ช่วยไว้ไม่ทัน! มะม่วงสุกติดคอยายวัย 77 ปี ดิ้นพล่านดับคามือหมอ

22 เม.ย. 66

ช่วยไว้ไม่ทัน! มะม่วงสุกติดคอยายวัย 77 ปี ดิ้นพล่านดับคามือหมอ สามีลั่นยายชอบกินมะม่วงสุกมากคาดไม่ถึงว่าจะเกิดเหตุสลดดังกล่าวขึ้น

ยายวัย 77 ปี กินมะม่วงกับข้าวหลังกลับจากเลี้ยงควาย เกิดติดคอดิ้นพล่านส่ายหัวไม่ไหว สามีช่วยนำตัวส่งโรงพยาบาล สุดท้ายเสียชีวิต หมอระบุมะม่วงสุกติดหลอดลม สามีเผยเก็บไว้ให้เพราะภรรยาชอบกิน แต่ไม่คิดว่าจะติดคอขนาดนี้

วันที่ 22 เม.ย.66 ร.ต.ท จิรายุ ตาจงราช รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองบุรีรัมย์ อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ รับแจ้งจากโรงพยาบาลบุรีรัมย์ ว่ามีหญิงชราเสียชีวิตอยู่ที่โรงพยาบาล จึงรุดไปตรวจสอบ เบื้องต้นทราบว่าผู้เสียชีวิตคือ นางเดือน สงวนนามสกุล อายุ 77 ปี แพทย์ระบุเกิดจากมะม่วงสุกติดหลอดลม จึงชันสูตรเบื้องต้นแล้วให้หน่วยกู้ชีพเทศบาลตำบลบ้านบัว นำศพให้ญาติไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนาต่อไป

มะม่วงติดคอตาย

ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บ้านเลขที่ 119 ม13 ต.บ้านบัว อ.เมืองบุรีรัมย์ จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นสถานที่ตั้งศพของนางเดือน มีชาวบ้านมาร่วมแสดงความเสียใจเป็นจำนวนมาก ชาวบ้านส่วนใหญ่คิดไม่ถึงว่าแค่กินมะม่วงสุก จะทำให้เสียชีวิตได้

มะม่วงติดคอตาย

นายแมม สงวนนามสกุล อายุ 75 ปี สามีผู้เสียชีวิต เล่าว่า ปกติภรรยาจะชอบกินมะม่วงสุก ก่อนเกิดเหตุ ตนได้เหลือมะม่วงสุกที่ตนกินไว้ให้ภรรยา เวลาประมาณ 16.00 น.ภรรยาได้กลับมาบอกหิวข้าว แล้วนั่งกินข้าวกับมะม่วงที่ตนเหลือไว้ให้ ทันใดนั้นภรรยาได้ล้มลง ดิ้นพล่านจึงวิ่งเข้าไปช้อนตัวเอาไว้ ภรรยาส่ายหัวแต่พูดไม่ได้ จึงให้ลูกชายโทรเรียกหน่วยกู้ภัยในพื้นที่มาช่วย ก่อน จนท.จะช่วย  กันปั๊มหัวใจแล้วนำตัวส่งโรงพยาบาลบุรีรัมย์ สุดท้ายหมอแจ้งว่าเสียชีวิตแล้วเพราะมะม่วงติดหลอดลม

มะม่วงติดคอตาย

ขณะที่นายสุรศักดิ์ สงวนนามสกุล อายุ 48 ปี ลูกชายผู้เสียชีวิต บอกว่าช่วงนั้นแม่กลับมาจากเลี้ยงควายอยู่ทุ่งนา คาดว่าน่าจะหิวข้าวจึงรีบกิน ประกอบกับอากาศร้อนจัด ทำให้การรีบกินของแม่พลาดทำให้มะม่วงเข้าไปติดหลอดลมดังกล่าว

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส