หนุ่มยูทูปเบอร์สุดช็อก! พบกะโหลกศีรษะมนุษย์โผล่หาดทรายริมน้ำโขง

21 เม.ย. 66

หนุ่มยูทูปเบอร์สุดช็อก! พบกะโหลกศีรษะมนุษย์โผล่หาดทรายริมน้ำโขง ขณะกำลังถ่ายวิดีโอทำคอนเทนต์ เชื่อเจ้าของกะโหลกอยากให้ตนช่วย

20 เม.ย.2566 เวลาประมาณ 18.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า พบกะโหลกศีรษะมนุษย์อยู่บริเวณหาดทรายทองศรีโคตรบูรณ์ นครพนม ห่างจากถนนสวรรค์ชายโขง ประมาณ 800 เมตร เจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมกับกู้ภัยสว่างนาวาร่วมเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุทันที

กะโหลกมนุษย์

ที่เกิดเหตุพบกะโหลกศีรษะมนุษย์ ตั้งอยู่บนพื้นทราย สภาพกะโหลกศีรษะเหลือแต่กระดูกค่อนข้างคล้ำ ตั้งอยู่ห่างจากขอบตลิ่งของแม่น้ำโขงประมาณ 5 เมตร เป็นกะโหลกศีรษะท่อนบน ต่อมาทางกู้ภัยสว่างนาวาได้เข้ามาเก็บกู้เพื่อนำส่งฝ่ายพิสูจน์หลักฐาน พบเพียงกะโหลกศีรษะท่อนบน ยังคงมีฟันติดอยู่ส่วนกระดูกกรามส่วนท่อนล่างหลุดหายไปแล้ว สภาพของกะโหลกภายในพบว่า มีซากหอยชนิดต่างๆ เกาะอยู่ภายในเป็นจำนวนมาก คาดว่าเสียชีวิตมาเป็นเวลานานแล้ว และน่าจะถูกกระแสน้ำพัดพามา

กะโหลกมนุษย์

นายชนาธิป ชาภูบาล หรือ มอสชาวมุกดาหาร เป็นยูทูปเบอร์อิสระซึ่งเป็นผู้พบเห็นเป็นคนแรก เปิดเผยว่าตนได้ขับขี่รถจักรยานยนต์คู่ใจตระเวนถ่ายทำคลิปอยู่ที่บริเวณดังกล่าว สังเกตพบวัตถุคล้ายกะโหลกศีรษะมนุษย์อยู่ริมน้ำ ก็รู้สึกแปลกใจจึงเข้าไปดูใกล้ๆ ก็พบว่าเป็นหัวกะโหลกมนุษย์จริงๆ และก็รู้สึกแปลกใจว่าทำไมไม่มีใครพบเห็นก่อนหน้านี้ เพราะก่อนหน้านี้สถานที่แห่งนี้เคยมีผู้คนจำนวนมากมาเล่นน้ำสงกรานต์ ช่วงวันที่ 13-15 เมษายนที่ผ่านมา เหตุใดไม่มีใครเห็นเลย ตนคิดว่าเจ้าของกะโหลกน่าจะอยากให้ตนช่วยเหลืออะไรสักอย่าง และตนก็ตั้งใจว่าจะหาคนมาช่วยเก็บไปไว้ในที่ที่เหมาะสม แต่ตนก็ยังคงลัดเลาะเก็บภาพในบริเวณนั้นไปเรื่อยๆ จนพลบค่ำ ก่อนที่จะตัดสินใจโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มาตรวจสอบ

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส