ร้องอาหารกลางวันนักเรียนไร้คุณภาพ เด็ก-ผู้ปกครองแฉกับข้าวไม่ตรงปก

23 ส.ค. 62
จากกรณีครูอ้อม ครูสอนนักเรียนชั้นอนุบาล 1 และอนุบาล 2 โรงเรียนวัดวงเดือน ต.สามง่ามท่าโบสถ์ อ.หันคา จ.ชัยนาท โพสต์ข้อความหลังถูกมือดีปาเลือดสดกระจายเต็มหน้าห้องเรียน ซึ่งครูอ้อม ยืนยันว่า ไม่เคยมีศัตรูที่ไหนไม่มีปัญหาเรื่องชู้สาว ไม่มีปัญหาเรื่องหนี้สิน อีกทั้งผู้ปกครองและเด็ก ๆ ก็รัก แต่มีปัญหาอยู่เรื่องเดียว คือ เคยไปตำหนิเรื่องอาหารกลางวันของเด็กนักเรียน และยื่นเรื่องให้ตรวจสอบ ทางผู้ที่รับสัมปทานทำอาหารกลางวันให้นักเรียน เพราะทนไม่ได้ ที่เห็นเด็ก ๆ ต้องทานอาหารหลางวันที่ไม่มีคุณภาพ สารอาหารไม่ครบ บางวันกินมาม่า อีกทั้งไม่ได้กินผลไม้หรือของมีประโยชน์เหมือนโรงเรียนอื่น ๆ ซึ่งหลังเกิดเรื่องครูอ้อมได้เข้าแจ้งความไว้แล้ว
ผู้ปกครอง
ล่าสุดวันนี้(23 ส.ค. )ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่โรงเรียนดังกล่าว เพื่อตรวจสอบข้อเม็จจริง พบ ผู้ปกครองของนักเรียนชั้นป.5 รายหนึ่ง บอกว่า เรื่องนี้เป็นเรื่องจริง ทั้งปีเด็กไม่เคยได้กินกับข้าวดี ๆ มีแต่ต้มจืดเต้าหู้ ก๋วยเตี๋ยว และผัดมาม่า อีกทั้งยังมีการจัดฉากใช้ถาดหลุมนำกับข้าวดี ๆ ใส่ แล้วถ่ายรูปลงเฟซบุ๊ก แต่เด็ก  ๆ กลับไม่ได้กินอาหารตามที่ลงในเฟซบุ๊ก อีกทั้งยังมีการเขียนเมนูอาหาร ขึ้นบอร์ดทุกวัน วันละ 2 อย่าง แต่เมื่อทำจริงก็ไม่เป็นไปตามนั้น เช่น วันนี้เขียนว่า ต้มปลากะพง กับผัดผักใส่หมู แต่เมื่อทำกับข้าวจริงกลายเป็นเหลืออาหารอย่างเดียว คือต้มจืดเต้าหู้
ครูอ้อมถูกปาเลือดสด - ภาพอาหารกลางวันเด็ก
นอกจากนี้ ทางโรงเรียนให้เด็กเสนอมาว่าอยากกินอะไร แต่เมื่อเด็กเสนอขึ้นไปก็ไม่ทำกับข้าวที่เด็กอยากกิน พอเด็กเอาอาหารมากินเองก็หาว่าเด็กแบ่งพรรคแบ่งพวก อยากให้ผู้เกี่ยวข้องเข้ามาตรวจสอบด้วย ด้านเด็กนักเรียนเผยว่า อาหารที่โรงเรียน ส่วนใหญ่ กับข้าวมีแต่ต้มจืดกับก๋วยเตี๋ยวซ้ำๆกัน เคยไปบอก ผอ.ว่า "ผอ.ครับขอกินข้าวมันไก่ได้ไหมครับ" ผอ.ตอบกลับมาว่า “อยากกินก็ไปซื้อเอาเอง” ส่วนข้าวหมูแดง ที่อยากกิน ไม่ได้กินแล้วตั้งแต่ ป.3 จนตอนนี้ อยู่ป.5 แล้ว ทุกวันนี้บางวันก็ไม่ได้กินก๋วยเตี๋ยวที่โรงเรียนทำ เพราะเบื่อที่ต้องกินซ้ำกันทุกวันกินจนหน้าผมจะเป็นเส้นอยู่แล้ว อาหารกลางวัน ติดตามข่าวสารเรื่องราวที่น่าสนใจอื่น ๆ ได้ที่ อมรินทร์ทีวี เอชดี ช่อง 34 

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ