หัวหน้าพรรคเปลี่ยน เตรียมปราศรัยใหญ่ กทม. 22 เม.ย.

17 เม.ย. 66

หัวหน้าพรรคเปลี่ยน เตรียมปราศรัยใหญ่ กทม. ชูนโยบายคนหาเช้ากินค่ำ แก้ปัญหาไรเดอร์ไทย ดึงเข้าระบบผู้ประกันตนมาตรา 33,39

วันที่ 17 เม.ย. 66 นายพันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์ หัวหน้าพรรคเปลี่ยน เปิดเผยว่า เตรียมปราศรัยใหญ่ครั้งแรกใน กทม. เวลา 18.00 น. วันที่ 22 เม.ย. 66 ที่สเตเดียมวัน เน้นนโยบายเพื่อคนหาเช้ากินค่ำ โดยเฉพาะกลุ่มคนที่ไม่มีประกันมาตรา 33 และมาตรา 39 รวมถึงกลุ่มไรเดอร์

เนื่องจากก่อนหน้านี้ได้ร่วมรับฟังและถกปัญหาความเดือดร้อนจากผู้ขับขี่ไรเดอร์รับส่งอาหารและผู้โดยสาร วินมอเตอร์ไซต์รับจ้าง  กับประธานสมาคมไรเดอร์ไทย และเลขาฯสมาคม ผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ไฟฟ้า EV รับจ้างสาธารณะ กับหัวข้อ "ถกปัญหาไรเดอร์ไทย" ทุกปัญหาต้องได้รับการแก้ไขอย่างเป็นธรรม! เมื่อช่วงต้นเดือน เม.ย. ที่ผ่านมา

นายพันธ์ธวัช กล่าวว่า ปัญหาของไรเดอร์ ถือเป็นอีกหนึ่งปัญหาที่ พรรคเปลี่ยนให้ความสำคัญ เพราะมีคนทำชีพนี้จำนวนมากในยุคปัจจุบัน แต่ที่ผ่านมากลุ่มคนเหล่านี้ กลับไม่ได้รับความคุ้มครองตามกฎหมาย กฎหมายมีความล้าหลัง จึงทำให้เกิดการเอารัดเอาเปรียบไม่มีคนดูแล ซึ่งเห็นว่าปัญหาไม่ต่างจากคนขายลอตเตอรี่ หญิงขายบริการ เนื่องจากไม่ได้เข้าระบบจึงไม่ได้รับดูแลจากรัฐ ดังนั้นวิธีแก้ต้องทำไรเดอร์ให้เป็นอาชีพจริงๆ ไม่ใช่อาชีพเสริมหรือฟรีแลนซ์ โดยต้องเข้าไปอยู่ในระบบประกันสังคม มาตรา 33 หรือ 39  

 

advertisement

ข่าวยอดนิยม