ชื่นชม! ฮีโร่วัย 17 ปี กระโดดน้ำช่วย 2 ชีวิตจมแม่น้ำปิงรอดตายหวุดหวิด

11 เม.ย. 66

แห่ชื่นชม! ฮีโร่วัย 17 ปี กระโดดน้ำช่วย 2 ชีวิตจมแม่น้ำปิงรอดตายหวุดหวิด ลั่นรู้สึกตกใจและตื่นเต้นเพราะเป็นครั้งแรกที่ได้ช่วยชีวิตคนอื่น

วันที่ 10 เมษายน 2566 เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.หนองบัวเหนือ อ.เมือง จ.ตาก ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่ามีคนจมแม่น้ำปิง กำลังดำผุดดำว่ายลอยคออยู่ในท้องแม่น้ำปิง บริเวณหาดทรายทอง ตำบลป่ามะม่วง อำเภอเมือง จังหวัดตาก จึงรุดไปช่วยเหลือพร้อมด้วยหน่วยกู้ภัยตากร่วมใจสงเคราะห์

จมน้ำ

เมื่อไปถึงพบเยาวชนชายสวมเสื้อสีม่วง (นายเจษฎา สงวนนามสกุล) อายุ 16 ปี และเยาวชนหญิงสวมเสื้อสีเหลือง (น.ส.ธนภร สงวนนามสกุล ) อายุ 15 ปี ทั้ง 2 คน เป็นเพื่อนกันได้ชวนกันมาลงเล่นแม่น้ำปิงเพื่อคลายร้อน แต่ขณะที่ทั้งคู่กำลังลงเล่นน้ำปิง เยาวชนหญิงเกิดพลัดลงไปในร่องน้ำลึกประมาณ 2.5 เมตร จึงถูกกระแสน้ำพลัดลอย ก่อนจะพยายามตะเกียกตะกายให้พ้นน้ำ ระหว่างนั้นเยาวชนชายอายุ 16 ปี ซึ่งเป็นเพื่อนรีบว่ายน้ำตามเพื่อช่วย แต่ก็ไม่ไหว ทั้ง 2 คน ถูกกระแสน้ำพัดลอยห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 300-400 เมตร

ขณะที่ทั้งสองกำลังดำผุดดำว่ายเกือบจะจมน้ำตายทั้งคู่ ก็มีกลุ่มเยาวชนชายที่เล่นน้ำอยู่บริเวณเชิงสะพานสมโภชกรุงรัตนโกสินทร์ 200 ปี เห็นเหตุการณ์จึงรีบขึ้นจากน้ำแล้ววิ่งลุยหาดทราย ย้อนขึ้นไปประมาณ 200 เมตร แล้วรีบกระโดดกระโจนลงไปว่ายน้ำเข้าช่วยเหลือผู้ประสบเหตุทั้งสองคน นำกลับขึ้นฝั่งอย่างปลอดภัยรอดตายหวุดหวิด

ฮีโร่

ฮีโร่

นายณทัตพล เพิ่มลาภ อายุ 17 ปี ซึ่งเป็นนักศึกษาวิทยาลัยเทคนิคตากบอกว่า ขณะที่ตนเองและเพื่อนๆ กำลังเล่นน้ำปิงอยู่นั้น ได้ยินเสียงร้องขอความช่วยเหลือจากผู้ประสบเหตุทั้งสองคน ที่กำลังลอยคอผลุบๆ โผล่ๆ อยู่ในแม่น้ำปิง จึงรีบวิ่งย้อนขึ้นมาด้านเหนือ แล้วรีบกระโจนลงน้ำว่ายน้ำไปช่วยเหลือนำตัวเยาวชนหญิงเข้าฝั่งได้ก่อนเป็นคนแรก แล้วจึงรีบว่ายน้ำไปช่วยผู้ประสบเหตุที่เป็นผู้ชายอีกคน ที่ลอยน้ำตามมานำตัวทั้งสองคนขึ้นฝั่งได้อย่างปลอดภัย ตนและเพื่อนรู้สึกตกใจตื่นเต้นกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะตนเองแม้จะว่ายน้ำเก่งแต่ก็เป็นครั้งแรกที่ได้ช่วยชีวิตคนอื่น และสามารถช่วยชีวิตได้ถึง 2 คน

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส