขาน้ำหนักประมาณ 80 กิโลกรัม นอนตายมีเลือดออกปาก ห่างออกไป 100 เมตร พบรถเบนซ์ สีขาว ทะเบียน ฐต 7118 กรุงเทพมหานคร สภาพด้านหน้ารถและประตูแถบซ้ายพังเสียหายยับเยิน พลเมืองดีและเจ้าหน้าที่ รปภ. ม.มหิดล ช่วยกันเคลื่อนย้ายกวางตัวดังกล่าวไปที่ประตูทางเข้าประตูมหาวิทยาลัย เนื่องจากกลัวจะเกิดอุบัติเหตุซ้ำซ้อน

1682931206753

ทางด้าน พ.ต.ท.เอกสิทธิ์ ได้เดินทางไปตรวจสอบซากกวางที่ประตู ม.มหิดล โดยมีเจ้าหน้าที่และอาจารย์สัตวแพทย์ของ ม.มหิดล กำลังตรวจสอบซากกวางพร้อมประสานไปยังกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช และได้ข้อมูลว่ากวางที่ตายไม่ใช่สัตว์ป่าคุ้มครอง แต่เป็นกวางพันธุ์รูซ่าเป็นกวางที่สามารถเลี้ยงที่ได้และกวางตัวที่ตายเป็นเพศผู้

ด้านนายวรพจน์ แซ่ลิ้ม อายุ 55 ปี คนขับอยู่รอให้การเจ้าหน้าที่อยู่เล่าว่า ตนขับรถมากับภรรยาจากนครปฐมจะไป กทม.มาถึงที่เกิดเหตุก็ขับรถมาเลนซ้าย จู่ๆ ก็มีตัวอะไรไม่รู้วิ่งกระโดดข้ามเลนมาชนรถตนด้านหน้าแถบซ้ายอย่างแรงจนหน้ารถพังเสียหาย และต้องตกใจเมื่อลงมาดูก็พบว่าเป็นกวางตัวใหญ่

1682931147868

เบื้องต้น มีชาวบ้านและกู้ภัยให้ข้อมูลว่าน่าจะเป็นกวางที่อาศัยอยู่ย่านศาลายาพุทธมณฑลสาย 5 และเขต อ.สามพรานและใกล้เคียงที่เกิดเหตุ เนื่องจากมีชาวบ้านแจ้งให้จับมาหลายครั้งแล้วช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมา แต่จับไม่ได้ คาดว่ากวางตัวดังกล่าวอาจหลุดจากฟาร์ม ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เก็บรวบรวมหลักฐานเนื่องจากยังไม่มีผู้มามาแสดงตัวว่าเป็นเจ้าของและจะสืบสวนหาที่มาของกวางต่อไป

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส