ถนนข้าวสาร ปรับเล่นสงกรานต์ใหม่ ให้ นทท.เข้างานทางเดียวลดความวุ่นวาย

14 เม.ย. 66

ถนนข้าวสาร ปรับรูปแบบเล่นสงกรานต์ จัดทางเข้าแบบ oneway ลดความวุ่นวายของนักท่องเที่ยวและจัดทางออกใหม่ จัดสถานที่ลดสิ่งกีดขวาง

วันนี้ (14 เม.ย.)  ที่ สน.ชนะสงครามพล.ต.ต.อัฎธพร วงศ์ศิริปรีดา ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 ได้เดินทางมาร่วมประชุมวางแผนรับมือนักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ที่แห่กันมาร่วมเล่น "สงการนต์" บนถนนข้าวสาร

โดยภายหลังเสร็จสิ้นการประชุม พล.ต.ต.อัฎธพร ได้เปิดเผยผลสรุปแผนการจัดการงานสงกรานต์ถนนข้าวสารว่า จากเหตุความวุ่นวายที่เกิดขึ้นเมื่อคืนนี้ ได้ปรับแผนการจัดระเบียบถนนข้าวสารใหม่ โดยให้ประชาชนเข้าถนนข้าวสารได้ทางเดียวที่ฝั่งถนนจักรพงษ์หรือฝั่งวัดชนะสงครามเท่านั้น ในลักษณะของ oneway จะปิดไม่ให้ประชาชนเข้าถนนข้าวสารทางฝั่งถนนตะนาวหรือฝั่งแยกคอกวัวเพื่อเป็นการบรรเทาระบายประชาชนที่เดินทางมาท่องเที่ยวและจะใช้ฝั่งนี้เป็นทางออกเท่านั้น โดยจะเปิดตรอกโดยรอบถนนข้าวสารที่เชื่อมซอยรามบุตรีและถนนราชดำเนินกลางให้เป็นเฉพาะทางออกเช่นกัน

นอกจากนี้เตรียมสั่งการให้นำเต็นท์และแผงเหล็กกั้นบริเวณทางเข้าและออกของถนนข้าวสารออก เพื่อเป็นการลดสิ่งกีดขวางการจราจร รวมทั้งเตรียมจัดระเบียบแผงลอยต่าง ๆ ที่มีการตั้งขวางทางเท้าในถนนข้าวสาร ในลักษณะของการขอความร่วมมือ

ทั้งนี้หากสถานการณ์ยังคงมีผู้คนหนาแน่นแบบเมื่อคืนนี้ ก็อาจจะต้องปิดการเข้างานชั่วคราวในเวลาสั้น ๆ เพื่อเร่งระบายคนออกและเปิดให้คนเข้างานใหม่ ซึ่งคาดว่าคืนนี้การบริหารจัดการน่าจะดีขึ้นกว่าเมื่อคืนที่ผ่านมา โดยเตรียมเสริมกำลัง คฝ.จำนวน 2 กองร้อยมาอำนวยความสะดวกและรักษาความปลอดภัยตลอดทั้งงาน และตำรวจบก.จร. ในการอำนวยความสะดวกด้านการจราจรด้วย

ส่วนภาพรวมเหตุอาชญากรรมเมื่อคืนนั้น ยังไมมีรับแจ้งเหตุรุนแรงนอกจากเรื่องของหาย แต่มีการแจ้งเรื่องเหตุกรีดกระเป๋าซึ่งสามารถจับกุมผู้ต้องสงสัยได้ 1 ราย กำลังอยู่ในระหว่างให้สืบสวนขยายผลการจับกุม ส่วนที่มีประชาชนโพสต์ใน tiktok กล่าวอ้างว่า ถูกสาดน้ำผสมน้ำจิ้มนั้น ทาง ผบก.น.1 ระบุว่า ทางผู้เสียหายได้เข้ามาแจ้งความแล้ว แต่ไม่ทราบว่าใครเป็นผู้กระทำความผิด คาดว่าน่าจะเป็นฝีมือของคนพิเรนที่ไม่สามารถนำแป้งเข้ามาได้ ลยลักลอบผสมน้ำจิ้มลูกชิ้นในน้ำแล้วสาดใส่ผู้คน ซึ่งหลังจากนี้เตรียมจะให้ชุดสายตรวจตรวจตราความเข้มงวดความปลอดภัยจับกุมผู้เล่นพิเรนในเทศกาลสงกรานต์และพูดคุยกับผู้ขายของโดยเฉพาะขายลูกชิ้นให้สอดส่องพฤติกรรมของคนที่มาซื้อว่านำสินค้าไปใช้วัตถุประสงค์ใด

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส