ลูกจ้างโคโยตี้เต้นหน้าโลงศพพ่อก่อนเผา พระติง พ่ออาจไม่ได้ไปสู่สุคติ

14 เม.ย. 66

ลูกจ้างโคโยตี้เต้นหน้าโลงศพพ่อก่อนฌาปนกิจ พระติง พ่ออาจไม่ได้ไปสู่สุคติ จะไปสวรรค์หรือนรกก็คิดให้ดี แนะ อย่าเอาสิ่งที่เป็นอบายมุขส่งไปให้

จากกรณีผู้ใช้ TikTok รายหนึ่งโพสต์คลิปหญิงสาวเต้นโคโยตี้หน้าโลงศพภายในวัดแห่งหนึ่ง โดยมีชาวเน็ตต่างเข้ามาแสดงความเห็นมากมายถึงความไม่เหมาะสมของสถานที่และกาละเทศะ โดยทางด้านของสาวโคโยตี้ได้ออกมาตอบโต้ว่า ก่อนที่คุณตาจะเสียชีวิต ลูกหลานกำลังจะพาไปดูโคโยตี้ แต่เป็นเป็นลมเสียชีวิตไปก่อน จึงได้ทำตามคำขอของญาติ

วันที่ 14 เม.ย.66 วัดสวนแก้ว ต.บางเลน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี เพื่อสอบถามกรณีดังกล่าวกับพระราชธรรมนิเทศ หรือ พระพยอม กัลยาโณ เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว

พระพยอม กล่าวว่า การที่ลูกๆหาอะไรที่พ่อชอบมาให้หลังจากตาย อาตมาเคยเห็นกับตาคือแม่ติดเหล้าพอตายลูกสาวเลยเอาเหล้าใส่ในโลงไปให้ 4-5 ขวด พอเผาก็แตกสลายไปหมด ซึ่งสิ่งเหล่านี้ไม่เคยมีในพุทธศาสนา ถ้าจะถวายอะไรที่แม่ชอบไม่จำเป็นต้องเป็นของอบายมุข พวกเหล้ายา หรือเต้นโคโยตี้

ถามว่าถ้าพ่อจะตายแล้วได้ดูโคโยตี้ จะไปสวรรค์หรือนรกก็คิดให้ดี เมื่อจิตติดกับลามก จิตก็ต้องไปสู่อบาย จิตติดลามกจะส่งให้ไปสวรรค์ไม่มี เมื่อมันเป็นอกุศลกรรมที่ลูกๆทำให้พ่อ พ่อก็ต้องได้รับกรรมเป็นชะตากรรมร่วมกัน

สิ่งเหล่านี้อย่าทำเลยเพราะศาสนาไม่สนับสนุน ไม่ยกย่องสรรเสริญ บัณฑิตตำหนิติเตียน บัณฑิตไม่สรรเสริญการกระทำแบบนี้ ขอให้ใครที่พ่อแม่ชอบอะไรก็ตาม ส่งสิ่งที่ท่านชอบไปให้ ถ้าท่านยิ่งชอบเรื่องนี้ชาติหน้าท่านก็มีจิตลามกใฝ่ต่ำอีก เท่ากับส่งเสริมสิ่งไม่ดีให้พ่อแม่มันไม่ถูกไม่ควร

บรรดาลูกที่จะปลดเปลื้องบุญคุณพ่อแม่ได้ไม่ใช่เอาขึ้นนั่งบนบ่า แต่ต้องทำให้พ่อแม่มีสัมมาทิฐิ ให้พ่อแม่เห็นดีเห็นงาม ปลดเปลื้องหนี้บุญคุณของพ่อแม่ได้โดยสิ้นเชิง นี่ทำให้พ่อแม่ติดมิจฉาทิฐิหนักเข้าไปอีก และพ่อแม่จะไปสู่สุคติได้ยังไง ขอให้ลูกๆที่รักพ่อแม่อย่าเอาสิ่งที่เป็นอบายมุขส่งไปให้เลย ลูกที่ดีไม่ควรทำเรื่องอย่างนี้แน่นอน

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส