ท่อปั๊มน้ำในบ่อมีปัญหา คนงานหวังดีปีนลงไปช่วยเช็ก น็อกขาดอากาศหายใจดับคาบ่อ

13 เม.ย. 66

ท่อปั๊มน้ำในบ่อมีปัญหา คนงานเลี้ยงวัวของโรงฆ่าสัตว์ หวังดีไปยืมบันไดไม้จากเพื่อนบ้าน ก่อนปีนลงไป เกิดน็อกขาดอากาศหายใจดับคาบ่อ

เมื่อเวลา 09.000 น.วันที่ 13 เมษายน 2566 ศูนย์วิทยุกู้ชีพกู้ภัย มูลนิธิชุมพรการกุศลสงเคราะห์ จ.ชุมพร ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจากนายอนุชา ปาทาน อายุ 40 ปี เจ้าของโรงฆ่าสัตว์ ว่ามีคนงานลงไปต่อท่อปั๊มน้ำ แล้วเกิดหมดสติอยู่ในบ่อ จึงนำกำลังเจ้าหน้าที่ชุดกู้ชีพกู้ภัยพร้อมอุปกรณ์รุดไปช่วยเหลือ

1681369625644

ที่เกิดเหตุ เป็นบ้านปูนชั้นเดียว ปลูกอยู่ริมถนนในหมู่บ้านซอยสุขาภิบาล 17/4 พบนายอนุชา ผู้แจ้ง พร้อมคนงานของโรงฆ่าสัตว์ และชาวบ้านในละแวกใกล้เคียง ยืนจับกุมอยู่รอบๆ บ่อน้ำ ซึ่งมีขนาดกว้าง 1.20 เมตร ลึกกว่า 10 เมตร อยู่ตรงกลางระหว่างหลังบ้านกับเรือนโรงขนาดใหญ่ ซึ่งใช้เป็นสถานที่ชำแหละเนื้อและคอกเลี้ยงวัว โดยบริเวณบ่อน้ำ มีพัดลมขนาด 30 นิ้ว ตั้งเอียงเปิดลม จ่อลงไปในบ่อ ใกล้กันมีกิ่งต้นข่อยตกหล่นเกลื่อนพื้น และมีบันไดไม้ตั้งพาดอยู่บ่อน้ำ

ส่วนภายในบ่อทราบชื่อภายหลังคือนายทวีวุฒิ อุ่นเมืองแก้ว อายุ 43 ปี อยู่ในสภาพนอนหงาย ไม่สวมเสื้อ ศีรษะพาดติดอยู่กับบันได เจ้าหน้าที่จึงได้พยายามส่งเสียงเรียก แต่ไม่มีเสียงตอบรับกลับมาแต่อย่างใด จึงได้สวมหน้ากากสำหรับช่วยหายใจปีนลงบันไดเพื่อตรวจสอบ พบว่า นายทวีวุฒิ หมดลมหายใจแล้ว จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมแพทย์ รพ.ชุมพรฯ พร้อมนำขึ้นมาจากบ่อมาชันสูตร ซึ่งเบื้องต้นไม่พบร่องรอยบาดแผลอื่นใด สันนิษฐานน่าจะเสียชีวิตจากการขาดอากาศหายใจ จึงได้นำร่างส่ง รพ.เพื่อชันสูตรอย่างละเอียดอีกครั้ง

1681369582038

สอบถามนายวัชระ สีเมฆ อายุ 20 ปี เพื่อนคนงานโรงฆ่าสัตว์ ทราบว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ขณะที่ตนเองกำลังนอนอยู่ภายในห้องพัก อยู่ใกล้กับบ่อน้ำ ได้ยินเสียงตะโกนร้องลั่นดังอยู่หน้าห้อง จึงลุกขึ้นมาและทราบว่านายทวีวุฒิ หมดสติอยู่ในบ่อ ตนจึงได้ลงไปเพื่อจะช่วยนำขึ้นมา แต่ตนเองลงไปและพยายามช่วยอยู่สักครู่ ก็เริ่มมีอาการเหมือนหายใจไม่ออก จึงได้ปีนบันไดขึ้นมา และบอกนายอนุชา นายจ้าง พร้อมเอาพัดลมและเก็บใบไม้ที่พอจะหามาได้ โยนลงไปในบ่อ เพราะเคยมีคนบอกว่า ใบไม้จะช่วยเพิ่มออกซิเจน

ด้านนายอับบราฮิม อายุ 45 ปี คนงานของโรงฆ่าสัตว์ชาวเมียนม่า กล่าวว่า ขณะที่ตนเองกำลังชำแหละเนื้อวัว อยู่บนโต๊ะยาว ซึ่งอยู่ห่างจากบ่อเพียง 10 กว่าเมตร ได้เห็นนายทวีวุฒิ เดินมาพร้อมแบกบันไดมา ก่อนจะเปิดฝาบ่อออกเพียงเล็กน้อย แล้วก็เอาบันได้หย่อนลงไป ตนเองได้พยายามสอบถาม และพยายามห้ามปรามไม่ให้ลงไป แต่ไม่เป็นผล นายทวีวุฒิ ปีนลงไปในบ่อ ตนเองเห็นแปลกๆ เพราะเงียบไปไม่มีเสียงอะไร จึงวางมีด เดินมาดูก็พบนายทวีวุฒิ อยู่ในสภาพคล้ายคนหมดสติ จึงได้ตะโกนเรียกให้คนมาช่วยดังกล่าว

1681369604419

ในขณะที่นายอนุชา ปาทาน เจ้าของโรงฆ่าสัตว์ กล่าวว่า นายทวีวุฒิเพิ่งมาทำงานกับตนได้เพียง 2 เดือน โดยมีเพื่อนมาฝากให้รับไว้ เพราะตกงานอยู่ ซึ่งตนเองก็สงสารจึงรับและให้มีหน้าที่คอยเลี้ยงวัวอย่างเดียวที่มีอยู่กว่า 10 ตัว เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ขณะที่เปิดปั๊มเพื่อดูดน้ำในบ่อ ขึ้นมาเพื่อจะใช้ในโรงฆ่าสัตว์ แต่ปรากฏว่าปั๊มน้ำทำงานแต่น้ำไม่ขึ้น คาดว่าที่ปั๊มหัวกะโหลกที่อยู่ปลายท่ออยู่จมอยู่บ่อน้ำ น่าจะมีปัญหา จึงได้เดินออกเพื่อหาคนมาซ่อม แต่ยังไม่ได้ช่าง มีคนงานโทรไปบอกจึงได้รีบกลับมา และได้แจ้งขอความช่วยเหลือ แต่ไม่ทัน นายทวีวุฒิ ได้เสียชีวิตไปก่อนหน้าแล้ว

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส