วันหยุดสงกรานต์ แห่เดินทางกลับบ้าน ตั๋วรถไฟถูกจองเต็มทั้งขึ้น-ล่อง

11 เม.ย. 66

ประชาชนแห่เดินทางกลับเที่ยววันหยุดสงกรานต์ ตั๋วรถไฟ ถูกจองเต็มล่วงหน้าทั้งเที่ยวขึ้นเที่ยวล่องทุกขบวนถึง 16 เม.ย.

วันที่ 11 เม.ย.66 บรรยากาศที่สถานีรถไฟบุรีรัมย์ ได้มีประชาชนมารอขึ้นรถไฟขบวนที่จองตั๋วไว้ล่วงหน้า รวมถึงประชาชนที่ไม่ได้จองตั๋วล่วงหน้าก็มาซื้อตั๋วขบวนรถเสริม  เพื่อเดินทางกลับเที่ยวเฉลิมฉลองเทศกาลสงกรานต์ยังภูมิลำเนาตามจังหวัดต่างๆ อย่างคึกคัก ซึ่งคาดว่าวันนี้ตลอดทั้งวันจะมีผู้มาใช้บริการไม่น้อย 1,500 คน มากกว่าช่วงปกติเท่าตัว 

ขณะที่ทางการรถไฟแห่งประเทศไทย ได้จัดเตรียมขบวนรถเสริมไว้รองรับบริการประชาชนที่จะเดินทางกลับช่วงหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์ ทั้งเที่ยวขึ้น และเที่ยวล่องเพิ่มอีกวันละ 2 ขบวน จากปกติวิ่งให้บริการวันละ 20 ขบวน ส่วนตั๋วรถไฟเที่ยวขึ้นปลายทางอุบลราชธานี ได้ถูกจองเต็มถึงวันที่ 13 เม.ย. และเที่ยวล่องปลายทางกรุงเทพมหานคร ได้ถูกจองเต็มล่วงหน้าถึงวันที่ 16 เม.ย. แล้ว  สำหรับผู้ที่ไม่ได้จองตั๋วไว้ล่วงหน้าสามารถมาซื้อตั๋วเพื่อใช้บริการขบวนรถเสริมได้ที่สถานีรถไฟบุรีรัมย์

ว่าที่ ร.ต.ประวิทย์ พวงสวัสดิ์ นายสถานีรถไฟบุรีรัมย์ กล่าวว่า ได้มีประชาชนมาใช้บริการรถไฟเพื่อเดินทางกลับภูมิลำเนาคึกคักตั้งเสาร์ – อาทิตย์ที่ผ่านมาแล้ว และคาดว่าจะมีผู้คนเดินทางคึกคักไปจนถึงวันที่ 13 เม.ย.66 ซึ่งเป็นวันหยุดวันแรกของช่วงเทศกาล ซึ่งปีนี้ได้มีประชาชนมาใช้บริการรถไฟเพื่อเดินทาง เพิ่มขึ้นกว่าปีที่ผ่านมา เนื่องจากสถานการณ์โควิดคลี่คลายและภาครัฐก็ได้ผ่อนคลายมาตรการต่างๆ ลงด้วย

ส่วนมาตรการในการดูแลทรัพย์สินของผู้โดยสาร ก็ได้มีการจัดเจ้าหน้าที่ประจำขบวนรถ และ รปภ.คอยเดินตรวจตรารอบบริเวณสถานี นอกจากนี้ยังได้มีการติดตั้งกล้องวงจรปิดรอบสถานีมากถึง 21 ตัวด้วย พร้อมขอความร่วมมือผู้โดยสารห้ามไม่ให้ดื่มสุราบนขบวนรถไฟด้วย หากฝ่าฝืนก็จะมีการตักเตือนและดำเนินการตามมาตรการขั้นตอน

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส