กองทัพบก เด้ง “พล.ท.” เซ็กส์ซาดิสม์ ช่วยราชการ ตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริง

24 เม.ย. 66

กองทัพบก เด้ง “พล.ท.” เซ็กส์ซาดิสม์ ช่วยราชการ ตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริง หลังถูกหนุ่มกลุ่มชายรักชาย ร้องทำร้ายร่างกาย ผิดฟันโทษวินัย

วันที่ 24 เม.ย. 66 จากกรณีที่มีหนุ่มกลุ่มชายรักชาย เรียกร้องความเป็นธรรมว่าถูกนายทหารระดับนายพลยศ “พล.ท” เซ็กส์ ซาดิสม์ ทำร้ายร่างกายขณะมีเพศสัมพันธ์จนถึงขั้นต้องเข้าโรงพยาบาลนั้น

ล่าสุด พล.ต.หญิง ศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษก กองทัพบก กล่าวว่า กองทัพบกรับทราบข่าวสารจากสื่อโซเชียลมีเดีย ถึงกรณีชายหนุ่มใน จ.สงขลา ซึ่งระบุว่าเป็นผู้เสียหายและได้รับบาดเจ็บจากการมีเพศสัมพันธ์กับบุคคลหนึ่งที่เป็นทหาร โดยเรียกร้องให้มีการเยียวยารับผิดชอบต่อสิ่งที่เกิดขึ้นนั้น

กรณีดังกล่าวแม้เป็นเหตุการณ์ส่วนบุคคล แต่ในฐานะหน่วยงานที่ถูกอ้างถึง กองทัพบกได้เข้าดำเนินการตรวจสอบข้อมูลเบื้องต้นโดยทันที พบว่าบุคคลที่ถูกกล่าวหาเป็นทหารจริง ในขณะนี้ได้มีการแต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงในระดับกองทัพบก และมีคำสั่งให้มาช่วยปฏิบัติราชการในส่วนกลางแล้ว หากปรากฏว่ามีการกระทำผิดจริง ก็จะพิจารณาโทษทางวินัยต่อไป

พล.ต.หญิง ศิริจันทร์ กล่าวต่อว่า ส่วนที่มีการกล่าวหาเรื่องการทำร้ายร่างกายและผู้เสียหายจะดำเนินคดีทางอาญานั้น ก็ต้องให้เป็นไปตามขั้นตอนการสอบสวนทางคดีที่ทั้งสองฝ่ายจะต้องนำพยานหลักฐานไปแก้ต่างตามกระบวนการยุติธรรม

“กรณีนี้เป็นเรื่องส่วนบุคคล ไม่เกี่ยวข้องกับการปฏิบัติหน้าที่ทางราชการ หรือนโยบายขององค์กร ยืนยันให้ทุกฝ่ายดำเนินการในทุกเรื่องภายใต้ข้อเท็จจริง และเป็นไปตามกฎหมาย เพื่อยุติเรื่องดังกล่าวอย่างถูกต้องเหมาะสมต่อไป” พล.ต.หญิง ศิริจันทร์ กล่าว

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส