ทาสแมวเศร้า! "ลุงเสือขาว"แมวไอดอลกลับดาวแมวแล้ว

28 เม.ย. 66

ทาสแมวเศร้า! "ลุงเสือขาว"แมวไอดอลที่สร้างแรงบันดาลใจให้ใครหลายๆ คน กลับดาวแมวแล้วเจ้าของเตรียมทำพิธีส่งร่างเป็นครั้งสุดท้าย

วันที่ 27 เม.ย. 2566 เวลา 19.00 น. ที่วัดทรงธรรมวรวิหาร ต.ตลาด อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ ที่ศาลาเสียง-พิมพ์ครูไพศาล ทางด้านน.ส.นัชญ์ ประสพสิน อายุ 40 ปี เจ้าของร้าน "Catster by Kingdom of tigers" บ้านพักพิงของแมวจรของเพจ ทูนหัวของบ่าว และเป็นเจ้าของบ้านพักแมวจรหรือแมวที่ถูกทอดทิ้ง ถูกทำร้าย และอุบัติเหตุเพื่อมาดูแลรักษา ได้จัดงานศพให้กับ “ลุงเสือขาว”แมวไอดอลชื่อดังในโซเชียล โดยลุงเสือขาวเสียชีวิตเมื่อวันที่ 22 เม.ย. 2566 เวลาประมาณ20.30 น. ได้เสียชีวิตลงอย่างสงบด้วยอายุมาก ลุงเสือขาวมาอยู่กับ น.ส.นัชญ์ได้ประมาณ 9 ปี จากนั้นจึงได้มาติดต่อกับเจ้าคุณพระราชพัฒนาสุนทร เจ้าคณะอำเภอพระประแดง เจ้าอาวาสวัดทรงธรรมวรวิหาร เพื่อนำร่างลุงเสือขาวประสพสินมาตั้งสวดอภิธรรมศพ และประกอบพิธีกรรมตามศาสนาโดยมีการสวดอภิธรรมศพเป็นเวลา 5 คืน และในวันที่ 29 เม.ย.2566 เวลาประมาณ 16.30 น. จะขอทำพิธีฌาปนกิจศพที่เตาเผาน้อง หรือเตาเผาสัตว์เลี้ยงที่ทางวัดสร้างขึ้นเพื่อทำการเผาสัตว์เลี้ยงของญาติโยม โดยพิธีกรรมต่างๆ ของลุงเสือขาว ทำพิธีเหมือนคนทุกอย่างเป็นการไว้อาลัยครั้งสุดท้าย

ทาสแมวเศร้า

น.ส.นัชญ์เล่าถึงความเป็นมาของ ลุงเสือขาว ประสพสิน ก่อนหน้านี้ประมาณ 9 ปี ลุงเสือขาวถูกรถชนมีคนเอาไปทิ้งที่ถังขยะ มีนักศึกษาไปเจอและช่วยเอาไว้ แต่สภาพอาการสาหัสมาก หัว ใบหน้า กระดูกแตก ดวงตาข้างซ้ายห้อยออกมาและสะโพกหัก ตนจึงได้เดินทางไปดูเห็นแล้วน่าสงสารเลยได้เอาตัวมารักษา ดูแลจนค่ารักษาพยาบาลหมดเงินค่ารักษาพยาบาลเท่ากับรถอีโวคาร์หนึ่งคัน ต้องศัลยกรรมใบหน้าตัดโคนลิ้น ตัดเนื้อ โหนกแก้ม และดวงตาออกไป จนรักษาตัวดีขึ้น เป็นแมวขี้อ้อนและเป็นแมวดีที่สุดในโลกตัวนึง

 แมว

ลุงเสือขาวเป็นแมวเพศผู้สร้างแรงบันดาลใจให้กับชาวโซเชียล ลุงเสือขาวเป็นนักสู้ชีวิตศูนย์เช่าโซเชียลที่ป่วยเป็นมะเร็งเป็นโรคร้าย ส่วนมากจะเอาลุงเสือขาวเป็นตัวอย่าง ซึ่งเป็นแมวนักสู้ชีวิต ลุงเสือสาวก่อนที่จะมาอยู่กับตนนั้นอายุน่าจะประมาณ 5-6 ปี หลังประสบอุบัติเหตุมาอยู่กับตนได้ประมาณ 9 ปี ก็รวมอายุลุงเสือขาวอยู่ประมาณ 15 ปี จนมาเสียชีวิตลง

ลุงเสือขาว

น.ส.นัชญ์เผยว่า “ลุงเสือขาวมีความรักความผูกพันกันมาก ลุงเสือขาวเหมือนคนในครอบครัวไปไหนมาไหนจะไปด้วยกันเวลา ไปเที่ยวก็จะหาโรงแรมหรือที่พักที่สามารถนำแมวเข้าไปได้ จนมาถึงนาทีสุดท้ายเสียไปเหมือนลุงเเก่คนหนึ่งที่นอนเสียชีวิตด้วยโรคประจำตัว ได้ทราบว่าที่วัดทรงธรรมวรวิหาร มีเตาเผาน้องเช่น สุนัข แมว และสัตว์เลี้ยงอื่น ซึ่งเจ้าอาวาสทรงเมตตาอนุญาตให้มาทำประกอบพิธีทางศาสนากับลุงเสือขาว โดยทำวิธีสวดอภิธรรมและฌาปนกิจศพเหมือนคนทั่วไป”

 

 ขอบคุณภาพจาก : Kingdom Of Tigers: ทูนหัวของบ่าว

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส