พี่ชายป่วยจิตเวช ใช้ไม้ท่อนทุบน้องชายขณะนอนหลับดับคาที่

21 เม.ย. 66

พี่ชายวัย 55 ปี ป่วยจิตเวชมีประวัติการรักษากว่า 10 ปี ใช้ไม้ท่อนทุบหัวน้องชายขณะนอนหลับเสียชีวิตคาที่ คาดทานยาไม่ต่อเนื่อง

21 เม.ย. 66 เมื่อเวลาประมาณ 02.00 น. ที่ผ่านมา ร.ต.ท.อมรเทพ วิชิตชาญ พนักงานสอบสวนสภ.เมืองสุพรรณบุรี ได้รับแจ้งเหตุทำร้ายกันที่บ้านเลขที่ 117 ถนนขุนไกร ตำบลท่าพี่เลี้ยง อำเภอเมือง จังหวัดสุพรรณบุรี จึงรุดตรวจสอบ พิสูจน์หลักฐานแพทย์เวร รพ.เจ้าพระยายมราช จนท.กู้ภัยเณรแก้วทางหลวงสุพรรณบุรี

โดยในที่เกิดเหตุได้พบผู้ก่อเหตุ คือ.นายสิทธิชัย สงวนนามสกุล  อายุ 55 ปี พี่ชายยืนถือไม้ยาวประมาณ 1 เมตร อยู่บริเวณใต้ถุนบ้าน จนท.ตำรวจจึงได้ประสานขอเข้าไปตรวจสอบในบ้าน และพูดคุยกับผู้ก่อเหตุ จนทราบว่าผู้ที่เป็นพี่ชายได้ใช้ไม้ตีน้องชายตัวเอง ทำร้ายร่างกายนอนจมกองเลือดจนเสียชีวิต ทราบชื่อผู้ตายคือ นายปรีชา สงวนนามสกุล อายุ 51 ปี นอนจมกองเลือดอยู่ภายในห้อง ใส่เสื้อคอปกสีเหลือง กางเกงวอมสีกรม ที่ตัวพบบาดแผลแตกที่ศรีษะ 3 จุด หูด้านขวาฉีกขาด ช่วงท้ายทอยฉีกขาด นแขนสองข้างมีรอยถลอกมือซ้ายมีรอยช้ำและบาดแผลเต็มร่างกายนอนจมกองเลือดอยู่

โดยห่างไปจากศพผู้ตาย 10 เมตร บริเวณใต้ถุนบ้านพบไม้ท่อนใหญ่ตกอยู่ใกล้เตียงความยาว 1.5 เมตร กว้าง 12 เซนติเมตร เปื้อนเลือดตกอยู่ โดยมีเส้นผมติดอยู่ปลายไม้ เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน จึงเก็บหลักฐานไปพิสูจน์ และได้นำร่างผู้เสียชีวิต ส่งไปชันสูตรสถาบันนิติเวชโรงพยาบาลตำรวจ

จากการสอบถามเพื่อนบ้าน เล่าว่าช่วงเวลาตี 2 ได้ยินเสียงดังตุ๊บๆ จึงได้ออกมาดูเพราะเสียงดังมาก เหมือนคนทุบอะไร ได้มาเห็นนายสิทธิชัย เดินขึ้นลงบันไดบ้าน 3-4 รอบ จึงได้แจ้งตำรวจ ระหว่างรอตำรวจได้ยินเสียงร้องโอ้ยเสียงดังแล้วก็เงียบไป พอตำรวจมาถึงจึงได้ทราบว่านายสิทธิชัยผู้เป็นพี่ชาย ได้ใช้ท่อนไม้ทุบตีน้องชายแท้ๆ ของตนจนเสียชีวิต เพื่อนบ้านได้บอกอีกว่านายสิทธิชัยเป็นผู้ป่วยจิตเวช รับการรักษามากว่า 10 ปี ปกติไม่มีอาการคลุ้มคลั่ง ส่วนมากจะนั่งคุยคนเดียวตะโกนเสียงดังอยู่ในบ้านเป็นประจำ แต่ไม่คิดว่านายสิทธิชัยจะมาก่อเหตุใช้ไม้ทุบตีน้องชายจนเสียชีวิต

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ผู้ต้องหานายสิทธิชัย อายุ 55 ปี เป็นผู้ป่วยทางจิต ได้รับการรักษาที่สถาบันจิตเวชศาสตร์ โรงพยาบาลสมเด็จเจ้าพระยา และโรงพยาบาลเจ้าพระยายมราช มาหลายปี และได้รับยามาทานที่บ้านโดยมีพี่สาว (ซึ่งบวชเป็นแม่ชี) เป็นผู้ดูแล และมีบัตรประจำตัวผู้พิการ (ทางจิตใจ) ออกโดยกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ที่ผ่านมาไม่มีประวัติการกระทำความผิดหรือทำร้ายผู้อื่น แต่ช่วงหลังน่าจะไม่ได้ทานยาอย่างต่อเนื่อง จึงมีอาการทางจิตจนใช้ไม้ตีทำร้ายน้องชายขณะนอนหลับ เสียชีวิตในบ้านเดียวกัน เบื้องต้นผู้กำกับ สภ.เมืองสุพรรณบุรี ได้ให้พิสูจน์หลักฐานตรวจสถานที่เกิดเหตุเก็บพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุ สอบปากคำพยานที่เกี่ยวข้องและควบคุมตัวผู้ต้องหาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส