หนุ่มขับเจ็ตสกีพาลูกค้า 7 ขวบ ชมหาดพัทยา พลาดพลิกคว่ำฟาดขอบเรือดับคู่

25 เม.ย. 66

สลด! หนุ่ม 35 ปีพาลูกค้าวัย 7 ขวบ ขับเจ็ตสกีชมความงามของหาดพัทยา ตีโค้งพลาดท่าพลิกคว่ำฟาดขอบเรือ เสียชีวิตทั้งคู่

วันที่ 24 เม.ย.66 เวลา 19.00 น. ร.ต.อ.ชานันท์ เกษรบัว รอง สว.สอบสวน สภ.เมืองพัทยา รับแจ้งว่ามี เรือเจ็ตสกีเกิดอุบัติเหตุเสียหลักพลิกคว่ำในทะเล มีผู้ได้รับบาดเจ็บ และสูญหาย เหตุเกิดบริเวณปากซอย 14 ชายหาดเมืองพัทยา ย่านพัทยาใต้ ม.10 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงรายงานผู้บังบัญชาทราบ ก่อนนำกำลังสายตรวจ ฝ่ายสืบสวน ชุดปฎิบัติการทางน้ำหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์พัทยา และทีมแพทย์ รพ.กรุงเทพ-พัทยา รุดตรวจสอบทันที 

ที่เกิดเหตุพบชาวบ้านกำลังช่วยกันนำร่างน้องผู้บาดเจ็บ จากในน้ำทะเลขึ้นมาบนฝั่ง ทราบชื่อคือ ด.ช.ปฐมพร สงวนนามสกุล อายุ 7 ปี อยู่ในสภาพใส่เสื้อยืดสีเขียว นุ่งกางเกงกีฬาสีดำ สวมใส่เสื้อชูชีพสีเขียว โดยมีเลือดไหลออกช่องปาก ที่กระดูกเชิงกราม และลำคอแตกหัก มีรอยเขียวช้ำบริเวณลำคอ ทีมแพทย์จึงรีบทำการปั้มหัวใจยื้อชีวิต ก่อนเคลื่อนย้ายส่ง รพ.กรุงเทพ-พัทยา ไปรักษาอาการอย่างเร่งด่วน ตรวจสอบพบเรือเจ็ตสกี ยี่ห้อ ยามาฮ่า สีน้ำเงิน จอดอยู่ริมชายหาด ส่วนคนขับทราบชื่อคือ นายพรสุพรรณ สงวนนามสกุล อายุ 35 ปี ชาวบ้านแจ้งว่า ยังสูญหายอยู่ภายในน้ำ

ต่อมา ทีมนักประดาน้ำจึงวางแผน และติดตั้งอุปกรณ์ ก่อนนำเรือกู้ชีพออกค้นหาคนขับเรือเจ็ตสกี ท่ามกลางชาวบ้าน และนักท่องเที่ยวจำนวนมาก ที่กำลังมุ่งดูเหตุการณ์ จากนั้นไม่ถึง 1 ชั่วโมง นักประดาน้ำพบศพคนขับเรือเจ็ตสกี นอนคว่ำหน้าอยู่ในน้ำทะเล ห่างจากฝั่งประมาณ 50 เมตร จึงนำศพขึ้นมาบนฝั่ง ตรวจสอบสภาพศพ พบว่าคนขับเรือเจ็ตสกี มีบาดแผลฉกรรจ์ บริเวณคิ้ว และใต้ตาข้างซ้าย รวมถึงริมฝีปาก โดยมี นส.กัญญา สงวนนามสกุล อายุ 49 ปี แฟนสาว เข้ามากอดศพร้องไห้ด้วยความเสียใจ

สอบถาม นายโทนี่ อายุ 37 ปี ชาวเวียดนาม ประกอบอาชีพร่มเตียงชายหาดทราบว่า ระหว่างที่กำลังเคลียร์ของอยู่ริมชายหาด ได้เห็นคนขับเรือเจ็ตสกี พาน้องผู้บาดเจ็บ ขับขี่เจ็ตสกีเที่ยวเล่นชมความสวยชายหาด ห่างออกจากฝั่งประมาณ 30 เมตร โดยที่ตัวคนขับ นั่งคร่อมน้องอยู่ด้านหน้า และเป็นจังหวะที่กำลังใช้ความเร็วขับแล้วเลี้ยวตีโค้งเพื่อเข้าฝั่ง อยู่ๆ เรือเจ็ตสกีลำดังกล่าว เกิดพลิกคว่ำ ก่อนที่ร่างของทั้งคู่จะสะบัด ไปฟาดกระแทกขอบเรือของตัวเองอย่างจัง แล้วจมน้ำต่อหน้าต่อตา เมื่อเห็นท่าไม่ดีจึงรีบกระโดดขึ้นเรือเจ็ตสกี ขับไปช่วยทันที เมื่อไปถีงปรากฎว่าตัวเด็กลอยอยู่ในน้ำทะเล เนื่องจากใส่เสื้อชูชีพ ส่วนคนขับนั้นจมไปกับน้ำ จึงรีบช่วยร่างเด็กขึ้นมาบนฝั่งปั้มหัวใจ และรีบแจ้ง จนท.ตรวจสอบ

ร.ต.อ.ชานันท์ เจ้าของคดี กล่าวว่า จากการเดินทางไปตรวจสอบสภาพอาการน้องคนเจ็บที่โรงพยาบาล ได้ข้อมูลจากญาติว่า ก่อนเกิดเหตุ คุณตา และคุณยาย ได้พาน้องคนเจ็บซึ่งเป็นหลานมาเที่ยวเล่นที่ชายหาดเมืองพัทยา และว่าจ้างให้คนขับเรือเจ็ตสกีเพื่อพาหลานคนเจ็บ ขับเที่ยวเล่นริมชายหาด ในราคา 500 บาท จนกระทั่งมีคนมาแจ้งว่า หลานเกิดอุบัติเหตุทางน้ำ และต่อมาเวลา 22.10 น. แพทย์ รพ.กรุงเทพ-พัทยา ได้ออกมายืนยันแจ้งกับญาติว่าตัวน้องได้เสียชีวิตแล้ว เนื่องจากคอและกระดูกช่วงกรามหัก

อย่างไรก็ตาม ตำรวจจะได้ตรวจสอบหาสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้ ก่อนมอบศพให้หน่วยกู้ภัยฯ ส่งสถาบันนิติเวช เพื่อผ่าชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิต ก่อนติดต่อญาติรับศพทั้ง 2 ราย ไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนาต่อไป

สำหรับเจ็ตสกีนั้น ทางเจ้าท่าได้มีการควบคุมในการให้บริการแก่นักท่องเที่ยวแค่ 18.00 น.เนื่องจากกลัวเกิดอุบัติเหตุ แต่ในช่วงหลังได้มีการฝ่าฝืนให้บริการกับนักท่องเที่ยว

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส