อากาศร้อนจัด! พ่อค้าขี่จยย.กลับบ้าน วูบเสียหลักชนแบริเออร์ดับกลางถนน

15 เม.ย. 66

อากาศร้อนจัด พ่อค้าตลาดน้ำป่วยความดัน วูบขณะขี่รถจักรยานยนต์กลับบ้านเสียหลักชนแบริเออร์ ล้มฟาดพื้นเสียชีวิตกลางถนน

วันที่ 15 เมษายน 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กล้องหน้ารถคันหนึ่งได้บันทึกเหตุการณ์ขณะที่ นายอัครพงษ์ อายุ 57 ปี พ่อค้าขายอาหารตามสั่งในตลาดน้ำอัมพวา ขับขี่รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า PCX ทะเบียนสมุทรสงคราม ขับขี่จากตลาดแม่กลองเพื่อกลับบ้านพักที่ตลาดน้ำอัมพวา มาถึงที่เกิดเหตุบริเวณทางโค้งการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคหมู่1 ตำบลบ้านปรก อำเภอเมือง สมุทรสงคราม รถจักรยานยนต์เกิดเสียหลักชนแบริเออร์เกาะกลางถนน ทำให้นายอัครพงษ์ล้มฟาดพื้น

โดย สิบเอกศุภฤกษ์ วัฒนศิลป์ นายทหารกองพันทหารม้าที่11 กรมทหารม้าที่4 รักษาพระองค์ฯ จังหวัดสระบุรี ขับรถเก๋งมาประสบเหตุ นางสาวพิไลลักษณ์ แสนมีสุข อายุ 26 ปี แฟนสาวซึ่งเป็นพยาบาลวิชาชีพปฏิบัติการสถาบันบำบัดรักษาและฟื้นฟูผู้ติดยาเสพติดแห่งชาติบรมราชชนนี จึงได้ลงไปช่วยปฐมพยาบาล แต่นายอัครพงษ์ซึ่งมีอาการสาหัส ศีรษะแตก คิ้วซ้ายแตก มีบาดแผลฉีกขาดที่หน้าอกซ้าย และแขนซ้ายหัก ได้เสียชีวิตไปก่อนหน้านี้แล้ว เหตุเกิดเมื่อเวลา 13.00 น. ที่ผ่านมา

สิบเอกศุภฤกษ์ กล่าวว่า ขณะที่ตนขับรถเก๋งพาครอบครัวมาเที่ยวที่ตลาดน้ำอัมพวา ได้ขับตามหลังรถจักรยานยนต์คันเกิดเหตุซึ่งก็ขับค่อนข้างเร็วในเลนขวา มาถึงที่เกิดเหตุเป็นจังหวะที่ทางเข้าโค้งพอดี ผู้เสียชีวิตก็พุ่งตรงเข้าชนแบริเออร์ทำให้ประสบอุบัติเหตุดังกล่าว ซึ่งแฟนตนเป็นพยาบาลจึงลงไปช่วยผู้ประสบเหตุครั้งนี้

นางสาวพิไลลักษณ์ กล่าวว่า ขณะที่ตนขับมาถึงที่เกิดเหตุเห็นผู้ตายล้มกระเด็นเลือดไหลออกตามร่างกาย ตนจึงรีบลงจากรถไปช่วยพบว่าไม่พบชีพจรแล้ว ตนจึงรีบปั๊มหัวใจช่วยชีวิตประมาณ 10 นาที และให้แฟนโทรตาม 1669 กระทั่งรถกู้ชีพมาให้ความช่วยเหลือแต่ผู้ประสบเหตุเสียชีวิตไปแล้ว ซึ่งขณะเกิดเหตุตนไม่ได้ตกใจแต่อย่างใด คิดเพียงว่าอยากช่วยให้ผู้ประสบเหตุปลอดภัย ซึ่งตนรู้สึกเสียใจที่ไม่สามารถช่วยชีวิตผู้ประสบเหตุได้

ต่อมานางสาววรัญญา อายุ 38 ปี ภรรยาผู้เสียชีวิตเดินทางมาถึงที่เกิดเหตุร่ำไห้อย่างน่าเวทนา เมื่อเห็นศพของสามีนอนอยู่กลางถนนเลนขวาสุด โดยนางสาววรัญญา เล่าวว่า สามีของตนเป็นโรคเกาซ์ เป็นโรคความดันโลหิตสูง และไขมันในเลือด และช่วงนี้อากาศร้อนจัดสามีของตนมักมีอาการวูบหน้ามืดบ่อยครั้ง แต่จะเกิดที่บ้านจึงช่วยเหลือปฐมพยาบาลได้ทัน ก่อนเกิดเหตุสามีมีอาการปวดแขนปวดขาจึงไปหาหมอที่ตลาดแม่กลอง ขณะที่กำลังขับขี่รถจักรยานยนต์กลับบ้านพักที่ตลาดน้ำอัมพวามาถึงที่เกิดเหตุ สันนิษฐานว่าอากาศร้อนทำให้อาการวูบหน้ามืดกำเริบจึงเสียหลักประสบอุบัติเหตุ

จากการสอบสวนเบื้องต้น ร้อยตำรวจโทหญิงพรสุดา เหนี่ยวพึ่ง พนักงานสอบสวนสภ.อัมพวาสันนิษฐานว่าผู้ตายซึ่งมีโรคประจำตัวประกอบกับอากาศที่ร้อนอบอ้าวในช่วงเที่ยง ทำให้นายอัครพงษ์เกิดวูบหน้ามืดจนทำให้เกิดอุบัติเหตุเสียชีวิตก็เป็นได้ จึงได้มอบศพให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสว่างเบญจธรรมสมุทรสงครามส่งศพชันสูตรที่รพ.สมเด็จพระพุทธเลิศหล้า เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส