อาลัย "แดง เพรสซิเดนท์" ผู้แต่งเพลงสาวบางโพ เสียชีวิตอย่างสงบ

20 เม.ย. 66

วงการบันเทิงเศร้า แดง เพรสซิเดนท์ ผู้แต่งเพลงสาวบางโพ เสียชีวิตอย่างสงบ แฟนคลับอาลัย


ข่าวเศร้าของวงการบันเทิง แดง เพรสซิเดนท์ หรือ ศุภกรณ์ บุณยานันต์ อดีตหัวหน้าวงเพรสซิเดนท์ เสียชีวิตอย่างสงบ โดยเพจดาราภาพยนตร์ ได้แจ้งข่าวเศร้า ระบุว่า  .... วงการดนตรีเศร้าอีกครั้งกับการจากไปของนักดนตรีนักเรียบเรียงคนดัง​ แดง​ ศุภกรณ์​ แห่งวงเพรสซิเด็นท์​ ซึ่งจากไปอย่างสงบเมื่อรุ่งเช้าของวันที่ 19 เมษายน 2566

หลังจากที่เข้ารักษาอยู่ในโรงพยาบาลมานานหลายสัปดาห์ ซึ่ง​เมื่อ​อาทิตย์​ที่ผ่านมาเพื่อนพ้องคนดนตรีเพิ่งจัดงานคอนเสิร์ตการกุศลหารายได้ไปช่วยค่ารักษา​พยาบาล​ กำหนดสวดอภิธรรม 19 -23เมษายน ณ วัดบึงทองหลาง​ ซอยลาดพร้าว​ 101 #พิธีฌาปนกิจ​ในวันที่24 เมษายน

แดง เพรสซิเดนท์

เดอะ เพรสซิเดนท์ เล่นดนตรี แนวเต้นรำ โซล ฟังกี้ และ ดิสโก้ เริ่มแรกเล่นประจำตามไนท์คลับในโรงแรมชื่อดัง สมาชิกในช่วงเริมก่อตั้งมี ช.อ้น ณ บางช้าง ในตำแหน่งกีตาร์ ต่อมามีการเปลี่ยนเป็น ฟาโรห์ ตอย ยีบี จนกระทั่งมีผลงานอัลบั้มเพลงในสังกัดอโซน่า ในช่วงปี พ.ศ. 2525 - พ.ศ. 2527 สมาชิก อ้วน - วารุณี สุนทรีสวัสดิ์ ตู้ - ดิเรก อมาตยกุล, อ๊อด - อนุพงษ์ ประถมปัทมะ และถัดมา เล็ก - ปรีชา ชนะภัย ที่เข้ามาร่วมวงเพรสซิเดนท์จนมีอัลบัมกับอโซน่า สองชุด คือ "เด็กฮาร์ดฉันไม่สน" (พ.ศ. 2525) และ "สายลมลวง" (พ.ศ. 2526)

แดง เพรสซิเดนท์
หลังจากที่ เล็ก - ปรีชา ชนะภัย เข้าร่วมวงคาราบาว ในอัลบั้ม "แป๊ะขายขวด" และ "วณิพก" เล็ก - ปรีชา หรือ เล็ก คาราบาว ได้ให้ เทียริ่ เมฆวัฒนา รับหน้าที่แทนในวงคาราบาว เนื่องจาก เล็ก ปรีชา กับวงเพรสซิเดนท์ มีภารกิจทัวร์แสดงที่สหรัฐอเมริกา
เมื่อกลับมา เล็ก ปรีชา ลาออกไปร่วมวงคาราบาว อย่างเป็นทางการในอัลบั้ม "เมด อิน ไทยแลนด์" เพรสซิเดนท์ได้เปลี่ยนตัวมือกีตาร์เป็น จารึก อยู่ เอม ออกอัลบั้ม "รักที่แสนหวาน" และ "เข็ดรัก" (พ.ศ. 2527)

ต่อมา อ๊อด - อนุพงษ์ ประถมปัทมะ ตามไปทัวร์คอนเสิร์ตกับคาราบาวในช่วงต้นปี พ.ศ. 2528 วงเพรสซิเดนท์ จึงประกาศยุบวง
เพลงที่โด่งดังของวงเพรสซิเดนท์ ได้แก่ เพลงแปลงจากหนังทีวีจีนฮ่องกง เช่น "กระบี่ไร้เทียมทาน", "เด็กฮาร์ดฉันไม่สน", "ธรรมด้า..ธรรมดา", "บ่มีเซ็ง" และ "สาวบางโพ" ฯลฯ ภายหลัง แดง-ศุภกร มาเป็นโปรดิวเซอร์ให้ กับ อ้วน วารุณี และ นิตยา บุญสูงเนิน ในงานเพลงอัลบั้มเดี่ยว

ช่วงท้ายของชีวิต พี่แดง ศุภกร บุณยานันต์ ได้เข้าร่วมกลุ่ม #คนดนตรีสูงวัยไฟยังมี ซึ่งเป็นการรวมกลุ่มของคนดนตรียุค 60s 70s ทั่วฟ้าเมืองไทย กับกิจกรรมที่มีประจำตลอดปี โดยล่าสุดเพื่อนพ้องน้องพี่คนดนตรีเตรียมที่จะจัดคอนเสิร์ตหารายได้ช่วยเหลือ ในเดือนพฤษภาคมที่จะถึงนี้ แต่พี่แดงได้จากไปเสียก่อน
แดง เพรสซิเดนท์
แดง เพรสซิเดนท์

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส