เมียอบต.คิดว่าวิญญาณพ่อมาหา ที่แท้เป็นลุงท่อฟอกไตหลุดมาขอความช่วยเหลือ

16 เม.ย. 66

เมียอบต. คิดว่าวิญญาณพ่อมาหา ลุงท่อฟอกไตหลุดเดินมาบ้านขอความช่วยเหลือแต่ไม่ทัน วัยรุ่นกลับมาจากเที่ยวสงกรานต์มาเห็นนอนเสียชีวิตอยู่หน้าบ้าน

วันที่ 16 เมษายน 2566 เวลา 02.05 น. พ.ต.ท.เจษฎา ว่องไว สว.(สอบสวน) สภ.เมืองอุดรธานี ได้รับแจ้งเหตุ พบคนเสียชีวิตอยู่หน้าบ้านเลขที่ 156 หมู่ 5 บ้านหนองไผ่ ต.หนองนาคำ จึงพร้อมด้วยแพทย์เวร รพ.ศูนย์อุดรธานี อาสากู้ภัยมูลนิธิอุดรสว่างเมธาธรรม รุดไปตรวจสอบ

พบศพนายไสว อายุ 68 ปี นอนหงายเสียชีวิตอยู่ที่หน้าบ้าน อบต.สภาพสวมกางเกงยีนต์ขายาวตัวเดียว ไม่สวมเสื้อ พบเลือด เปื้อนตามร่างกาย และหยดเลือดตามพื้นถนน ท่อฟอกไตบริเวณเหนือราวนมขวาหลุดออกมา เลือดไหลไม่หยุดทำให้ช๊อคเสียชีวิต

นายบุญช่วย จันทร์สามารถ ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหนองไผ่ เล่าว่า  มีวัยรุ่นที่ไปเที่ยวกลับมา พบผู้ตายนอนไม่ได้สติมีเลือดไหลเต็มตัว ที่หน้าบ้าน อบต. คิดว่าโดนทำร้าย จึงโทรไปขอความช่วยเหลือจาก 1669  เมื่อตนออกมาดู จึงรู้ว่าเป็นนายไสว ซึ่งป่วยเป็นโรคไตและต้องฟอกไต  สายฟอกไตหลุด ทำให้เลือดไหลออกมาไม่หยุด นอนหายใจรวยริน คาดว่าสายฟอกไตหลุด ทำให้เลือดไหลออกมา ตายอาจจะเดินมาจากบ้านเพื่อขอความช่วยเหลือจาก อบต. แต่มาล้มอยู่ที่หน้าบ้าน อบต. ห่างจากบ้านผู้ตายประมาณ 60-70 เมตร ตนมาถึงก็ยังไม่เสียชีวิต แต่เลือดออกมาเยอะมาก แต่อาการหนักมากแล้ว ไม่นานก็เสียชีวิต

นางสังวาล อายุ 56 ปี น้องสาวผู้ตายเล่าว่า ผู้ตายอาศัยอยู่ที่บ้านกับลูก 2 คน ส่วนภรรยาแยกทางกันไปนานแล้ว ญาติพี่น้องและคนอื่นไปอยู่ที่นา ห่างจากบ้าน 2 กม. ผู้ตายป่วยโรคไต โรคหัวใจ เบาหวาน ความดัน มาประมาณ 5 ปี และต้องฟอกไตสัปดาห์ละ 3 ครั้ง มาประมาณ 1 ปี จึงต้องอาศัยอยู่ที่บ้านกับลูกชาย หลังเกิดเหตุผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านโทรไปบอกว่า ผู้ตายนอนหมดสติอยู่หน้าบ้าน อบต. เมื่อมาถึงก็พบสายฟอกไตหลุด มีเลือดไหลออกมาจำนวนมาก

“คาดว่าผู้ตายนอนหลับแล้วเผลอดึงสายฟอกไตออก หรือท่อฟอกไตหลุดออกเอง ทำให้เลือดไหลออกมาจากหน้าอกซึ่งเป็นจุดเสียบสายฟอกไต ลูกชายผู้ตายไม่อยู่ ผุ้ตายจึงเดินมาขอความช่วยเหลือ แต่ไม่ทันกาล คิดว่าไม่มีใครทำร้าย เพราะไม่เคยมีเรื่องทะเลาะวิวาทกับใคร คงเป็นเพราะโรคประจำตัว ซึ่งญาติไม่ติดใจการเสียชีวิต จะตั้งศพสวดอภิธรรมวันนี้ และฌาปนกิจในวันพรุ่งนี้” 

นางชมพู อายุ 54 ปี  ภรรยานายคำมี อบต.และเจ้าของบ้านที่เกิดเหตุ มีวัยรุ่นกลับมาจากเที่ยวสงกรานต์ มาพบผู้ตายนอนเลือดเต็มตัวอยู่หน้าบ้าน จึงแจ้งขอความช่วยเหลือ ซึ่งคนตายตั้งใจมาขอความช่วยเหลือจากสามี แต่สามีไปนอนนา ตนจึงอยู่กับหลานชาย ประมาณ เที่ยงคืนได้ยินเสียงหมาเห่าหอน จึงส่องดูแต่ไม่เห็นอะไร นึกว่าวิญญาณผีพ่อมาหลอก เพราะพ่อพึ่งเสียชีวิตเมื่อเดือนมีนาคม แต่พอหมาเห่าหอนแปลกๆ เสียงดังขึ้นเรื่อยๆ คิดว่าไม่ใช่ผีต้องเป็นคนแน่นอน จึงชวนหลานเดินลงมาดูก็พบผู้ตายนอนหายใจรวยรินอยู่หน้าบ้าน

”คนตายไม่ได้ถูกทำร้าย คนตายป่วยโรคไต และดึงสายฟอกไตออก ทำให้เลือดไหลออกมาไม่หยุด  ลูกชายผู้ตายไปเที่ยวสงกรานต์ในตัวเมือง ผู้ตายคงจะเดินมหาสามีตนซึ่งเป็น อบต. ให้ช่วยนำส่งโรงพยาบาล เพราะมีหยดเลือดตามพื้นถนน แต่ไม่มีใครออกมาเพราะดึกมากแล้ว ทำให้นอนเสียชีวิต”

ตำรวจสันนิษฐานว่า ผู้ตายอาจเผลอดึงสายฟอกไตออก หรือท่อฟอกไตหลุดเอง ทำให้เลือดไหลออกมาไม่หยุด จึงเดินไปขอความช่วยเหลือที่บ้าน อบต. แต่ผู้ตายช็อคหมดสติและเสียชีวิต ญาติไม่ติดใจ จึงมอบศพให้ญาตินำไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณี ต่อไป

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส