ปรับคนขับรถแดง 500 ขับขวางรถฉุกเฉินขณะนำส่งผู้บาดเจ็บไปโรงพยาบาล

10 เม.ย. 66

จับคนขับรถแดงเชียงใหม่ ปรับ 500 บาท พร้อมตักเตือน หลัง ไม่ยอมหลีกทางให้กับรถฉุกเฉิน ขณะนำผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาล

จากกรณีที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้นำหลักฐานคลิปวีดีโอรถโดยสารสี่ล้อแดงไม่ยอมหลีกทางให้กับรถฉุกเฉิน ขณะนำผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาล บริเวณถนนเชียงใหม่-แม่ออน ตั้งแต่หน้าร้านสหไฟฟ้า ต.ไชยสถาน อ.สารภี จว.เชียงใหม่ จนถึงแยกศรีบัวเงินพัฒนา ต.ท่าศาลา อ.เมืองเชียงใหม่ มาให้ผู้สื่อข่าวลงข่าวเพื่อเตือนเป็นอถทาหรณ์ก่อนหน้านี้

ล่าสุดช่วงบ่ายวันนี้ (10เม.ย.) เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรสารภีได้ดำเนินการเรียกผู้ขับขี่รถโดยสารสี่ล้อแดงที่ก่อเหตุในวันดังกล่าวมารับทราบข้อกล่าวหาและดำเนินคดีตามกฎหมายเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยทางพ.ต.อ.วินิจฉัย พินิจศักดิ์ ผกก.สภ.สารภี เผยทางโทรศัพท์ว่า หลังจากเกิดเหตุการณ์เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ติดตามคนขับรถ 4 ล้อแดงคันดังกล่าวมาดำเนินคดี โดยพนักงานสอบสวนได้เปรียบเทียบปรับเป็นจำนวนเงิน 500 บาท ในข้อหาขับรถกีดขวางการจราจร พร้อมกับว่ากลับตักเตือนว่าหากเห็นเบอร์ฉุกเฉินให้หลบให้ทางให้รถฉุกเฉิน

อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ฝากประชาสัมพันธ์พี่น้องประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนโปรดให้ทางแก่รถฉุกเฉินขณะนำผู้บาดเจ็บหรือผู้ป่วยส่งโรงพยาบาล เพื่อให้ผู้บาดเจ็บ/ผู้ป่วย ได้รับการรักษาอย่างทันเวลาเพราะทุกวินาทีมีค่าสำหรับผู้บาดเจ็บ/ผู้ป่วย

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส